Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การไปเที่ยวต่างประเทศได้อะไรมาพัฒนาตัวเองในการใช้ชีวิตบ้างครับ ติดต่อทีมงาน

อยากทราบว่าไปประเทศอะไรมา ตัวเองได้เรียนรู้อะไร และได้ประโยชน์อะไรมาบ้าง เอามาแชร์กันครับ
สำหรับผมเลย
1. เยอรมันนี  ทำให้ผมรู้ว่าประเทศที่พัฒนาแล้วถึงขีดสุด จิตใจคนประเทศนั้นจะพัฒนาถึงขั้นใด อย่างแรกเลยต้องซื่อสัตย์ต่อตนเองและส่วนรวม เช่นตั๋วขึ้นรถไฟต่างๆ โดยเฉพาะ U-bahn แต่ละเมือง ไม่มีคนตรวจเลย ต้องซื่อสัตย์กับตัวเองในการซื้อตั๋ว ซื้อเอง จ่ายเอง แสดงว่าคนเยอรมันโดยรวมมีวินัย และซื่อสัตย์ต่อสังคมมาก ถ้าเราทำแบบว่าขึ้นรถไม่ซื้อตั๋วจะรู้สึกละอายมาก  อีกเรื่อง ต่อคิวซื้อของในเยอรมันผมรอจ่ายตังแต่ระหว่างนั้นดูของอย่างอื่นไปด้วย พอดีอีกเคาท์เตอร์พนักงานเพิ่งเข้ามาเสริม ฝรั่งคนนึงเดินมาทำท่าจะจ่ายเคาท์เตอร์ที่พนักงานเพิ่งมาแต่แกไม่จ่ายแกมองมาที่เรา ให้เรามาจ่ายก่อนเพราะว่าเรามาก่อนถึงแม้เราจะต่อแถวเก่าอยู่
2. เกาหลี บนเกาะเชจู อย่างแรก AVIS jeju ผมจองรถซีดานแต่พอไปถึงรู้สึกคันเล็กไป ผมเลยขอเปลี่ยนคันเป็นคันใหญ่เพิ่มตังเอา เจ้าหน้าที่ให้เปลี่ยนและให้ราคาเดียวกับที่จองล่วงหน้าในเวบ ไม่ใช่ราคาตามป้ายเพราะถือว่าผมจองล่วงหน้ามาก่อนแล้ว  ส่วนอีกเรื่องผมขับรถเข้าไปจอดดู ยองดัมร๊อค ที่จอดรถให้กดบัตรเอาเองผมงงๆ ลงไปกดบัตรจอดของรถบัส รถทัวร์ซึ่งค่าจอดแพงกว่า ปรากฎว่าตอนออกคนเก็บตัง ผู้หญิงสูงวัยเก็บตังผมราคารถเก๋งแล้วก็พูดอะไรไม่รู้แล้วก็ยิ้มๆ  แสดงว่าคนของเขาไม่มีเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ไม่มีโกง   เรื่องสาม ร้านอาหารที่เกาหลี เวลาเขาโฆษณาเชิญเราหน้าร้านเราเข้าไปด้อมๆมองๆดูๆแล้วออก เขาพรีเซนต์อาหารเขาไปแล้วด้วยแล้วเราไม่กิน เดินไปกินร้านอื่น เขาไม่ว่าอะไรเลยไม่พอ ยังยิ้มแย้มเป็นมิตร

ส่วนประเทศอื่นที่ยังไม่พัฒนา ก็ขอละเว้นไว้ เพราะไม่ต่างอะไรกับประเทศไทย ไปอินเดียผมแอบถ่ายรูปในวังโดนตำรวจวังอินเดียจับได้ มันเรียกเงินเหมือนพี่ไทย ก็เลยจ่ายไปคนละร้อย แต่หลังจากที่ได้เดินทางไปประเทศที่พัฒนาแล้ว ทำให้ผมรู้สึกว่าต่อไปขับผิดกฎจราจร ผมจะไม่ยอมจ่าย 100 ครับ จะยอมไปจ่ายค่าปรับตามจำนวน ยอมเสียเวลา ยอมขับไปโรงพัก เพื่อความถูกต้อง  หรือถ้ามีเคาท์เตอร์จ่ายเงินในโลตัส หรือเซเว่นผมจะเรียกให้คนที่มาก่อนจ่ายก่อนครับถึงแม้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าสำหรับเคาท์เตอร์จ่ายเงินที่พนักงานเพิ่งเข้ามาเสริมใหม่  
      ประเทศไทยจะพัฒนาได้เริ่มจากตัวเราครับ ไม่ใช่เริ่มจากรัฐบาล  งดคอรัปชั่น งดการจ่ายใต้โต๊ะ มีระเบียบ ฝึกให้เป็นนิสัยทั้งลูกหลาน เพื่อนร่วมงาน ซักวันนึงอีกห้าสิบปี ไทยอาจจะเป็นแบบญี่ปุ่นเกาหลีใต้ทุกวันนี้ก็ได้ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าที่มาแชร์ครับ

จากคุณ : miroslav
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 55 18:48:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com