Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review น้องไข่ไวไฟ(egg wifi) ที่เกาหลี ติดต่อทีมงาน

เพิ่งกลับมาจากเกาหลีนะคะช่วงวันปิยะที่ผ่านมา
เกาหลีมีสัญญาณwifi free จริงค่ะ แต่ไม่ได้มีตลอดเวลา และจากที่เราไปมาค่อนข้างหาสัญญาณยากค่ะ ไม่ก็สัญญาณอ่อนมากค่ะ เน็ตช้ามากเลยค่ะ (ก็ของฟรีนิ) เราเลยคิดว่าดีแล้วที่เราตัดสินใจเช่าน้องไข่ไว้ เพราะมีบางครั้งจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ต เราก็ใช้ได้ทันทีไม่ต้องคอยเดินหาให้เสียเวลาค่ะ คุยกับที่บ้านก็ facetime ได้เลยว่าตอนนี้เราอยู่ตรงไหน อยากได้อะไรไหมได้เลยค่ะ สะดวกมากๆค่ะ

สำหรับคนที่จะไปเกาหลีแล้วต้องการใช้อินเตอร์เน็ตตลอดเวลา โดยไม่อยากลุ้นหา free wifi ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เราอยากจะขอแนะนำegg wifi ของค่าย kt olleh ค่ะ ต่อไปนี้เราจะขอเรียกว่า น้องไข่ นะคะ

แนะนำก่อนค่ะ ว่าน้องไข่คืออะไร
น้องไข่เป็น pocket wifi ค่ะ เข้าใจง่ายๆคือตัวปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่เราสามารถพกพาไปไหนต่อไหนได้ค่ะ  น้องไข่มีน้ำหนักประมาณ 2 ขีดค่ะ (เบามากกก) และมีขนาดเท่าฝ่ามือค่ะ (ประมาณ mouse computer ค่ะ)

อุปกรณ์ที่จะใช้ร่วมกับน้องไข่ได้คือ
อุปกรณ์ electronic ทุกชนิดที่สามารถรับสัญญาณอินเตอร์เน็ตผ่าน wifi ได้ค่ะ

น้องไข่ 1 เครื่อง จับคู่กับอุปกรณ์electronic ได้ 5 เครื่องค่ะ

หาเช่าน้องไข่ได้ที่ไหน
เราสามารถเช่าน้องไข่ได้ที่สนามบินเท่านั้นค่ะ
สำหรับสนามบินอินชอนไปเช่าได้ที่ Gate 6-7,10-11ค่ะ พอผ่านตมออกมาแล้ว เลี้ยงไปทางขวาเลยค่ะ โดย อาจจะไปเช่าวันที่เดินทางไปถึงสนามบินเลย หรืออาจจองล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ของค่าย kt ก็ได้ค่ะ link:http://roaming.kt.com/renewal/eng/main.asp?channel=KTO

ค่าบริการของน้องไข่
ค่าตัวของน้องไข่
10 วันแรก ค่าตัวน้องไข่ 8,000 วอนต่อวัน แต่ถ้าเช่าพร้อมมือถือค่าตัวน้องไข่จะเหลือ 7,200 วอนต่อวันค่ะ
วันที่ 11ขึ้นไปค่าตัวน้องไข่จะลดลง50%ค่ะ จะเหลือ 4,000 วอนต่อวันค่ะ
แล้วก็มีค่ามัดจำน้องไข่ 150,000 วอนค่ะ สามารถรูดบัตรได้ค่ะ

Package บริการของน้องไข่มีแบบเดียวเท่านั้นค่ะ คือ เป็น unlimited data เล่นเน็ตไม่อั้น ทั้งวันทั้งคืนก็เสียค่าบริการเท่ากันค่ะ

ระยะเวลาการใช้งานของน้องไข่
น้องไข่ถ้า charge เต็มแล้วเปิดต่อเนื่องจะใช้งานได้ประมาณ 4-5ชั่วโมงค่ะ แต่ไม่ต้องกังวลนะคะ หากไปเที่ยวอยู่แล้วแบตของน้องไข่หมดไป เราสามารถใช้power bank สามารถเติมพลังงานให้น้องไข่ได้ค่ะ หัวชาร์ของน้องไข่เป็น micro usb ค่ะ ความจุแบตเตอร์รี่ของน้องไข่อันนี้จากการใช้งานของเรา power bank 3,000 mAh ใช้น้องไข่ได้ 4-5ชั่วโมงค่ะเท่ากับชาร์ตเต็มค่ะ เลยเดาเอาว่าน่าจะจุประมาณ 3,000 mAhค่ะ

สัญญาณของน้องไข่
ตรวจได้จากลิ้งค์ด้านบนเลยค่ะว่าพื้นที่ที่เราไปสัญญาณของน้องไข่ดีไหม
ส่วนประสบการณ์ของ จขกท ที่ไช้มาสัญญาณน้องไข่ในโซลดีมากค่ะ เน็ตก็เร็ว ไม่กระตุกค่ะ กลับมาใช้ เน็ตที่ไทยแล้วคิดถึงน้องไข่มากกว่าเลยค่ะ ใช้คุยผ่าน app ได้ไม่สะดุดค่ะ แต่พอต้องออกนอกเมืองแล้วไม่มีสัญญาณในบางที่ค่ะ
ระยะของสัญญาณน้องไข่เราว่าอยู่ประมาณ 50 เมตรค่ะ (ถ้าเช่าเป็นกลุ่ม ใครเดินออกนอกเขต 50 เมตร อดเล่นเน็ตนะจ๊ะ)

ความคุ้มค่าของน้องๆไข่
เราว่าเหมาะกับการที่ไปกันหลายๆคนมากกว่าค่ะ และต้องไปทางเดียวกันด้วยนะคะเพราะหารตกออกมาแล้วถูกมากค่ะ อาจจะคุ้มค่่ากว่าการเช่ามือถือค่ะ

เกริ่นมาเยอะแล้วจะขอโชว์หน้าตาน้องไข่นะคะว่าหน้าตาเป็นยังไง
รูปแรกหน้าตาน้องไข่ค่ะ

ปล.พิมพ์ผิดเยอะมากค่ะ แก้ไขหลายรอบเลยTT

แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 55 21:18:25

แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 55 20:37:39

แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 55 19:57:20

 
 

จากคุณ : Peacherino
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 55 19:18:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com