Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เล่าสู่กันฟัง ทริปตรัง สนุกและหดหู่ (ไม่มีรูปปนะครับ) ติดต่อทีมงาน

เนื่องจากผมเป็นบัตรผ่านจึงไม่สามารถลงรูปได้
พอดีเพิ่งกลับมาจากทริปตรังจองไว้เมื่อโปรหลุดร้อยกว่าบาทของเว็บจีนเมื่อสองสามเดือนก่อน พวกเราเจ็ดคนตื่นเต้นกับทริปนี้พอสมควรเพราะตรังยังไม่ปรากฏตัวมากนักในจินตนาการของแต่ละคน
สองวันแรกเราเที่ยวในเมืองผนวกกับงานหมูย่างอันโด่งดัง งานนี้คงดีสำหรับคนที่รักในการกินหมูอร่อยๆและไม่สลดใจเมื่อเห็นหมูเป็นตัวๆนอนแอ้งแม้งอยู่อย่างนั้น

อีกวันที่เหลือเราไปนอนกันที่หาดปากเมง น้ำทะเลหน้าขนำชาวเลเล่นไม่ได้เพราะน้ำลงและเป็นโคลน แต่ก็สนุกกับการได้หาหอยตะเภากับชาวบ้าน แต่ด้วยความอยากเล่นน้ำพวกเราเลยตัดสินใจไปที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม แต่ภาพที่ปรากฏตามหาดและเชิงเขาริมหาดนั้นมันทำให้พวกเราส่ายหน้ากันเป็นแถวๆ ขยะเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆ มากจนกระทั่งเราไม่กล้าที่จะเอาตัวลงไปสัมผัสน้ำเลยทีเดียว ทั้งริมทะเลและบนบกบริเวณตีนเขาแบนะ ส่วนตัวคิดว่าถ้ามันไม่มีขยะมันจะสวยมากๆๆๆๆๆๆ เพราะชายหาดเป็นเหมือนถนนที่เชื่อมเขาแบนะเข้ากับแผ่นดินทำให้มีชายหาดทั้งด้านซ้ายและขวา แต่ทำไมไม่รู้ขยะถึงเยอะขนาดนั้น เหมือนไม่ได้มีการบำรุงรักษามานานแสนนาน เราตกใจ นี้หรือคือเขตอุทยานแห่งชาติ เศษขวดก็มีบนชายหาด มันแย่มากๆ ผมมองเป็นสองแง่ คือคนที่เข้าไปเที่ยวเอาขยะไปแล้วไม่เก็บให้เป้นที่เป็นทาง บ้างก็ทิ้งไว้กับพื้นอย่างนั้น อีกแง่คือคนเราหนะเอาไปทิ้งในถังแล้วแต่ด้วยการที่มันเป้นเขาหินปูน ลิงมันเลยเยอะ มาคุ้ยขยะจนเกลื่อนไปหมด และบวกกับการขาดการตูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่อุทยาน อาจจะเป็นเพราะว่าคนไปตรังไม่ค่อยเที่ยวชายหาดบนฝั่ง? เค้าออกเกาะกันหมด? อันนี้ผมก็ไม่ทราบแฮะ
นอกจากเรื่องขยะแล้ว พวกเราแอบถามเจ้าหน้าที่ว่าตกลงเดือนหน้าจะขึ้นเป็นร้อยนึงไหม เจ้าหน้าที่ยิ้มๆแล้วบอกว่าขึ้น จากนั้นเค้าก็ถอนหายใจ บอกว่าหาดคงร้างคนไปเยอะ คนมาเป็นรถบัสๆ ก็คงไม่เข้ามาอุทยาน ร้านค้าพ่อค้าแม่ค้าข้างในก็คงขาดรายได้ เค้าบอกว่าวิจารณ์มากไม่ค่อยได้ เพราะกลัวจะโดนเบื้องบนสั่งย้าย ผมก็เข้าใจ แต่คิดในใจ ให้เสียร้อยนึงมาดูขยะเต็มหาดแบบนี้ คงไม่ยอมเสียหรอก

ยังดีนะที่ยังมีหาดหยงหลิน ให้เราได้ไปเล่นน้ำ หาดนี้สวยมีถ้ำที่ทะลุไปเจอหาดเล็กๆอีกด้านด้วย สมใจอยากได้เล่นน้ำกันเสียที
อ้อ ถ้าใครไปอย่าลืมไปแช่เท้าที่บ่อน้ำพุร้อนด้วยนะครับ ไม่ไกลจากหาดมาก มีป้ายบอกตลอดทาง

มาบ่นให้ฟังครับ เผื่อมีประโยชน์สำหรับท่านที่ีจะไป ส่วนตัวอยากให้มีพวกกลุ่มรักษ์ทะเลตรังอะไรประมาณนี้ แล้วช่วยกันรณรงค์เรื่องขยะและดูแลชายหาดกันให้มากกว่านี้ ส่วนตัวผมที่ทำได้ก็คงเริ่มจากตัวเราที่จะไม่ทิ้งขยะ ฝากทุกคนด้วยนะครับ

จากคุณ : thepum
เขียนเมื่อ : 6 ก.ย. 55 12:47:49 A:202.183.220.59 X: TicketID:247728




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com