Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เที่ยวทะเล กรุงเทพด้วยตนเอง ราคาประหยัด ไปง่ายมี คนบอกให้ ติดต่อทีมงาน

ผมคือ เจ้าเก่า วันนี้จะมานำเที่ยวทริปประหยัด เทียนทะเล ทะเลอ่าวไทย กทม. ซึ่งก่อนหน้านี้เคยพาเที่ยว ตลาดโรงเกลือ ด้วยรถไฟ ราคาประหยัดมาแล้ว วันนี้พามาเที่ยวทะเลบ้าง เพื่อมีใครยังไไม่เคยไป ใช้งบ 200 บาท พอได้สบายๆๆ

ทะเลกรุงเทพ ฯ  เริ่มเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัย บอกกระเป๋ารถเมล์ว่า ปอ 140    ลงพระราม2 ตรงซอยวัดหัวกระบือ ปากซอยเทียนทะเล จะเลย เซ็นทรัลพระรามสองมา สองสะพานลอย ระยะทางประมาณ 1 กม.จากห้าง

จากนั้น จะรอต่อสองแถวเข้าไป สุดทางถนนเทียนทะเล เพื่อต่อเรือไปอ่าวไทยก็ได้  รอตรงป้ายรถเมล์ได้เลย  ถ้าให้ดีอยากให้แวะมาขึ้นรถ ต่อสองแถวหน้าโรงงานโก๋แก่ ก็ได้ห่างป้ายรถเมล์ ราว 400 เมตร ขวามือ มีปากถามวินมอไซด์ ไม่ต้องนั่งนะ ใกล้ๆๆ  ไปรอขึ้นรถหน้าโรงงานโก๋แก่ได้เลย  

ให้ขึ้นสองแถวกระบะสีฟ้า ที่หลังคามีป้ายเขียนว่า "โรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์"  จะนานๆ มาคันหนึง   ส่วนมากจะสายอื่นมาเยอะ ใจเเข็งไว้  อย่าหวั่นไหว
ห้ามนั่งรถสีฟ้า หรือสองแถวยักษ์ที่ไปวัดหัวกระบือเด็ดขาด  ห้ามๆๆ !!! ไม่งั้นจะต้องต่อรถอีก    ให้นั่งรถสีฟ้าแบบในรูป ไป พิทยาลงกรณ์เท่านั้น !!!  ราคาสองแถว 10 บาท หมดระยะ หกโมงเย็น   ถ้านั่งแท็กซี่เข้าไปก็ได้ ค่ารถประมาณ 105-111 บาท ระยะทาง 15 กม.

นั่งสองแถวะดีแล้ว นั่งไปเรื่อย จะใช้เวลาประมาณ 40 นาที ชมโรงงานอุตสาหกรรมย่านเทียนทะเล   (เขตบางขุนเทียน  มาจากคำว่า บาง ขน เกวียน เมื่อก่อนเกวียนมาก ควายตายเยอะระหว่างลาก ก็เกิดวัดหัวกระบือ ตามมา)
วิ่งไปสักระยะ จะมีสนามรถแข่งล้าง  โกคาร์ท เมื่อ 30 ปีก่อน  ถัดไปสักระยะ จะพบเรือพระร่วง ชมเรือยักษ์ได้   ระหว่างทางนั่งลึกเข้าไปจะพบบรรยากาศวังกุ้ง ผสมร้านอาหารทะเลริมทาง ราคาไม่แพงนัก ว่างๆ ถ้ารวยเงินเหลือ  นัดกับพ่อแม่ หรือแฟน ก็มาทานดู วันก่อนผมทาน 3-4 คนประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น

นั่งมาจนสุดระยะ จะเจอสามแยก รถจะเลี้ยวขวา 100 ม ให้เราลงทันที  สังเกตซ้ายมือจะมี ลานจอดรถกว้างๆ นั้นแหละจุดต่อเรือไป อ่าวไทยทะเลกรุงเทพ ของแท้ๆๆ

จากนั้น รอคิวนั่งเรือ ชม. ออกคัน  คนละ 40 บาท รวมไป กลับ... เรือหางยาวมีหลังคานั่งได้ 25 คน ต่อเที่ยว  ใช้ระยะเวลา 40 นาทีถึงอ่าวไทย   ระหว่างทางจะพบวิธีชีวิต คนมีบ้านแต่ไร้ถนน  บ้านหลังใหญ่ สลับบ้านหลังน้อยติดคลองเชื่อมทะเล บรรยากาศป่าชายเลน  เหมือนฉากหนังอนาคอนด้า ข้างทางเรือจะมีเลน จักรยานให้ปั่นแต่ผุผัง   น่ากลัว ปั่นจะถูกปล้นมากๆ ไม่แนะนำ   นั่งเรือไปน้ำกระเด็นใส่หน้าไป ก็ได้อรรถรสดี
(แนะนำ นั่งหัวๆ เรือ จะดีมาก ท้ายเรือ หนวกหูเสียงเครื่องยนต์ โคตรๆๆๆ )

