Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหตุเกิดบนเครื่องการบินไทย เที่ยวบิน TG 916 Bangkok - London A340-600 ติดต่อทีมงาน

นั่งเครื่องจากกรุงเทพ-ลอนดอน เที่ยวบิน TG 916, Aibus Industrie A340-600 กำหนดการ 12.30 ตามเวลาประเทศไทย ถึงลอนดอนเวลา 18.55 ตามเวลาลอนดอน เครื่องบินจะมีหมายเลขเป็นแถว แต่ละแถว เริ่มจาก AB-DEFG-JK

ดิฉันได้ที่นั่ง 47K ซึ่งเป็นที่นั่งติดริมหน้าต่าง ส่วนแฟนซึ่งเป็นคนอังกฤษได้ที่นั่งติดกันดิฉัน 47J แต่จอทีวีของที่นั่ง 47J เสียจึงได้แจ้งพนักงานให้รีเซ็ทระบบ กว่าจะบบจะทำงานก็ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมงหลังจากเครื่องบินออก จากนั้นระบบทีวีก็เสียอีก จึงได้แจ้งกับพนักงานของสายการบินอีกครั้งว่าช่วยรีเซ็ทระบบให้ใหม่ ทำอย่างนี้ได้สักสองสามครั้ง จนทางเจ้าหน้าที่ได้ให้แฟนของดิฉันเปลี่ยนที่นั่งย้ายไปอยู่ที่ 45G คือที่นั่งแถวหน้าที่มีที่นั่ง 4 ตัวติดกัน เป็นที่นั่งที่เป็น legroom ยืดขาได้ แต่ติดตรงที่แฟนดิฉันเป็นคนตัวใหญ่ ขายาว เลยทำให้ขาติดนั่ง นั่งได้แต่ไม่สะดวก เพราะที่วางแขนมันไม่มีช่องว่างใต้ที่วางแขน แล้วที่วางแขนไม่สามรถปรับขึ้น-ลงได้

แฟนดิฉันจึงได้ย้ายกลับมานั่งที่ 47J เหมือนเดิม หลังจากนั้นจึงได้ ถามพนักงานผู้ชายอีกว่าสามารถนั่งตรงไหนได้อีกบ้าง (เครื่องที่โดยสารมาไม่เต็มเครื่อง) พนักงานจึงได้ให้ย้ายไปนั่งที่ 48G (เป็นที่นั้ง 4 ที่ตรงกลาง แต่มีผู้โดยสารท่านเดียวนั่งอยู่)

พนักงานคนนี้ได้คุยกับดิฉันเป็นภาษาไทยว่า จะเอายังไงอีก เขามีงานต้องไปเตรียม ไม่สามารถจะรีเซ็ททีวีให้ได้ตลอด

พนักงานพูดว่า 'ถ้าเป็นอย่างนี้ พี่ไม่มีเวลาไปเตรียมงานกันพอดี'
พนักงานพูดว่า 'เขาอ้วน เขาต้องลดน้ำหนักแล้ว เขาต้อง work out'
ดิฉัน จึงได้ตอบกลับไปว่า 'เราได้ย้ายที่นั่งแล้วจากแถว 45G ไปเป็น 48G ก่อนย้ายเราอยากให้พนักงานไปถามผู้โดยสารที่นั่งถัดไป เพื่อไม่เป็นการเสียมารยาทว่าทำไมย้ายที่นั่ง ดิฉันกับแฟนไม่ได้นั่งด้วยกันไม่เป็นไร'

ดิฉันเล่าให้แฟนฟัง แฟนก็เลยไม่พอใจ แฟนพูดว่า ทำไมไม่บอกเขาตรงๆเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าเกิดคนที่นั่งติดกับแฟน ไม่ใช่ดิฉัน คนๆนั้นอาจเป็นคนไทยหรือเป็นคนเข้าใจภาษาไทย แล้วที่พนักงานท่านนั้นพูดออกมา อย่างน้อยก็ต้องมีคยไทยคนแถวนั้นที่นั่งอยู่บ้าง มันเป็นการ offend เขา

กรณีถ้าเครื่องบินมีผู้โดยสารเต็มทั้งลำ แต่ทีวีเสีย ผู้โดยสารท่านนั้นไม่สามารถย้ายไปนั่งที่อื่นได้ จำต้องนั่งตลอด 12 ชั่วโมง หรือได้แค่อ่านนิตยสารที่สารการบินจัดให้เท่านั้น

ก่อนลงจากเครื่องได้ถามชื่อพนักงานท่านนั้นกับทางสายการบิน แต่ไม่มีท่านใดบอกชื่อของผู้ชายคนนั้น จึงได้ขอใบร้องเรียนมา

จากคุณ : chocosticks
เขียนเมื่อ : 3 ต.ค. 55 16:37:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com