Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มารยาทสุดแย่ของหัวหน้าทัวร์ ขอร้องอย่าทำยังงี้ที่ตปท.เลยมันน่าอายในฐานะคนไทยเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเราอยู่ในระหว่างการไปเที่ยวตปท.กับสามี เดินทางไปหลายประเทศก็มีแต่ความประทับใจ จนวันนึงพวกเราเดินทางไปปราสาท Neuschwanstein (ปราสาทต้นแบบ Sleeping Beauty ของ Disney) ที่เยอรมัน เราได้ไปเจอทัวร์กลุ่มหนึ่งที่ทำเราอายมากๆที่เกิดเป็นคนไทยเหมือนกัน

เรื่องมีอยู่ว่าเราซื้อบัตรเข้าปราสาทแล้ว ต้องมาต่อคิวขึ้นรถบัสต่อ ซึ่งปราสาทนี้อย่างที่รู้ๆกัน เป็นปราสาทยอดฮิต เพราะฉะนั้นคิวจะค่อนข้างยาวทีเดียว ตอนเราไปต่อคิวขึ้นรถบัสก็เจอกลุ่มทัวร์คนไทยที่เข้ามาต่อคิวเหมือนกัน มีทั้งยืนอยู่ข้างหน้า (ส่วนน้อย) และยืนอยู่ข้างหลังอีกยาวเลย แต่ระหว่างกลุ่มทัวร์นั้นก็จะมีฝรั่งต่างชาติคั่นอยู่ประปราย คนนึงมั่ง สองคนมั่งเรื่อยๆค่ะ

คราวนี้ระหว่างที่รอคิว ทัวร์กลุ่มนี้ก็คุยกันเสียงดังมากกกก เราก็คิดในใจว่าเอาเหอะเค้ามาเที่ยวกันกลุ่มใหญ่ก็งี้แหละ แต่ก็อยากให้เค้ามีมารยาทกันมากกว่านี้เหมือนกันนะ แต่นั่นคือเรื่องเล็กค่ะ เรื่องที่เรารับไม่ได้คืออีกเรื่องนึง ขอเกริ่นนิดนึงทัวร์นี้เท่าที่ดูน่าจะมีหัวหน้าทัวร์ 2 คน คนนึงน่าจะเป็นรองหัวหน้าทัวร์ยืนอยู่ข้างหน้า กับหัวหน้าทัวร์ยืนอยู่ตรงกลาง

ระหว่างที่เราต่อคิวอยู่ คนที่เป็นเหมือนหัวหน้าทัวร์ก็พูดด้วยเสียงอันดังว่า เดี๋ยวพอรถบัสมาแซงคิวขึ้นไปเลยนะครับ เบียดคนข้างหน้าแซงขึ้นไปเลย เรากับสามีก็หันมามองหน้ากันแบบว่าเฮ้ย เล่นงี้เลยเรอะ แล้วก็มีคนนึงในหมู่ลูกทัวร์พูดขึ้นมาว่า แซงคนอื่นเค้าเดี๋ยวจะไม่โดนว่าเหรอ แล้วหัวหน้าทัวร์ก็หัวเราะแล้วตอบว่า ช่างมันครับอย่าไปสน อยากว่าว่าไปยังไงเราก็ฟังไม่รู้เรื่อง 555

เรารู้สึกว่าน่าเกลียดมากกกก นอกจากไม่รักษาความสงบตอนรอแถวแล้วยังมาสนับสนุนให้แซงอีก แถมพูดหน้าชื่นตาบานอีกตังหาก พอคราวนี้รถบัสมาจอดรองหัวหน้าทัวร์ก็เดินขึ้นพร้อมกับลูกทัวร์ที่อยู่ข้างหน้า แล้วสิ่งที่น่าเกลียดที่สุดที่เราเคยเห็นมาคือ รองหัวหน้าทัวร์เอาตัวเองแล้วก็กางแขนบล็อกประตูไว้ค่ะ คือกันไม่ให้ใครขึ้นได้เลย แล้วก็ตะโกนบอกลูกทัวร์คนอื่นๆว่า มาเลยครับแซงขึ้นมาเลยๆ เร็วๆครับแซงมาเลย

คิดภาพออกมั้ยคะ คนอื่นที่จะเดินขึ้นรถ ขึ้นไม่ได้ค่ะเพราะรองหัวหน้าทัวร์คนนี้เอาตัวพร้อมกางแขนกันไม่ให้ใครขึ้นนอกจากลูกทัวร์ตัวเอง คราวนี้เราทนไม่ไหวแล้วซิ น่าเกลียดเกินไป เราเลยบอกรองหัวหน้าทัวร์คนนั้น นี่คือบทสนธนาสั้นๆของเรากับเค้านะคะ

