Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อคุณรักผู้ใช้วีลแชร์...."ไม่เท่าฟ้า" เราก็...."Smile"ไม่ออก จริงๆ!!!! ติดต่อทีมงาน

ขอบ่นดังๆนะคะ จะถึงท่านผู้บริหารหรือเปล่าไม่รู้ แต่อยากให้ถึงมาก ในเมื่อคุณเป็นสายการบินใหญ่ขนาดนี้ เมื่อคุณตัดสินใจลดค่าบริการลง(ซึ่งไม่ได้ถูกกว่าสายการบินlow costหรอกนะคะ) สิ่งที่คุณลดไปด้วยพร้อมๆกันคือใจบริการของคุณ… 

เราเป็นผู้หญิงที่ต้องใช้รถเข็น ซึ่งก่อนนี้ก็เดินทางกับสายการบินสีม่วงมาตลอดไม่เคยมีปัญหาอะไร พอคุณเปลี่ยนเป็นสีส้ม เราเกิดปัญหาในการจองตลอด ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ด้วยเหตุผลว่า เครื่องเล็กบ้าง ปลายทางไม่มีงวงช้างบ้าง เราเองต้องโทรไปคอนเฟิร์มถามยํ้าปลายทางว่ามีชัวร์รึป่าว โทรไปโทรมากว่าจะให้จอง เราบินด้วยสีส้มมา6รอบ และยํ้าว่ารถเข็นคันเล็กของสนามบินเข้าถึงที่นั่งได้แน่นอน 

ล่าสุดเราจะเดินทางคนเดียวซึ่งเราได้รับคําตอบจากพนักงานซึ่งเธอสวมเครื่องแบบสีม่วงมาได้หลายปีมากแล้้ว ว่าบ่อยมากที่วีลแชร์เดินทางคนเดียว รวมถึงเพื่อนเราที่ใช้รถเข็นก็เดินทางคนเดียวเป็นประจํา(ก่อนที่สายการบินจะเปลี่ยนสี) แค่แจ้งตอนจองกับตอนcheck-in เมื่อถึงปลายทางจะมีพนักงานนําวีลแชร์ไปรับถึงที่นั่ง ซึ่งปกติก็แบบนี้ทุกรอบ กับสีส้มก็เช่นกันผู้ติดตามเราก็ไม่ต้องทําอะไร staffจัดแจงช่วยย้ายตัวมารถเข็น แล้วเข็นไปรับกระเป๋า (แต่ทําไมเวลาจองกลับมีปัญหาทุกที)

ตอนแรกเราสอบถามว่าเดินทางคนเดียวจะมีปัญหาอะไรมั๊ย และแจ้งว่าเรามีปัญหาด้านการเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง  เรารอสายสักพัก เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่ได้ ต้องมีผู้ติดตามเท่านั้น! เราถามถึงสาเหตุว่า ที่ไม่ได้เพราะต้นทางหรือปลายทาง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้นทางซึ่งเราบอกว่าไม่น่ามีปัญหา เราได้รับบริการจากต้นทางอย่างดีทุกครั้งแล้วเราประสานไปต้นทาง ต้นทางก็ยืนยันว่าสามารถทําได้ ไม่มีปัญหา เหตุผลต่อมาคือ กลัวว่าระหว่างการเดินทางผู้โดยสารจะเข้าห้องนํ้าไม่มีคนบริการ การเดินทางใช้เวลาบินทั้งหมด50นาทีมันสั้นมากและถึงมีผู้ดูแลก็ไม่สามารถเข้าได้อยู่แล้วเพราะไม่มีวีลแชร์ในเครื่องอยู่ดีจะไปยังไง ผู้โดยสารกลุ่มนี้ก็จะมีการดูแลการป้องกันเรื่องแบบนี้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว เราก็ได้แจ้งไปว่าไม่น่าจะใช่ปัญหา สุดท้ายแจ้งเราว่าทีมลีดเดอร์ไม่อนุญาต อันนี้เราไม่เข้าใจ……คุณปฏิเสธการให้บริการบุคคลซึ่งมีข้อจํากัดในการเคลื่อนไหว โดยให้เหตุผลว่าสายการบินคุณไม่มีบริการทางด้านนี้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ที่มีความจําเป็นต้องใช้รถเข็นก็เดินทางกับคุณทั้งนั้น(เพราะlow costไม่บริการ) คุณทําแบบนี้สรุปว่าคุณจะตัดสิทธิการเดินทางซึ่งสะดวกที่สุดกับผู้โดยสารกลุ่มนี้ (หากนั่งรถนานๆจะมีผลกระทบด้านสุขภาพ) แล้วพวกเราจะทํายังไงคะ มันไม่ทัดเทียมเลยนะคะ… 

ยังไงพิจารณาดู คุณลดราคาและคุณภาพด้วยรึเปล่า? จะเพิ่มเงินเพื่อการดูแลแบบพิเศษก็ยังดีซะกว่าการปฏิเสธโดยไม่มีทางออกอื่นๆให้เลย แทนที่เราจะจ่ายค่าเครื่องคนเดียว กลายเป็น2คนไปโดยปริยายแล้วคนไม่มีญาติละทํายังไง …หากมีต่างชาติเดินทางมาคนเดียวแต่เค้านั่งเครื่องเพื่อต่อไปจังหวัดอื่นๆไม่ได้ เราจะพูดเต็มปากได้ยังไงคะว่า ประเทศไทยคือประเทศสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ขนาดคนในประเทศยังไปไม่ได้เลย!!!!!!!

จากคุณ : Cweed
เขียนเมื่อ : 27 ก.ย. 55 14:11:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com