Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บ่นๆๆๆทำไมทริปนี้มันเป็นแบบนี้ วังน้ำเขียว-เขาใหญ่ ติดต่อทีมงาน

2-3 วันที่ผ่านมาผมได้ไปพักผ่อนที่วังน้ำเขียวกับเขาใหญ่มาครับ ที่ละ 1 คืน แต่มันเซ็งๆๆๆกับหลายๆอย่างครับ เริ่มด้วย

ที่พักที่วังน้ำเขียว ( ชื่อ VRV ) เห็นในรูปจากรีวิวต่างๆก็ดูดีมากครับ แต่พอไปถึงจริงๆสถานที่ทรุดโทรมมาก ต้นไม้ขาดการดูแล ห้องพักก็โทรม เตียงนอนสปริงย้วยยย มุ้งลวดในห้องขาดเป็นรูเบ้อเริ้ม การบริการก็งั้นๆ คุณภาพของอาหารเช้าก็ไม่ค่อยดี.....***ถ้าจะถามผมว่าแล้วทำไมไม่เปลี่ยนห้อง คำตอบคือขี้เกียจครับ นอนๆมันไปเถอะคืนเดียว แล้วห้องนี้ก็วิวดีครับ อีกอย่างถ้าเปลี่ยนห้องก็คงสภาพไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่***

เก็บของเสร็จก็ขับรถออกไปดูนั่นนี่สักหน่อย ไปแวะร้านกาแฟที่ใครไปก็ต้องแวะ ( ACOL ) สิ่งแรกที่สะดุดตามากคือหน้าผู้หญิงวัยประมาณเกือบๆ 50 หรือกว่า ที่คอยเก็บตังค์อยู่ที่ Counter มันช่างหงิกงอไม่ต้อนรับ เหมือนเราไปขอทานเค้ากิน ยิ่งไปกว่านั้น เต้าฮวยฟรุตสลัดที่สั่งมาก็มีกลิ่นใกล้ๆบูดแล้ว อีกทั้งเค้กนมสดที่น่าจะเก่าเพราะเนื้อเค้กหยาบและแข็งส่วนครีมก็มีกลิ่นที่ไม่ดีแล้ว...***ผมไม่เอาไปขอเปลี่ยนครับเพราะของในตู้มันก็มีอยู่แค่นั้น เปลี่ยนอีกก็คงได้ของเน่ามาอีก ที่ชิมไปอย่างละคำก็เกินพอละครับ***
ส่วนสถานที่นั้นผมอยากจะบอกกับทุกๆว่า "ถึงไม่ได้เข้าไปคุณก็ไม่ได้พลาดอะไรในชีวิตหรอกครับ"

อีกวันก็ขับรถมาถึงเขาใหญ่ครับ วันนี้จองที่พักผ่านทาง AGODA ครับ ( ชื่อ ลลล ) เค้าเป็นร้านอาหารแต่มีบ้านพัก 2 หลังอยู่ด้านหลังครับ อันนี้ก็เห็นจากรีวิวอีกเช่นกันครับ ดูสวยเก๋ดี แถม ด้านหน้ายังเป็นร้านอาหารหน้าตาดีอีก แบบนี้ฝากท้องสบาย ไม่ต้องไปไหนไกล.....แต่!ห้องแรกที่จองไว้พอเข้าห้องได้สักพักฝนก็ตกน้ำก็รั่วมาจากฝ้าเพดาน โชคดีที่อีกหลังยังไม่มีคนเข้าพัก ผมจึงย้ายไป ห้องอีกห้องก็ดูโอเค แต่อุปกรณ์หลายอย่างไม่อยู่ในสภาพที่ใช้การได้ และน้ำฝักบัวเบามาก***ย้ายห้องอีกไม่ได้แล้ว เพราะมันมีแค่2ห้อง ก็ทนนอนๆไปครับ อีกคืนเดียว*** บอกคุณๆที่อ่านได้เลย ห้องพักคุณภาพแบบนี้ ราคาประมาณนี้ พักที่อื่นดีกว่าครับ ***

นอนเซ็งสักพักก็เดินออกมาทานข้าวในส่วนที่เป็นร้านอาหารดีกว่า เผื่อว่าจะมีอะไรดีๆบ้างปรากฏว่า สั่งอาหารไป 4 อย่าง 2 อย่างพอทานได้อีก 2 อย่างเข้าขั้นแย่...จบครับ เลิก ไปต่อที่อื่นดีกว่า

ที่ต่อมา ก็เป็นร้านอาหาร+Landmark ยอดฮิตอีกเช่นกัน ( TSH ) นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่มาที่นี่ แต่ผมก็ยังอึ้งในความหยิ่งและห่วย
ของบริกรของที่คงไว้อย่างสม่ำเสมอ ***ที่ยังมาได้ถึง 3 ครั้งเพราะชอบอาหารกับบรรยากาศสงบๆของวันธรรมดา***

ทานเสร็จผมขับรถย้อนกลับมาที่พักก็ผ่านปั๊มน้ำมัน จึงแวะเติมและเข้าไปซื้อของใน 7 .....เชื่อมั้ยครับ ตลอดทริปนี้คำพูดและน้ำเสียงที่น่าฟังที่สุดผมได้ยินมาจากเสียงของ พนักงาน 7 ที่คิดเงินพร้อมทั้งคุยกับลูกค้าอย่างแข่งขัน พร้อมทั้งเสนอโปรโมชั่นดีๆให้ลูกค้าอย่างตั้งใจ ***ผมนึกในใจว่า Service mind แบบน้องเค้าน่าจะได้เข้าไปทำงานในตึกอิฐทรงยุโรปสีขาวนั้นมากกว่า ส่วนพวกนั้นงานเติมน้ำมันน่าจะเหมาะสมกว่า เพราะได้พูดแต่น้อยสมใจ***

4 ที่นี้คงจะเป็นที่ๆผมจะไม่กลับไปอีก และจะเตือนคนที่ผมรู้จักทุกคนด้วย

ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ

จากคุณ : หมูจ๋า..น่ารักอ่ะ
เขียนเมื่อ : 8 ก.ย. 55 00:24:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com