Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนช่วยตรวจทริบไปญี่ปุ่นสงกรานปีหน้าให้หน่อยครับ ติดต่อทีมงาน

หวัดดีครับ รบกวนช่วยตรวจทริบสงกรานปีหน้าให้หน่อยครับ
ทริบข้างล่างนี่ต้องบอก่อนว่าเป็นแค่ดราฟแบบสุดๆเลยครับ พอดีต้องลองประเมินค่าใช้จ่ายเรื่องการเดินทางก่อนเลยครับ โรงแรมกับค่ากินผมประมาณไว้ที่คนละ5000-10000Yต่อวันครับ ไม่นับรวมค่าเดินทางกับค่าเข้าสถานที่ต่างๆนะครับ อันนั้นผมลองไปsearchดูได้ครับ แต่การเดินทางนี่เล่นผมงงมาอาทิดนึงละครับ

เหตุผลเพราะว่าต้องเอาไปโชว์ให้พี่ผมดูครับ เพราะกำลังจะลากไปด้วยแต่ไปคนละสายการบินครับ ของผมจองตั๋ว AA ได้แล้วแต่ติดที่ว่า ผมประมาณค่าเดินทางไม่ได้ เลยไม่รู้จะบอกว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไร เลยลองจัดทริบคร่าวๆขึ้นมาดูครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------
5/4 Osaka ลงเครื่อง8โมงครึ่งครับ วันนี้ซื้อ Kintetsu pass ตัวที่ไม่รวม RT จากสนามบินครับ เพราะผมกลับทางHND เหตุผลที่เอาเจ้านี้เพราะว่าจะไปNagoya ประหยัดไปได้ระดับนึงครับ การเดินทางก็ใช้passเอาครับ<นอนOsakaครับ>
6/4 Osaka วันนี้มีไปไร่สตอเบอรรี่ครับ การเดินทางก็kintetsu passครับ<นอนOsakaครับ>
7/4 Osaka - Kyoto - Osaka วันนี้ที่สนใจจะเป็นวัดที่ระเบียงใหญ่ๆอะครับ กับเสาหินเยอะๆ ที่ถ่ายเรื่องGeishaอะครับ ไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไร เดินทางก็ kintetsu passครับ <นอนOsakaครับ>
8/4 Osaka - Nagoya-Odawara ไปเพราะ Nakashima spa land เท่านั้นเลยครับ Kintetsu line pass มาถึงnagoyaครับ วันนี้กะว่าถ้าเสร็จเร็ว จะไปnabana no satoครับ ถ้าไม่ทัน ก็ไป Odawaraเลยครับ สาเหตุที่ไป Odawara เพราะว่ามันมีshinkanzenไปได้ ไม่ต้องต่อครับ แล้วตอนเช้า จะไปซื้อhakone passแล้วไปhakoneแต่เช้าเลย จะได้ไม่เสียเวลามาก planว่าถึงOdawara lateสุดก็5ทุ่มครับ <นอนOdawaraครับ>
9/4 Odawara-Hakone วันนี้ใช้Hakone free passครับ <นอนHakoneครับ>
10/4 Hakone-gotemba-Kawaguchiko วันนี้กะว่าจะเก็บ Hakoneช่วงเช้าครับ ถ้าเก็บไม่ทัน ถ้าทันก็จะไป Kawaguchikoเลยครับ วันนี้แวะซื้อRetro passที่Gotembaครับ แล้วช่วงบ่ายก็เที่ยว kawaguchikoเลย <นอนkawaguchikoครับ>
11/4 Kawaguchiko ครับ<นอนkawaguchikoครับ>
12/4 Fuji-Q Highland ครับ แล้วขึ้นบัสจาก Kawaguchiko ไป Shinjukuเลยครับ วันนี้อาจจะนอนแถวๆ shinjukuครับ < นอนโตเกียวครับ>
13/4 นอนโตเกียวครับ ไม่มีแผนอะไรทั้งสิ้น < นอนโตเกียวครับ>
14/4 นอนโตเกียวครับ ไม่มีแผนอะไรทั้งสิ้น < นอนโตเกียวครับ>
15/4 กลับกทมครับ ไฟล์5ทุ่ม55
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คำถามเยอะมากครับ
1. วันที่ไป Nakashima Spa Land มีที่ฝากกระเป๋ามั้ยครับ ตอนที่ไปจาก Osaka จะลงที่สถานี Kuwanaครับ ถ้าที่สถานีฝากกระเป๋าได้ก็okครับ ถ้าไม่ได้ แล้วที่ Nagoya stationมีที่ฝากมั้ยครับ
2. มีใครเคยไปนอนที่Odawaraมั้ยครับ มีที่แนะนำมั้ยครับ อยากได้แค่ใกล้สถานีครับ ตอนเช้าจะได้ไปซื้อhakone pass แล้วไปแต่เช้าเลย
3. นอกจาก Odawaraแล้ว มีสถานีไหนที่มีhakone passขายมั่งครับ ข้อแม้คือ ต้องมาจากnagoyaได้ด้วยชิงคังเซนต่อเดียวครับ อยากลองขึ้นซักครับครับ เลยไม่ค่อยสนใจ JR pass ถ้าเลือกได้อยากค่อยๆไปครับ จะได้ดูวิวข้างทางครับ
4. Hakone วันเดียวพอมั้ยครับ ถาจะเที่ยวแบบเป็นloopอะครับ + onsenครับ
5. จาก Hakone - gotemba - kawaguchiko นานเท่าไรครับ
6. แพลนไป Fuji-Q วันศุกร์ คนจะเยอะมั้ยครับ กลัวว่าคนจะโดดงานหรือโดดเรียนมาวันศุกร์แล้วหยุดยาวเลย เหอๆ
7. บัสจาก Kawaguchiko-shinjuku หมดกี่โมงครับ
8. Fuji-Q กับ Nakashima spa land ที่ไหนโหดในเรื่องเครื่องเล่นมากกว่ากันครับ อยากไปที่โหดๆอะครับ แล้ว Disney seaนี่มีเครื่องเล่นโหดๆมั้ยครับ
9. วันที่อยู่โตเกียว3วัน ควรจะซื้อJR Kanto มั้ยครับหรือซื้อเป็น day-pass ดีครับ คิดว่าไม่น่าจะไปไหนไกลครับ วนเวียนอยู่ในโตเกียว ถ้าควรซื้อ อาจจะมีไปNikko ซักวันครับ (จริงๆอยากซื้อตั้งแต่วันกลับจากKawaguchiko แต่ในเวบเหมือนว่าไม่มีขายอะครับ)
10. ที่ Fuji-Qหรือ Kawaguchiko stationมี Locker มั้ยครับ
11. ถ้ายังไม่ได้วีซ่า ควรซื้อตั๋วมั้ยครับ พอดีพี่ผมเค้าอยากได้ตั๋ว Cathay รวมแล้ว21k แต่ว่าติดที่ว่ายังไม่ได้ทำวีซ่าครับ ได้ยินว่าขอล่วงหน้าได้แค่90วัน เท่ากับว่า ถ้าจะplay safe ต้องซื้อช่วงเดือนมกรา ตั๋วจะแพงขึ้นมากมั้ยครับ

ยอมรับว่าจัดทริบญี่ปุ่นยากจริงๆครับ งงมากครับ ขนาดตอนจัดทริบไปออสเมืองเล็กๆยังไม่ยากยังงี้เลยครับ
ขอบคุณมากครับ

แก้ไขเมื่อ 22 ก.ย. 55 00:30:33

จากคุณ : OniZuka Tiger
เขียนเมื่อ : 22 ก.ย. 55 00:29:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com