Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกร็ดเล็กๆน้อยๆ จากทริป เยอรมัน - ออสเตรีย ต.ค ที่เพิ่งกลับมา ติดต่อทีมงาน

ผมเพิงกลับมาเมื่อเช้า  ยังจำอะไรได้ก็รีบบอกกล่าวก่อนที่จะลืม กระทู้นี้ ไม่มีรูปนะครับ  ผมไปเยอรมัน ออสเตรีย รวม 9 วัน 8 คืนที่โน่น ที่เลือกไปช่วงนี้ เพราะอยากเจอใบไม้เปลี่ยนสี และไม่ผิดหวังครับ สวยมาก ถนนธรรมดาที่ไม่ใช่จุดท่องเที่ยว ยังสวยน่าถ่ายรูปเลยครับ

ก่อนอื่น กว่าจะไปทริปนี้ได้ ต้องถามกูรุในนี้หลายๆท่าน โดยเฉพาะ คุณ PKL ที่ข้อมุลแน่นมากๆ และอดทนกับคำถามจุกจิกของผม และอีกหลายๆท่าน คุณ ชอบกินชอบเที่ยว  คุณ angel city คุณ jipwigan และอีกหลายๆท่าน

Munich ถ้าเครื่องลงที่นี่ตั๋วกลุ่มเข้าเมือง 20 ยูโร ชื่อ Gesamtnetz และถ้าแพลนจะไปพวก ปราสาทนอยฯหรือ linderhof ในวันรุ่งขึ้น ก็จอง bayern ticket ไปได้เลย จะได้ไม่ต้องฉุกละหุกในวันไปจริง  ถ้าจะไป Residence Munchen นั่งรถรางสาย19 (St.-Viet-Str.)  (รถมาทุก10นาที)   ไปลงสถานีNationaltheater
และถ้ามีแพลนจะไปปราสาทนอยฯ และ linderhof ต่อ ก็ซื้อตั๋วเหมาปราสาท 14 วัน Mehrtagesticket family  ราคา40ยูโร ต่อ 2 คนครับ
ทานขาหมุ ที่ร้านดัง  Hofbrauhaus  คนเยอะมากๆน่ะครับ ต้องใจเย็นๆ เพราะพนักงานเค้าก็จะดูว่นวายจนพาลอารมณ์เสียกับเราได้ถ้าเราสั่งช้า ฉะนั้น เอาให้ชัวร์ก่อนว่าจะกินอะไร และเบียร์รสอะไร แล้วค่อยสั่งทีเดียว(อย่าลืมเรื่อง tip ด้วยน่ะคับ เค้าคาดหวังเหมือนกัน)

ปราสาทนอยฯ นั่งสาย 78 ที่สถานี fussen มีรถเยอะครับ มันจะไปส่งเรา และเราต้องเดินไปจุดขายตั๋วอีกประมาณ 200 เมตร ตั๋ว 14 วัน ก็ต้องไปเข้าคิวน่ะครับ เพราะผมนึกว่าไปตรง reserve ticket จะได้ เจอไล่กลับมาเข้าแถวใหม่  ส่วนจุดที่จะนั่งบัสขึ้นปราสาทฯ ไปซื้อตั๋วกับคนขับเลย มันไม่ใช่ที่ขายตั๋วน่ะครับ คือเป็นจุดเข้าคิวขึ้นบัสครับ พอไปถ่ายรูปบนสะพาน Mary ตอนแรกคนจะเยอะ ให้รอหน่อย แป๊ปเดี่ยวหายหมดเลย ถ่ายรูปได้ชิวมาก มุมนี้ยังสวยอยู่ครับ ยิ่งใบไม้เปลี่ยนสี ตรงฐานปราสาทจะสวยมาก  
ตอนเดินลงปราสาท จะมีร้านขายขนม snow ball อร่อยดีครับ

Linderhof + Oberammergau  นี่แหละรอบปัญหา ผมแพลนจะไป linerhof ก่อน วิธีไปคร่าวๆมี 2 วิธีคือ รถไฟ 2 ต่อ จาก มิวนิกไป Murnau และ Murnau ไป Oberammergau แล้วค่อยนั่งบัสสาย 9622 ไป Linderhof
อีกวิธีที่ผมเจอปัญหาคือ รถไฟจาก มิวนิคไป Oberau และนั่งบัส 9606 จาก oberau ไป สำนักสงฆ์ Ettal และนั่งบัส 9622 จาก Ettal ไป linerhof
ปัญหาที่ผมเจอกลับเป็นปัญหาเดียวกับในหนังสือ เที่ยวไม่ง้อทัวร์ตะลุยเยอรมันคือ ช่วงรถไฟแรกจากมิวนิคมา oberau มันดีเลย์นิดนึง ทำให้บัส 9606 จาก oberau มันไม่รอเรา (วิธีแก้คือ นั่งรถไฟกลับไป murnau ตามวิธีแรก) แต่กว่าจะรู้ว่าเค้าไม่รอเรา รถไฟรอบนี้ก็หลุดไปอีก ผมก็เลยรอบัสเหมือนเดิมตามแพลนที่สองรอไปชั่วโมง พอบัสมา คนเยอะ เค้าไม่รับเราอีก บอกว่า บัสเต็มทั้งที่คนก็ยืนไม่เยอะ เลยเสียเวลาโดยใช่เหตุ สุดท้ายผมก็ต้องนั่งรถไฟกลับไป Murnau ใหม่เสียเวลาจริงๆ แต่มาถึงก็หายเหนื่อยเพราะทางขึ้นปราสาท linerhof สวยมาก

Oberamergau มีเวลาในเมืองนี้ไม่เยอะเพราะดีเลย์มาทั้งวัน แต่ก็น่ารักดีครับ ร้านขายของที่ระลึกเยอะดี

เดี๋ยวของออสเตรีย (Hallstatt  + Salzburg ) มาต่อครับ

จากคุณ : TEEGTO
เขียนเมื่อ : 29 ต.ค. 55 14:53:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com