Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือยภัย!!! โจรแฝงในคราบพนักงานสายการบิน ติดต่อทีมงาน

    เตือยภัย!!! โจรแฝงในคราบพนักงานสายการบิน  ชื่อกระทู้อาจจะค่อนข้างดูรุนแรงไปบ้าง  แต่โดยส่วนตัว จขท. เอง  ต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ให้แก่ท่านอื่นหรือท่านที่ไม่ได้เดินทางบ่อยนัก  เพื่อรักษาทรัพย์สินและผลประโยชน์ของท่านเอง
    เนื่องด้วยแม่ของเพื่อน จขท. ได้เดินทางจาก กทม. - ภูเก็ต ด้วยสายการบินหนึ่ง(O...)ภายในประเทศ  ซึ่งท่านเองก็ไม่ใช่คนที่เดินทางโดยใช้บริการสายการบินบ่อยเท่าไรนัก เมื่อขากลับมาถึง กทม. แล้ว ขอออกตัวก่อนว่าด้วยความไว้วางใจจึงไม่ได้มีการตรวจสอบหรือเปิดกระเป๋าเลย  เมื่อกลับถึงบ้านพบว่ากล้องถ่ายรูปหายไปจากกระเป๋า(ใบเดียวกับที่โหลดใต้เครื่อง)  ท่านจึงส่ง E-mail เพื่อสอบถามทางสายการบิน ความว่า

From: วันวิสาข์…..[mailto:sang….@hotmail.com]
Sent: Monday, September 10, 2012 10:27 PM
To: customer_relation@orien-....com
Subject: ขอความช่วยเหลือกรณีของหาย

เรียน    ผู้บริหารสายการบินO….
           ดิฉันนางวันวิสาข์  ….. รับราชการตำแหน่งบรรณารักษ์  ห้องสมุดประชาชน…….
ได้ใช้บริการของOrient… เมื่อวันที่ 7  กันยายน  2555  โดยขึ้นจากสนามบินจังหวัดภูเก็ต  เที่ยวบิน OX8220  ที่นั่ง  12 C  เวลา ตามตั๋ว  13.30 น.
ลงที่ดอนเมือง  ขณะที่เดินเข้าผ่านเครื่องตรวจ  ปรากฏว่ากระเป๋าสะพายของดิฉันน้ำหนักเกิน  เจ้าหน้าที่ขอเปิดกระเป๋าพบว่าครีมทาผิวน้ำหนักเกินไม่อนุญาตให้นำกลับ   แต่แจ้งว่าถ้าอยากได้ต้องกลับไปweight ที่ช่อง 21ใหม่   ดิฉันก็กลับไปทำอย่างที่เขาแนะนำปรากฏว่านำหนักไม่เกิน  แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นำกระเป๋ากลับโดยให้ผ่านสายสะพานไป  ดิฉันจึงขอหยิบเอากระเป๋าสตางค์ออก  พอเครื่องมาถึงดอนเมืองดิฉันปวดปัสวะมากหาห้องน้ำเข้าสองที่ไม่สามารถเข้าได้เลยเพราะห้องน้ำสกปรกมาก (อันนี้ก็อยากร้องเรียนนะคะ)  จึงรีบเดินมารับกระเป๋าที่สายสะพานเพื่อจะไปหาห้องน้ำที่ใหม่  ยืนรอกระเป๋าอยู่นานกว่าจะเลื่อนมาถึง   ทันทีที่หยิบกระเป๋าก็มีความรู้สึกว่าทำไมเบาๆ  แต่ก็ไม่เฉลียวใจเปิดดู  เพราะอยากเข้าห้องน้ำมากมาถึงบ้านก็ไม่ได้สนใจแล้วก็ทำธุระหลายเรื่อง  จนเมื่อเช้า(10 ก.ย.) หากล่องจะถ่ายภาพก็ไม่พบแล้ว  นั่งทบทวนเหตุการณ์ว่าครั้งสุดท้ายใช้กล่องที่ไหนนึกได้ว่าที่สนามบินภูเก็ตยังหยิบกล่องมาถ่ายรูปแหม่มคนหนึ่งเลย   ไป ทำงานเล่าให้เพื่อนๆฟังเขาว่าเคยมีเพื่อนทำงานที่ดอนเมือง(พวกเจ้าหน้าที่ รับกระเป๋า)จะชอบฉกทรัพย์สินผู้โดยสาร เช่นแว่นตา หรืออะไรที่หยิบง่ายๆ  
           แต่ กรณีของดิฉันของอยู่ในกระเป๋าบุคคลอื่นไม่สมควรมาเปิดในเมื่อสายการบินรับ ผิดชอบนำกระเป๋าผู้โดยสารไปใว้บนเครื่องโดยไม่ให้เจ้าของเป็นผู้ถือเอง  ก็ต้องรับผิดชอบดูแลกระเป๋าให้ปลอดภัยทุกประการ  ดิฉันจึงขอร้องเรียนให้ผู้บริหารสายการบินO ….  รับผิดชอบเหตุการณ์นี้ด้วย
กล่องของดิฉันเป็นกล้องดิจิตอล ยี่ห้อ canon ราคาที่ซื้อ 9,000 บาท  ใช้งานมาหลายปีแล้ว  แต่ที่เสียดายคือรูปภาพที่อยู่ในกล่องเพราะถ่ายกิจกรรมต่างๆไว้มากมายหลายงานด้วย(ดิฉันกำลังทำผลงานต้องใช้ภาพในนั้น)  ขอให้ผู้บริหารสายการบินO….  ออกมาแสดงความรับผิดชอบหาคนมือดีที่ฉกของไป    ท่านคงไม่อยากให้คนเช่นนี้แอบแฝงอยู่ในองกรณ์ของท่าน  และท่านคงไม่อยาก.ให้สายการบินO….. เสียชื่อเสียงเพราะเรื่องเช่นนี้แน่นอน

                                                                                              ขอแสดงความนับถือ
                                                                                               วันวิสาข์  …




         และได้รับการตอบกลับมาว่า................



