Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าพกของมีค่าไว้ในโรงแรม...ควรจะบอกพนักงานโรงแรมให้รู้ไว้ไหม? ติดต่อทีมงาน

  บอกดีกว่า ให้เขารู้ จะได้ไม่มีใครกล้าเข้าไปขโมย (2 คน)
  ไม่ต้องบอก มันชี้โพรงให้กระรอกชัดๆ เราหาที่ซ่อนที่เก็บดีๆจะดีกว่า (31 คน)

 6.06%
  บอกดีกว่า ให้เขารู้ จะได้ไม่มีใครกล้าเข้าไปขโมย (2 คน)
 93.94%
  ไม่ต้องบอก มันชี้โพรงให้กระรอกชัดๆ เราหาที่ซ่อนที่เก็บดีๆจะดีกว่า (31 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 33 คน


เราเคยไปพักโรงแรมระดับสี่ดาวแถวอารีย์ที่นึงค่ะ โรงแรมดูหรูดีและได้พักราคาดีเพราะเจ้าของโรงแรมเป็นเพื่อนพ่อเราด้วย...พ่อเราบอกว่า ถ้าพกของมีค่าอะไรมาด้วย เช่น โนคบุค ให้ฝากที่ฟรอน์โรงแรมเอาไว้นะ ซึ่งเราก็คิดว่า เขาคงเอาไปไว้ในห้อง หรือชั้นวาง หรือล็อกเกอร์ของโรงแรม

แต่เปล่าเลยค่ะ ถึงพนักงานจะพูดจาดีมากที่รับฝากของ แต่เขาเอาไว้ในส่วนในของเคาน์เตอร์ฟรอน์ตรงพื้น แล้วพนักงานก็ทำงานต่อไป แบบไม่สนใจกระเป๋าที่มีโนคบุคของเราเลย จนเราเลยต้องขอคืนดีกว่า...เพราะว่าต่อให้ฝากของในฟรอน์ก็จริง แต่จะรับประกันได้ยังไง มันจะไม่หาย? ถ้าพนักงานเล่นเดินผ่านไปผ่านมาแบบนี้ ใครมันก็มีสิทธิ์หยิบไปได้ตอนทีเผลอเหมือนกัน

...มาเที่ยวงวดต่อมา เราเปลี่ยนโรงแรมใหม่ แถวห้วยขวางค่ะ เป็นโรงแรมบูติกระดับสามดาว ด้วยเหตุผลว่า ค่าที่พักโรงแรมเก่าแพงกว่าที่ใหม่ถึงเท่าตัว แถมที่เก่าไกลจากรถไฟฟ้าไป ทำให้เดินทางไม่สะดวกเท่าโรงแรมที่สอง โรงแรมสะอาดใช้ได้

...งวดนี้เราเอาโนคบุคมาด้วย แล้วเราก็มากับเพื่อน ก่อนจะออกจากห้อง เราถามเพื่อนว่า เอาไปฝากที่เคาน์เตอร์ฟรอน์โรงแรมไหม

เพื่อนบอกว่า "ก็เอาไว้ในตู้เสื้อผ้าของห้องไม่ดีกว่าหรือ ฝากไว้ที่ฟรอน์โรงแรม แน่ใจได้ไงว่าเขาจะดูแลของเราดี?" คำพูดนี่ก็ทำให้เรานึกถึงโรงแรมเก่าได้เหมือนกัน

แต่เราก็ติดใจถามเพื่อนอีกว่า "หรือเอาไว้ในห้อง แล้วบอกเขาดีกว่าห้องเรามีโนคบุคอยู่ด้วย"

เพื่อน "จะบอกไปทำไมล่ะ ไม่กลัวเจ้าหน้าที่โรงแรมเป็นโจรหรือ เล่นไปชี้โพรงอย่างนั้น"

เรา "แต่ถ้าไม่บอก แล้วเกิดหายขึ้นมา เราก็ไม่มีหลักฐานเรียกค่าเสียหายได้นะ เพราะโรงแรมบางแห่งเขาอ้างว่า เพราะเราไม่ได้บอกว่ามีของมีค่า เขาเลยไม่รับผิดชอบให้"

เพื่อน "เออ ไม่บอกนะดีกว่า โรงแรมนี่ยังไม่เคยมีประวัติเจ้าหน้าที่ลักของลูกค้า อีกอย่าง บอกไปเขาก็รู้ว่ามี มันเสี่ยงที่จะโดนลักหาย แย่กว่าไม่ต้องพูดอะไรเลย แล้วเขาคงไม่บุกเสี่ยงเข้าไปค้นของในห้องเรา เพราะไม่รู้ว่าเราจะเข้ามาตอนไหนหรอก...ฉะนั้นไม่ต้องบอกนั้นแหละ แล้วเธอก็เอาโนคบุคไปซุกไว้ในที่ที่ๆคิดว่าเขาไม่น่าจะค้นล่ะกัน"

สรุปคือ...เราเอาโนคบุค(ไม่ใส่กระเป๋า)...ซุกไว้ใต้ฟูกนอนค่ะ ==" ก็อย่างที่เพื่อนบอกว่า ของไม่หายเลย แม้ว่าจะมีแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดก็ตาม

แล้วเพื่อนๆล่ะค่ะ เราควรจะแจ้งกับทางโรงแรมดีไหม ว่าเรามีของมีค่าอะไร หรือไม่ต้องบอกเลย เพื่อกันภัยไม่ให้โจรในคราบคนในรู้

กรณีนี่เราหมายถึง เราพักในโรงแรมที่ดูหน้าตาดีนะค่ะ ไม่ใช่ไปพักโรงแรมที่ดูมีแนวโน้มจะโดนงัด และไปพักในกรณีที่ไม่มีตู้นิรภัยค่ะ

ที่จริงการป้องกันไม่ให้ของหาย ก็คือไม่พกมาเลยนั้นแหละ ==" แต่บางครั้งเราก็จำเป็นต้องพกค่ะ เช่น มาทำงานเป็นต้น

จากคุณ : Anemone2526
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 55 19:04:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com