Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] เที่ยวชมบรรยากาศย้อนยุคที่เมืองซันเหอ เมืองโบราณแห่งแม่น้ำสามสาย ติดต่อทีมงาน

ครั้งแรกที่เขียนรีวิวในพันทิปนะครับ มีอะไรผิดพลาดแนะนำติชมได้

ช่วงนี้เรียนอยู่ที่จีน ได้มีโอกาสแวะไปเที่ยวในที่ต่างๆมากมายก็เลยอยากจะเอามาเล่าบ้าง ปกติจะเขียนอยู่ในบล็อก exteen

ครั้งนี้จะเล่าถึงที่ได้ไปเที่ยวเมืองโบราณซันเหอ (三河古镇) เป็นสถานที่ที่ไม่เคยเห็นใครเขียนถึงเหมือนกัน แต่ไปมาแล้วรู้สึกว่าสวยน่าเที่ยวมาก รู้สึกติดใจเลยอยากเอามาเรียนรีวิวถึงสักหน่อย



ปกติถ้าพูดถึงเมืองโบราณในจีน คนจะนึกถึงเมืองอูเจิ้น โจวจวาง ลี่เจียง ฯลฯ ซึ่งเมืองเหล่านั้นเห็นมีคนเขียนไปเยอะแล้ว เพราะต่างก็ดังมากอยู่แล้ว จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับ AAAAA (คือที่จีนแบ่งระดับสถานที่เที่ยวโดยใช้จำนวนตัว A ยิ่ง A มากก็ยิ่งดี โดย 5A คือสูงสุด)

ส่วนซันเหอนี้เป็นระดับ AAAA ซึ่งก็ด้อยกว่าลงมาหน่อย แต่ถามคนที่นั่นเขาบอกว่าตอนนี้พยายามทำให้มันยกระดับเป็น AAAAA ซึ่งเป็นระดับสูงสุดอยู่ ตอนนี้ในบริเวณเมืองโบราณก็มีการสร้างอะไรเพิ่มอยู่

แต่พวกสถานที่ AAAAA ส่วนใหญ่จะต้องเสียค่าเข้าชมแพงมาก อย่างอูเจิ้นนั้นเสียค่าชม 150 หยวน ซันเหอเองตอนนี้ไม่ได้เก็บค่าเข้าชม แต่หากยกระดับเป็น AAAAA แล้วก็ไม่แน่อาจจะเริ่มต้องเสียค่าชมก็เป็นได้



สำหรับเที่ยวที่จะเขียนถึงนี้เป็นทริปที่ไปมาเมื่อต้นปี วันที่ 9 ก.พ. 2012 ตอนนั้นไปเที่ยวอยู่ที่หังโจวตอนช่วงปิดเทอม จะนั่งรถไฟกลับปักกิ่ง ตอนขากลับจะนั่งรถไฟกลับก็ไม่อยากนั่งต่อเดียวถึง เลยแวะเที่ยวระหว่างทางที่เมืองเหอเฝย์ (合肥) มณฑลอันเฮวย์ (安徽)

อากาศตอนนั้นหนาวสุดๆ มีหิมะตกลงมาด้วยแต่น่าเสียดายว่าตกลงมาตอนเย็นหลังจากที่เที่ยวเมืองซันเหอจบไปแล้วกลับเข้ามาในตัวเมืองเหอเฝย์ ไม่อย่างนั้นคงได้เห็นภาพที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ

ซึ่งเมืองโบราณซันเหอนั้นอยู่ในอำเภอเฝย์ซี (肥西) จังหวัดเหอเฝย์ อยู่ห่างจากตัวเมืองเหอเฝย์ ๔๐ กิโล การเดินทางสามารถไปได้โดยขึ้นรถบัสจากท่ารถในตัวเมือง ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงครึ่ง

ชื่อซันเหอนั้นแปลว่าแม่น้ำสามสาย นั่นเพราะเมืองนี้อยู่ในจุดที่แม่น้ำสามสายคือแม่น้ำเฟิงเล่อ (丰乐河) แม่น้ำหังปู้ (杭埠河) และแม่น้ำเสี่ยวหนัน (小南河) ไหลผ่าน โดยแม่น้ำสองสายหลักคือแม่น้ำเฟิงเล่อกับแม่น้ำหังปู้ไหลมารวมกันที่นี่ ก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเลสาบเฉา (巢湖) ทะเลสาบขนาดใหญ่ที่สุดในมณฑลอันเฮวย์ ส่วนแม่น้ำเสี่ยวหนันเป็นแค่แม่น้ำสายสั้นๆที่ไหลผ่านกลางเมือง

แก้ไขเมื่อ 05 ก.ย. 55 15:17:23

แก้ไขเมื่อ 05 ก.ย. 55 05:43:03

จากคุณ : patn
เขียนเมื่อ : 5 ก.ย. 55 05:42:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com