Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*** รบกวนช่วยตรวจการบ้าน รายการเที่ยวพม่า ก่อนเดินทางทีเถอะค่ะ... ติดต่อทีมงาน

เราจะเดินทางวันที่ 5 ตุลานี้แล้วค่ะ ทำวีซ่าเรียบร้อย วางแผนการเดินทางไว้คร่าวๆแล้ว 
แต่อยากให้ผู้มีประสบการณ์ช่วยตรวจและแนะนำความเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ของแผนการเดินทางที่กำหนดไว้ด้วยค่ะ
ทริปนี้เป็นการเดินทางนอกประเทศครั้งแรกของผู้หญิง 2 คนค่ะ เดินทางเช้าวันศุกร์ที่ 5 ตุลาพร้อมกัน แต่ขากลับ เพื่อนกลับวันที่ 7 ไฟลท์เที่ยง 
ที่กลับก่อนเพราะต้องต่อรถกลับต่างจังหวัด ส่วนเรากลับไฟท์เย็นค่ะ ซึ่งแผนการเดินทางมีดังนี้

5 ตุลาคม 2555
- ถึงสนามบิน 8.00 (เวลาพม่า) หาแท็กซี่ไปส่งที่คิวรถทัวร์ เพื่อเดินทางไปคินปุนแคมป์ (แต่แวะ bago ก่อน)
- ถึง bago เยี่ยมชมและสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญใน bago เช่น พระธาตุมุเตา, เจดีย์ไจ๊ปุ่น, วัดพระพุทธไสยาสน์ ชเวตาเลียง, เจดีย์ชเวคูกะเล
  เสร็จเรียบร้อยก็หารถไปคินปุ่นแคมป์ เพื่อต่อรถขนหมูไปตีนเขา เดินขึ้นเขาสู่พระธาตุอินแขวน
- ถึงพระธาตุอินแขวน นอนบนนั้น 1 คืน

6 ตุลาคม 2555
- ตื่นแต่เช้า ลงจากเขา หารถกลับย่างกุ้ง
- ถึงย่างกุ้งตอนบ่ายๆ เข้าเช็คอินที่พักแถวสุเหร่ แล้วออกมาเดินซื้อของที่ตลาดสก๊อต
- กลับที่พักอาบน้ำ ออกไปนมัสการเจดีชเวดากองยามค่ำคืน
- หาอะไรกิน แล้วกลับที่พัก

7 ตุลาคม 2555
- ตื่นแต่เช้า ชมเจดีย์สุเล่ วัดโบตาทาว์น(นมัสการเทพทันใจ เจ้าแม่กระซิบ) วัดพระนอนตาหวาน
- 11.00 กลับเข้าที่พัก เช็คเอาท์ แล้วแยกกับเพื่อน เพื่อนกลับก่อน เครื่องออกเวลา 13.25 น.
- ส่วนเรา หลังแยกกับเพื่อนก็ไปต่อที่ตลาดสก๊อต ซื้อของฝาก เดินเล่นถ่ายรูปในเมืองย่างกุ้ง และไปถ่ายรูปและนมัสการเจดีชเวดากองตอนบ่ายๆ ก่อนกลับอีกซักรอบ
- 16.00 นั่งแท็กซี่เพื่อไปสนามบิน เครื่องออกเวลา 18.05

สิ่งที่สงสัย มีดังนี้ค่ะ
1. ขาไปเราไปถึงเช้าขนาดนี้จะหาแลกเงินจ๊าดได้ที่ไหนคะ เพราะธนาคารน่าจะยังไม่เปิด เข้าใจว่าแท็กซี่รับเงินดอลล่าห์ แต่เงินจ๊าดก็น่าจะจำเป็นต้องใช้
2. เมื่อนั่งแท็กซี่ไปถึงคิวรถเพื่อไป bago แล้ว ค่ารถไป bago ประมาณ 2 พันจ๊าด ใช่มั๊ยคะ หนักใจตรงนี้แหล่ะ เพราะเรายังไม่ได้แลกเงินเลย ยังไม่มีเงินจ๊าด 
ไม่ทราบว่าที่คิวรถจะมีรับแลกเงินมั๊ยเอ่ย
3. หากรถออกเวลา 9.30 น. เราจะไปถึงพะโคประมาณกี่โมงคะ แล้วโปรแกรมเที่ยวพะโคที่เราวางไว้จะทันรึเปล่า เพราะเราต้องรีบไปขึ้นรถเพื่อไปคินปุ่นแคมป์ให้ทันรถขนหมูเที่ยวสุดท้าย
4. เช้าวันที่ 6 ตุลาที่เราลงจากเขาแต่เช้า เมื่อมาถึงคินปุ่นแคมป์จะมีรถไปย่างกุ้งใช่มั๊ยคะ เที่ยวแรกออกกี่โมงคะ เราอยากไปถึงย่างกุ้งให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้มีเวลาเที่ยวในย่างกุ้ง เนื่องจากวันที่ 7 เพื่อนเราต้องรีบกลับตอนเที่ยง
5. เช้าวันที่ 7 ที่เราจะไปชมเจดีย์สุเล่ วัดโบตาทาว์น(นมัสการเทพทันใจ เจ้าแม่กระซิบ) วัดพระนอนตาหวาน ไม่ทราบว่าสถานที่เหล่านี้เปิดกี่โมงคะ ที่พลาดไม่ได้คือเทพทันใจค่ะ เพราะเพื่อนเรามีเวลาแค่ตอนเช้าเท่านั้น ไม่เกิน 11 โมงก็ต้องนั่งแท็กซี่ไปสนามบินแล้ว
6. โปรแกรมที่เราจัด แน่นไปมั๊ยคะ เป็นไปได้แค่ไหน หรือเวลาแค่ 3 วัน 2 คืนที่เรามีนี้ ไม่ควรไปถึงพระธาตุอินแขวน ซึ่งถึงแน่นแต่ไปได้ครบตามที่เราวางแผนไว้ก็ยอมนะคะ เพราะเราอยากไปพระธาตุอินแขวนจริงๆ
หรือหากคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ไปเที่ยว bago ก็เสียเวลา จะต่อรถไปคินปุ่นแคมป์ก็ไม่ทัน เราก็จะได้ตัดใจค่ะ คือเที่ยว bago เสร็จ ก็กลับนอนที่ย่างกุ้งทั้ง 2 วันเลย
7. แลกเงินไป 1 หมื่นบาท สำหรับ 2 คน จะพอมั๊ยคะ คืนแรกนอนโรงแรมบนเขาคงไม่เกินคนละ 1 พัน คืนที่สองนอนเกสเฮาท์ไม่เกินคนละ 400 ของฝากคงมีแค่แป้งทานาคา เดินได้ก็เดิน ขึ้นรถเมล์ได้ก็ขึ้น กินไม่หรู จะเสียก็แค่ค่าเดินทางกับทำบุญ แลกไปเท่านี้จะพอมั๊ยเอ่ย?

รบกวนช่วยแนะนำมือใหม่ด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าในความเมตตาค่ะ... 

จากคุณ : หญิงเมี้ยน
เขียนเมื่อ : 1 ต.ค. 55 16:01:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com