From: customer_relation@orien-....com
To: ….
Subject: RE: ขอความช่วยเหลือกรณีของหาย
Date: Tue, 11 Sep 2012 12:13:22 +0700
เรียน คุณวันวิสาข์ …
           ทางสายการบินขอขอบคุณที่ให้ความสนใจและไว้วางใจในบริการของสายการบินตามข้อมูลที่เรียนแจ้งให้ทราบเรื่องกล้องถ่ายรูปสูญหาย เบื้องต้นใคร่ขออภัยเนื่องจากไม่สามารถรับผิดชอบหรือชดเชยในกรณีของการสูญหายได้ตามข้อกำหนดและเงื่อนไของบริษัท ดังนี้


(ภาพ)

              หรือสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.flyorient....com/th/terms/และทางแผนกขอเรียนชี้แจ้งกรณีที่คุณวันวิสาข์แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ให้กลับไปติดต่อโหลดกระเป๋าที่เคาน์เตอร์เช็คอินอีกครั้งเนื่องจากน้ำหนักเกินนั้น แท้จริงแล้วตามเงื่อนไขของสายการบินหากกระเป๋าถือขึ้นเครื่องน้ำหนักไม่เกิน 7 กก. ผู้โดยสารสามารถถือขึ้นได้ แต่กรณีของคุณวันวิสาข์กระเป๋าน้ำหนักไม่ได้เกินตามข้อกำหนดของสายการบิน แต่ไม่สามาถนำขึ้นเครื่องได้เนื่องจากนำครีมที่มีขนาดบรรจุภัณฑ์เกินกว่าข้อกำหนดที่ทางการท่าอากาศยานอนุญาต ซึ่งข้อกำหนดมีดังนี้ ของเหลว เจล ครีม สเปรย์ทุกชนิด ต้องบรรจุในภาชนะที่มีขนาดบรรจุไม่เกิน 100 มิลลิลิตร หากภาชนะที่บรรจุเกิน 100 มิลลิลิตร ไม่สามารถนำขึ้นเครื๋องได้ และภาชนะทั้งหมดต้องใส่ไว้ในถุงพลาสติกใสขนาด 20X20 ซม. ซึ่งเปิด-ปิดผนึกได้ โดยทั้งหมดเมื่อใส่ถุงพลาสติกแล้ว ต้องมีปริมาณไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร ส่วนของเหลวที่ได้รับการยกเว้น ได้แก่ นมและอาหารสำหรับทารกทั้งนี้ให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม รวมถึงยา ที่มีเอกสารกำกับชัดเจนซึ่งปกติเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานจะยึดไว้ แต่หากผู้โดยสารประสงค์ที่จะนำไปด้วยและเวลาไม่จวนเจียนกับเวลาที่เครื่องจะออกเดินทาง ทางเจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำให้ไปติดต่อที่เคาร์เตอร์เช็คอินของสายการบินนั้น  ๆแต่การที่จะนำมาโหลดเฉพาะกระปุกครีมอย่างเดียวไม่สามารถทำได้ หรือจะโหลดไปพร้อมกับสัมภาระของผู้โดยสารที่ทำการโหลดไปแล้วก็ไม่สามารถทำได้เช่นกัน เนื่องจากต้องเสียเวลาในการค้นหาสัมภาระเดิมซึ่งตามปกติหากผู้โดยสารจะโหลดสัมภาระนั้นลักษณะของบรรจุภัณฑ์ต้องปิดมิดชิดเช่น กระเป๋า กล่องต่าง ๆ เป็นต้น
             สายการบินขอขอบคุณสำหรับการข้อร้องเรียน ที่คุณวันวิสาข์ กรุณาแจ้งให้ทราบ ทางเรายินดีน้อมรับ และดิฉันจะนำข้อมูลดังกล่าวส่งต่อไปยังแผนกที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ เพื่อทางสายการบินจะนำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงบริการของสายการบินลำดับต่อไป
               
ขอแสดงความนับถือ
มาลินี .............  แผนกลูกค้าสัมพันธ์สายการบินโอ…



    ซึ่งทางเราเมื่อได้ทราบกฎของทางสายการบินแล้ว  เพียงต้องการให้มีการตรวจสอบ  เพราะทางเราก็ได้ระบุเที่ยวอย่างชัดเจน  น่าจะมีการตรวจสอบพนักงานที่ประจำช่วงเวลานั้นได้  แต่บทสรุปแล้วของเรื่องนี้ก็ไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย  ก็ขอเตือนท่านทั้งหลายให้รอบคอบกับทรัพย์สินของท่าน

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 55 17:45:41

 
 

จากคุณ : เปียกปูนบนใบตอง
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 55 17:44:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com