Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข้อมูลสำหรับนักเดินทาง.....เที่ยว สปป.ลาว ติดต่อทีมงาน

สวัสดีคร๊าบ....

ฤดูท่องเที่ยวเข้ามาเยือน อากาศเริ่มเย็น  เมื่อเข้าหน้าหนาวหลายคนเริ่มออกอาการไม่อยากนอนหนาวคนเดียว หลายคนกำลังวางแผนแต่งงานเพื่อหาไออุ่น หรือหาคนนอนกอด(โอ้ยๆอิจฉา) หน้าหนาวปีนี้ผมคิดว่าคงมีหลายคู่เดินเข้าสู่ประตูวิวาห์  อยากจะบอกว่า........นรกมีจริง

เพื่อนๆคิดมั๊ยครับว่า ปีนี้เวลามันวิ่งเร็วมาก เผลอแป๊บเดียวอีกไม่กี่เดือนจะสิ้นปีแล้ว โปรแกรมเที่ยวที่วางไว้ยังเหลืออีกเยอะเลย ยังไม่ได้ไป นี่จะเข้าสู่ปีใหม่แล้ว โอ้ยๆๆๆ งานนี้ต้องมีตัดบางโปรแกรมทิ้งไป เหลือไว้เฉพาะโปรแกรมเด็ดดวงเท่านั้น

ฮ่า5ฮ่า  พร่ามมาเสียเยอะ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะครับ  เมื่อฤดูการท่องเที่ยวย่างก้าวมาถึงหลายคนเริ่มวางแผนเดินทางกันบ้างแล้ว หรือหลายๆคนวางแผนไว้ล่วงหน้านานแล้ว ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมใครมีลูกมีครอบครัวก็เป็นช่วงที่ดีที่จะพาลูกๆพาครอบครัวไปเที่ยวกัน จะไปไกลหรือใกล้อันนี้แล้วแต่ปัจจัยของแต่ละคนว่ามีมากน้อยเท่าไหร่

ว่าด้วยเรื่องปิดเทอม ทั้งมัธยม ทั้งอุดมศึกษา ถึงเวลาการออกแสวงหา นักเดินทางตัวยงคงมีโปรแกรมอยู่ในใจกันแล้ว ส่วนนักเดินทางหน้าใหม่ก็ค่อยๆเรียนรู้กันไป แต่บอกได้คำเดียวว่า เมื่อคุณได้เดินทางแล้วคุณจะติดใจ สุดท้ายคุณจะเสพติดมันเลยเชียวล่ะ

วันนี้มีเวลาว่างเลยลองรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว การเดินทาง และสิ่งที่น่าสนใจ เผื่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งของใครหลายๆคนที่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี หรือไปมาแล้วหลายครั้ง จะไปอีกทีก็ยังไม่รู้ว่าจะทางไหนเพื่อแสวงหาความแปลกใหม่ มาวันนี้ผมเลยรวมรวมแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับเพื่อนๆ ไม่ใช่อยู่ไกล อยู่ใกล้ๆนี่เอง นักเดินทางหน้าเก่าและหน้าใหม่ไปกันเองได้สบายๆ หลายคนไปมาแล้วหลายครั้ง ที่ไหนล่ะ อ้อ....ลาว นี่เอง

จะว่าไปคนไทยแห่แหนไปเที่ยวลาวเยอะมาก ยิ่งช่วงปีใหม่คนไทยแห่ไปเที่ยวหลวงพระบางกันแทบจะขี่คอกันเดิน ไปทางไหนก็พี่ไทย ทางนี้ก็พี่ไทย ฮ่าๆๆๆข้างหน้าก็พี่ไทย  บางทีเจอคนไทยด้วยกันเองทำเป็นคอตั้ง หน้าเชิด ประมาณนางหงษ์ก็ไม่ปาน ไม่อยากแม้แต่จะเสวนากับเรา  บางคนไปอวดเบ่งแบบไม่ดูตาม้าตาเรือ  ให้มันได้อย่างนี้ซิพี่ไทย

เอ้า..ออกทะเลไปอีกแล้ว วกกลับมาเข้าเรื่องกันอีกครั้ง วันนี้ผมรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวของลาวเอาไว้ เผื่อเป็นตัวเลือก หากใครหลายคนยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี ลองดูตรงนี้ก่อนอาจทำให้คุณยิ้มได้ก็ได้น่ะ

ข้อมูลอาจไม่ครบนะครับ ใครมีข้อมูลที่จะเพิ่มเติมก็ลงได้เลยไม่ต้องเกรงอกเกรงใจ เพราะมันจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ  ผมพยายามเรียบเรียงทั้งจากประสบการณ์ที่ไปมาและได้รับความร่วมมือจากอากู๋(Google) ที่ช่วยค้นหาข้อมูลบ้างเพื่อเสริมเติมแต่งให้เนื้อหาครบ อีกทั้งยังรูปภาพประกอบอีกที่ต้องอาสัยท่าน...

หากข้อมูลนี้ เพื่อนๆเห็นว่ามีประโยชน์ต่อคนอื่น ก็ช่วยกันกดคนละจึกสองจึกโหวตให้ขึ้นกระทู้แนะนำด้วยจักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง (ขอกันแบบหน้าด้านๆนี่ละครับ)


ขอบพระคุณ Google  สำหรับข้อมูลเชิงลึกและรูปภาพ ขอบคุณเจ้าของภาพทุกท่าน กระผมขออนุญาตในการใช้ภาพของท่านมา  ณ  โอกาสนี้ด้วย

 
 

จากคุณ : baokalasin
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 55 23:15:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com