Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำ เที่ยวอุบล+ลาวใต้ ในเวลา 2 วันเต็มๆ หน่อยค่ะ จัดโปรแกรมแบบนี้พอได้ รึเปล่าค่ะ ติดต่อทีมงาน

เหตุจากจองตั๋วโปรหางแดงไว้เดือนหน้า (20-23 ตุลา) แต่ได้เวลาไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ทำให้เหลือเวลาเที่ยวจริงๆ แค่ 2 วันเต็ม ๆ (20 ถึงอุบล 2 ทุ่ม /23  เครื่องออก 9 โมงเช้า) แต่อยากเที่ยว ทั้งน้ำตกลาวใต้ กับ ผาแต้ม น้ำตกในอุบล  มีคำถามอยากได้คำแนะนำ ช่วยดูให้หน่อยว่าจัด ประมาณนี้ พอไหวรึเปล่าค่ะ (ไปกัน 4 คน พ่อแม่-ลูก 2) 

วันที่ 20  :  เครื่องถึงอุบล 2 ทุ่ม

จอง รร. ศรีอิสาน ไว้  จากสนามบิน เรียก taxi มา รร.  check in แล้ว ก็ค่อย ลงมาเดินเล่น หาของกิน แถว ๆ รอบ ๆ โรงแรม  เสร็จแล้วก็นอน (วันนี้ไม่น่ามีปัญหาอะไร)

วันที่ 21 : เข้าลาว-เที่ยวแต่น้ำตก (ไม่ไปคอนพะเพ็ง-หลี่ผี เพราะคงไม่ค่อยเห็นอะไร)

ออกจาก รร.ไปสถานีขนส่ง  ขึ้นรถ อุบล-ปากเซ รอบ 7:30 น.  ถึงปากเซ หาเช่ารถตู้ฝั่งลาว เหมาไปเที่ยว น้ำตก  (เท่าที่จะไปได้ในเวลา 1 วัน ) 

(คำถาม )

1.หาเช่ารถตู้เหมาพาเที่ยว ตรงที่ลงจากรถทัวร์ได้เลยรึเปล่าคะ แล้วราคาเท่าประมาณเท่าไหร่คะ  (หรือมีให้เช่ารถเก๋งขับเที่ยวเองรึเปล่า เห็นส่วนมากเช่าแต่มอโซด์กัน)  หรือเช่ารถจากอุบล (พวก AVIS) ขับเข้าไปลาวเองได้รึเปล่า (เห็นส่วนมากจะขับแต่รถส่วนตัวไปกัน) 

2. วันนี้เที่ยวเสร็จ ควรนอนที่ฝั่งลาวเลยดีรึเปล่า แล้วค่อยกลับ เข้าอุบลช่วงเช้า  (รถเที่ยว 7:30 ) หรือจะกลับมานอน แถวโขงเจียมดี (แต่ตอนนี้ จองทอแสงไม่ได้ เหลือแต่ห้องแพง ๆ  มี รร.อื่นแนะนำมั๊ยคะ)  เพราะจริง ๆ อีกวันที่เหลืออยากเที่ยวในอุบล  ผาแต้ม  ค่ะ

วันที่ 22 : เที่ยว ผาแต้ม  และ อื่นๆ ที่ใกล้ๆ กัน กลับมานอน ที่ รร.ในตัวเมืองอุบล

ถามเลยแล้วกัน

1. ถ้านอนที่ลาวแล้วเช้ากลับจากลาวเข้ามาถึงอุบลแล้ว ฝั่งอุบลมีรถเช่าพร้อมคนขับพาเที่ยวแถวผาแต้ม น้ำตกลงรู  (ขอราคาด้วยค่ะ) แล้วเย็นไปส่ง รร.ในตัวเมืองอุบล  หรือ นั่งรถจากโขงเจียมกลับตัวเมืองอุบลเอง (มีรถอะไรบ้าง)

2. ถ้านอนที่โขงเจียม เช้ามา จะหารถเช่าไปเที่ยว ผาแต้มและอื่น ๆ แล้วกลับไปส่งในตัวเมืองอุบลเลยมั๊ย

วันที่ 23:  ออกจาก รร. แต่เช้า ไปขึ้นเครื่อง 9:00 น.

รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ปกติถ้าบินไปไหน จะเช่ารถพวก AVIS ขับไปเที่ยวเอง รับรถที่สนามบิน คืนที่สนามบิน สะดวกดี  แต่ Trip นี้ ยังมึน ๆ อยุู่ค่ะ ว่าเอายังไงดี เรื่องรถ เรื่องที่นอน (เพราะเท่าที่ดูต่อรถ หลายต่อเหลือเกิน ) หรือว่า เวลาน้อยแบบนี้ เที่ยวแต่ในอุบลอย่างเดียว/หรือ ลาวอย่างเดียวดีคะ  แต่ก็อยากไปทั้งสองที่เพราะไม่รู้จะได้มาอีกเมื่อไหร่ ค่ะ   จริงๆ ถ้าสามารถเช่ารถจากอุบลขับเข้าไปลาวได้เองทั้ง Trip จะดีมากเลย  

จากคุณ : PlangPloy
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 55 23:13:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com