Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตรวจการบ้านลาวใต้ให้หน่อยค่าาาาา ไปเสาร์หน้าแล้ว แง๊ว ๆๆ ติดต่อทีมงาน

ขอกราบสวัสดี พี่น้องชาวบลูทุกท่าน คราวที่แล้วทริปที่เพิ่งผ่านไปเตรียมตัวแบบกระชันชิด ศรีลังกาก็จบลงด้วยดีนั้น (แต่เหนื่อยมาก)

คราวนี้ไม่เข็ด ขอกระชัน ๆ อีกครั้งหนึ่งกับทริป ลาวใต้ คราวนี้ไปกันกับคุณแม่แค่สองคนค่ะ คุณแม่อายุ 60 ปีแล้ว เลยอยากประหยัดนิดนึง

โดยที่พยายามหาข้อมูลแล้ว แต่ก็ยังไม่ค่อยกระจ่างชัดสักเท่าไหร่ค่ะ แต่ก็จองตั๋วรถไฟ แล้วก็โรงแรมไปคืนนึงแล้วค่ะ

การบ้านที่ทำมาเป็นแบบนี้ค่ะ

ตอนเย็นวันที่ 20 ตุลาคม นั่งตู้นอนรถไฟจากหัวลำโพง
เช้าวันที่ 21 ตุลาคม ไปถึงอุบลราชธานี เวลา 6 โมงเช้านิด ๆ (ตั๋วรถไฟจองแล้วค่า)
            หารถสองแถวไปที่สถานีขนส่งอุบลราชธานี (คำถาม 1. ไปนั่งรถตรงไหนคะ บางท่านบอกว่าตรงตลาดวาริชำราบ บางท่านบอกว่าตรงหน้า สถานีเลย หรืออะไรก็ได้ แล้วค่ารถสองแถวเท่าไหร่เหรอคะ)
            นั่งรถระหว่างประเทศ ราคาสองร้อยบาท(ใช่ไหม) รถออกเวลา 9.30 น. (คำถาม 2. อยากทราบว่าเห็นบางท่านบอกว่ามีเวลา 7.30 น. ด้วยนี่จริงเท็จอย่างไรคะ)
            เมื่อผ่านด่านไปถึงปากเซ จะต้องนั่งรถสองแถว ไปโรงแรมลานคำ ที่จองไปแล้วคืนวันที่ 21 ต..  (คำถาม 3. ต้องเหมารถสองแถวไป หรือว่ามีรถสองแถวประจำ แล้วราคาต่อคนประมาณเท่าไหร่เหรอคะ)
            หลังจาก Check in เข้าห้องพักที่โรงแรมลานคำ แล้ววางแผนจะไปเที่ยวรถไปเส้นทางปากซอง น้ำตกตาดเยืองก่อน แล้วค่อยๆไล่ลงมายังน้ำตกตาดฟาน  น้ำตกตาดจำปี  น้ำตกตาดอีตู้ สุดท้ายน้ำตกตาดผาส้วม  เนื่องจากไม่มีใครขับรถ หรือขี่มอเตอร์ไซด์เป็นเลยค่ะ ( คำถาม 4. ต้องเหมารถเที่ยวน้ำตกยังไงเหรอคะ ?? ราคาประเทศเท่าไหร่ ต่อสองคน ต้องเสียเงินค่าเข้าชมน้ำตกต่าง ๆ หรือเปล่าคะ  )

วันที่ 22 ตุลาคม
        ไปหลักแปด (คำถาม 5. ต้องไปยังไงนั่งสองแถวเท่าไหร่ นานกี่นาที) ไปหารถต่อไป นากะสัง เพื่อจะไปหลี่ผี
(คำถาม 6. ต้องนั่งรถอะไรยังไงว่าจะไปถึงนากะสังนานหรือไม่ ราคาเท่าไหร่) จากนั้นจะหาที่พักที่ดอนเดด ( คำถาม 7. จะต้องนั่งรถ หรือเรือไปอย่างไหร ราคาเท่าไหร่ และที่พักที่แนะนำ มีอะไรบ้างคะ แล้วราคาต่อคืนประมาณเท่าไหร่) หลังจากเข้าพักแล้ว หารถไปหลี่ผี (คำถาม 8 จะหาได้อย่างไหร ราคาเท่าไหร่ แล้วค่าเข้าชมหลี่ผีาคาเท่าไหร่เอ่ย) กลับมานอนที่ดอนเดด

วันที่ 23 ตุลาคม
       กลับไปที่นากะสัง หาทางไปคอนพะเพ็ง (คำถาม 9. ถ้าจะเหมาไปคอนพะเพ็ง เลยราคาต่อสองคนน่าจะประมาณเท่าไหร่เอ่ย) จากนั้นไปจำปาสัก (คำถาม 10. จะไปยังไง รถสองแถวแถวนั้นมีกี่โมงที่จะไปจำปาสัก แล้วราคาเท่าไหร่ต่อคน) เหมาสองแถวไปเที่ยวปราสาทวัดพู และให้ไปส่งที่ปากเซ (คำถาม 11. จะเหมารถสองแถวแบบนี้ได้หรือไม่ หรือ เหมาไปเที่ยวปราสาทวัดพู แล้วค่อยหารถไปปากเซ แล้วจะไปหารถที่ไหนจะไปยังไง ราคาเท่าไหร่) พยายามจะถึงปากเซก่อนมืด แล้วพยายามหารถกลับไปที่อุบล หรือถ้าไม่ทันจริง ๆ นอนปากเซอีกหนึ่งคืน

วันที่ 24 ตุลาคม
      เที่ยวในปากเซ ไปตลาดดาวเรือง แล้วนั่งรถระหว่างประเทศกลับอุบลฯ หารถบัสกลับ กทม.
วันที่ 25 ตุลาคม

      ถึงกทม.โดยสวัสดิภาพ ลัลล้า

ช่วยอิฉันด้วยนะคะ ท่านใดมีข้อมูล หรือจะเสนอแนะเพิ่มเติมอะไรที่จะทำให้อิฉันและแม่ เดินทางอย่างสนุกและราบรื่นขึ้น โปรดจงบอกมาเถิดดดดด

ขอบพระคุณล่วงหน้าอย่างสูงลิ่ว จุ๊บ ๆ

จากคุณ : กุหลาบคิมหันต์
เขียนเมื่อ : 12 ต.ค. 55 22:07:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com