Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เผยชื่อ 70 รีสอร์ท-บ้านพักแบล็กลิสต์ อุทยานแห่งชาติทับลาน ติดต่อทีมงาน

ฝากไว้ให้ผู้รักการเดินทาง ท่องเที่ยว ใช้วิจารณญาณ และช่วยกันพิจารณาว่าควรจะเลือกใช้บริการหรือไม่
ผมคงไม่สามารถบังคับให้ใครทำตามได้ทั้งหมด เพราะความชอบเป็นเรื่องส่วนบุคคลครับ

เผยชื่อ 70 รีสอร์ท-บ้านพักแบล็กลิสต์

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน  อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และอ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ในฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังเริ่มต้นขึ้นตั้แต่เดือน ต.ค. เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของพื้นที่วังน้ำเขียว ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ อย่างไรก็ตามทางอุทยานฯ ทับลาน ขอประชาสัมพันธ์ไปยังนักท่องเที่ยวว่าขอให้ใช้วิจารณญาณในการเลือกพักรีสอร์ท และบ้านพักที่ถูกกฎหมาย เพราะขณะนี้ทางอุทยานฯ ทับลาน ได้จับกุมดำเนินคดีรีสอร์ทและบ้านพักที่บุกรุกพื้นที่ไปแล้ว 420 คดี หากนักท่องเที่ยวยังเข้าพักแม้ไม่ได้ทำผิดกฎหมายเอง แต่จะเป็นการส่งเสริมให้มีการบุกรุกพื้นที่ป่าทางอ้อมและปัญหาเหล่านี้จะวนเวียนกลับมาที่เดิมไม่จบไม่สิ้น

นายเทวินทร์ กล่าวว่า ทั้งนี้จากการจำแนกคดีที่ทางอุทยานฯ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับบ้านพักและรีสอร์ทไปนั้น พบว่ามีพื้นที่ที่เป็นรีสอร์ทจำนวน 100 กว่าแห่ง ทั้งในส่วนที่คดีสิ้นสุดแล้วและที่เพิ่งจับกุมใหม่และขั้นตอนอยู่ที่พนักงานสอบสวน  แต่ส่วนมากรีสอร์ทเหล่านี้ยังคงเปิดให้บริการอยู่

โดยสำหรับรีสอร์ทที่ยังเปิดให้บริการอยู่ที่ทางอุทยานฯ ทับลาน ได้แก่จำแนกออกมาเบื้องต้น จำนวน 70 แห่ง  ได้แก่  เมืองในหมอก บ้านผางามรีสอร์ท ไร่หมูหวาน ไร่กฤษณวรรณ อิมภูฮิลล์ บ้านเล็กป่าใหญ่ บ้านสวนคุณยาย บ้านทอฝัน จังเกิลวิว บ้านไร่ภูวิว ภูไพรงาม ริมน้ำปลายภู บ้านไร่คุณผกา สวนสุขโข บ้านเทพพิทักษ์ ไร่แห่งขุนเขา ไร่รวิสรา บ้านกุ๋งกิ๋ง ละลานดาว บ้านคุณแอ๊ด บ้านหลานพระยา ไลฟ์สไตล์ โฮมสเตย์ ครัวขวัญลักษณ์ บ้านตามฝัน เลอคูลรีสอร์ท ภูผาวารี รีสอร์ท นุชนารถรีสอร์ท

บ้านสวนเทพารักษ์ ไร่ปารณีย์ อิงลมชมหมอก เกียรติ สรินทร์ ฮิลล์ ไร่พนาดาว เคียงหมอกชาเลห์ ต้นน้ำโฮมสเตย์ ทักษิณา การ์เดนท์ ชมจันทร์ฮัท รับลม-ชมดาว บ้านระเบียงลม เดือนกับตะวันไทยเยอรมัน เนินตะวัน บ้านสวนสงวนสุข บ้านสวนริมผา สวนอินทรา สวนผาสวรรค์ เนินดอกพุด ไร่กาแฟวังน้ำเขียว บ้านไม้ริมภู สวนเกตุฉาย 9 ตะวันพันดาว บ้านไร่คุณอนันต์ ตันตะวัน ศิริธาร นนทรีริมธาร ไร่ฟ้าเคียงดาว บ้านสวนไม้หอม ภูพฤกษา อิ่มอกอิ่มใจ ทรัพย์สุวรรณโฮมสเตย์ สวนทรัพย์รุ่งเรือง สวนหนึ่ง-นุช ไร่ภูพิมานหมอก โวคบัลลังก์เมฆ ภูผาแก้ว บ้านภูอารีย์รักษ์ ไร่ภูน้ำค้าง ร้านปิ่นแก้ว ไอโอโซน และ นนทรีสเต๊กฮัท

ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวไม่แน่ใจว่ารีสอร์ทแห่งใดอยู่ในพื้นที่อุทยานฯ บ้าง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ที่ทำการอุทยานฯ ทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ที่มา http://m.dailynews.co.th/thailand/158350

จากคุณ : นักเลงตะลอน
เขียนเมื่อ : 2 ต.ค. 55 10:32:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com