เรา: อย่าแซงคิวซิคะ
รองหัวหน้าทัวร์: หันมาจ้องหน้าเราแบบหาเรื่องสุดๆ อย่างกะจะกินเลือดกินเนื้อ พร้อมโชว์บัตรเบ่ง (บัตรขึ้นรถธรรมดานี่ล่ะ) แล้วพูดว่าทำมะ ผมเป็นทัวร์ผมซื้อตั๋ว30คน คนขับก็ให้ผมแซง!
เรา: จะเดินขึ้นไปคุยกับคนขับ เพื่อถามเลยว่าคุณให้เค้าแซงคิวเหรอ แต่รองหัวหน้าทัวร์ก็กันๆประตูไว้ พร้อมด้วยสามีเราดึงแขนเราไว้แล้วบอกว่าช่างเหอะ ไปอีกคันก็ได้ เราเลยหยุด
รองหัวหน้าทัวร์: ทำหน้าสะใจแล้วก็ตะโกนต่อ มาเลยครับแซงมาเลย อย่าสนใจครับ แล้วก็เอาตัวกันคู่ฝรั่งสองคนที่จะเดินขึ้น ไม่ให้ขึ้นรถได้

เราขอบอกว่ามันเป็นการกระทำที่น่าอายมากกกก แค่นั้นยังไม่พอลูกทัวร์ 2 คนที่ฝรั่งเค้าไม่ให้แซงขึ้น พอเห็นว่าฝรั่งคู่นั้นโดนรองหัวหน้าทัวร์ กันไว้ให้ขึ้นไม่ได้เหมือนกัน ก็พูดขึ้นมาว่า สมน้ำหน้าไม่ให้พวกเราไปมันก็ไม่ได้ขึ้นเหมือนกัน!

ฟังแล้วอึ้ง และเหนื่อยใจ นี่เหรอคนไทยที่ควรจะมีน้ำใจ กลายเป็นว่าเอาแต่เอาเปรียบกัน ไม่เคารพกฎกติกา แถมยังเอากฎหมู่เหนือคนอื่นแล้วมองว่าตัวเองถูกอีก

เรื่องรถบัสถ้ามีคนสงสัย มันจะมีรถบัสคันใหญ่มารับคนทีนึงจะมาพร้อมกันทีละ 2 คันค่ะ คันนึงนั่งและยืนได้ประมาณ 70 คน ที่มาทีละ 2 คันเสมอเราเดาว่าเพราะจำนวนความต้องการคนขึ้นรถนั้นเยอะมากค่ะ คนไปปราสาทเยอะจริงๆ

แล้วคันที่รองหัวหน้าทัวร์แซงไปคือคันที่ 1 เค้าได้ขึ้นไปตอนคนขึ้นรถบัสแล้วประมาณนึงเลย เพราะงั้นไม่ว่ายังไงกลุ่มเค้าต้องแยกเป็น 2 คันอยู่ดีค่ะ และยังไงกลุ่มเค้าทั้งหมดก็พอคันที่ 2 แน่นอน แต่เค้าก็ยังคงแสดงความน่าเกลียดและเลือกที่จะแซงอยู่ดี ส่วนหัวหน้าทัวร์ก็ไม่ว่าไรค่ะ เพราะเค้าก็เป็นอีกคนที่พูดตะโกนตอนแรกว่าให้แซงอย่าสนใจ เพราะเค้าว่ามาก็ฟังไม่รู้เรื่อง คนนี้เค้าก็ขึ้นคันที่ 2 พร้อมกับลูกทัวร์ที่เหลือและเราค่ะ

อยากจะบอกว่าถึงคุณจะฟังเค้าไม่รู้เรื่อง แต่เค้าก็รู้นะว่าคุณเป็นคนชาติอะไร เค้าว่าทีเค้าไม่ว่าเฉพาะกลุ่มคุณหรอก เค้าก็ว่าเหมาคนไทยทั้งประเทศนี่แหละ เราอยากขอร้องนะ อย่ามาทำให้คนไทยต้องเสียชื่อเสียงเพิ่มขึ้นอีกเลย แค่นี้ต่างชาติก็มองพวกเราแย่ๆในหลายเรื่องอยู่แล้ว แทนที่จะช่วยกันเผยแพร่สิ่งดีๆ กลับกลายเป็นมาเพิ่มเรื่องให้เค้ามาว่าคนไทยได้อีก

เพิ่มเติมข้อความค่ะ
**โดนหลอกเรื่องชื่อบริษัททัวร์ค่ะ ดูได้ที่ความเห็น 97 นะคะ รู้สึกแย่มากไปกว่าเดิมอีก :(

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 55 12:31:56

จากคุณ : dead end
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 55 11:40:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com