นั่งเรื่อย ๆ จวนสุดระยะเรือจะเจอ คลองยักษ์สี่แยกใหญ่ เรือมันจะเลี้ยวขวาพุ่งหน้าสู่อ่าวไทย เรือยาวจะพาชม จุดปักหลักอดีตเขต กทม. กลางทะเลเลย แต่ตอนนี้หลักนี้ น้ำท่วมจนมิดจมแล้ว ต้องยกตัวหนีขึ้นน้ำมา ตามสภาวะโลกร้อน ที่ทะเลรุกพื้นที่ที่ดิน ชาวบ้าน  อ่าวไทยที่นี้ไม่มีหาด มีแต่เลนลงไปไม่ได้ ดูอยู่บนร้านอาหาร โล่งโปร่งดี มองไกลจะเห็นพัทยาด้วย ๆ อะลังการงานสร้างนั่งเรือ ทะลุออกทะเลด้วยราคา 40 บาท ไปกลับ  

จากนั้นเรือจะพา จอดที่ร้านอาหารเป็นแคร่ไม้หลังยาวเชื่อมกันหลายหลัง ... ราคาไม่แพงมาก ทานได้ แต่ไม่มีตู้เอทีเอ็มน่ะ กะดีดูเมนูดีดี  ทานแต่ข้าวผัดก็ได้ไม่ว่า .... จะมีห้องน้ำตรงท่าเรือจอดเลยสะอาด ลมแรงดี วิวๆๆ

นั่งเล่นสักพัก บางวันจะมีคนมาตกปลาทะเลด้วย  ส่วนใหญ่ก็จะได้ปลาตีน เพราะปลาตีนเยอะมากที่นี้ 55 นั่งชมสักสอง สาม ชม ก็นั่งเรือกลับ กลับลำไหนก็ได้  ที่เขามาส่งคนขึ้นท่า  ขอกลับด้วยเลยไม่แย่งกัน ไม่ต้องรอกลับคนเดิม และ ไม่เสียเงินอีก  นั่งเรือกลับอีก 40 นาที ทางเดิม ยิ้มๆๆๆ  ระวังมืด เพราะจะหารถกลับยาก

พอกลับมาถึงจุดขึ้น ลงเรือ  ก็มารอขึ้นสองแถวหน้าโรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ก็ได้ (ห่างจากนี้ไป 15 กม จะมีศาลพ่อพันท้าย ฯ อยู่ ) หรือใคร เงินหมด ไม่ตู้กดเงิน จะหน้าด้านขอติดรถนั่งท่องเที่ยวออกมา ที่เขาเอารถไป ผมขอเขาออกมาน่ะ ใจดีไม่ว่าอะไร   แต่ถ้าจะหาแท็กซี่ออกมา ไม่มีแน่นอน  ....   พอออกมาถึงปากซอยเทียนทะเล ก็ข้ามสะพานลอยถนนพระราม 2 นั่ง ปอ 140 กลับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้ สบายใจเฉิบ.............

ทริปหน้า เที่ยวราคาประหยัดกัีบผมได้ใหม่ น่ะครับ สตอฟเฟนเบริก


ปล. ใครที่ขับรถไปเอง มีที่จอดแน่นอน น้ำมันน่าจะไม่เกิน 300 บาท แกสไม่เกิน 200 (ถนนคอนกรีต ยกสูงตลอดทาง ไม่ท่วมไม่ขรุขระ)  มีที่จอดรถบริการกว้างขวาง  ตั้งแต่ปากซอย ยันร้านอาหารริมทาง ถึงที่จุดต่อเรือ 40 บาท ก็มีลานจอดกว้างขวาง รับรถได้ร่วม 50-100 คัน (จอด ด ฟรี แต่ควรทิปคนดูแลสัก 20 บาท จะงาม มาก ....)  เพราะข้างทางป่าดง มีที่จอดมากก็จริง เยอะแยะ แต่ก็กลัว กังวลลิงมาแทะเสาอากาศ สติช ! ของคุณดีกว่า  ....

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 55 14:52:09

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 55 14:41:18

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 55 14:16:05

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 55 14:07:52

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 55 04:14:17

 
 

จากคุณ : Stauffenberg
เขียนเมื่อ : 28 ก.ย. 55 03:44:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com