Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อัพเดทข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่น(โตเกียว,ฮาโกเน่,คามากุระ,อาโอโมริ,เกบิเค,นารูโกะออนเซ็น,เซนได,นิกโกะ) ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกทุกๆท่านที่ฝากข้อมูลการท่องเที่ยวญี่ปุ่นไว้ในบลูแพลนเนตและเทรคกิ้งไทย  ทำให้มีข้อมูลพอสมควรในการท่องเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเอง




การไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกเมื่อสามปีก่อนเป็นการเที่ยวโตเกียวและทางใต้คือโอซาก้าและฮิโรชิมา ในช่วงซากุระบาน  ครั้งนี้เป็นการเที่ยวโตเกียวแล้วขึ้นเหนือเพื่อดูใบไม้เปลี่ยนสีเป็นหลัก




ทริปนี้ไปกันสองคู่ ห้วง 20-30 ต.ค. 55 มีปัญหาเล็กน้อย เนื่องจากเน้นบินแบบประหยัด ก็เลยเดินทางคนละสายการบิน ต้องวางแผนเจอกันที่ญี่ปุ่น  คู่เราเดินทางโดยสายการบินยูไนเต็ดแบบบินตรงสุวรรณภูมิถึงนาริตะเทอมินอล 1 ราคาไปกลับ 15,000 บาทต่อคน คู่ของเพื่อนเดินทางสายการบินไชน่าอิสเทอร์นแอร์ไลน์ ต้องต่อเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ทั้งไปและกลับ ลงนาริตะเทอมินอล 2 ค่าเครื่องคนละ 18,000 บาท จองตั๋วทั้งหมดผ่าน cheap ticket ไม่มีปัญหาอะไร




ตอนวันเดินทางก็ไปเจอกันที่สุวรรณภูมิ เพื่อนขึ้นเครื่องก่อนตอนตีหนึ่ง(แต่เครื่องออกล่าช้าไปหนึ่งชั่วโมง) เราก็นอนคอยที่สนามบิน รอเช็คอินตอนตีสี่เพราะเครื่องออกตอนหกโมงเช้า(เครื่องออกช้าไปหนึ่งชั่วโมงเช่นกัน) หลังจากนั้นก็ติดต่อกันไม่ได้เพราะไม่ได้เปิดใช้โทรศัพท์ในช่วงท่องเที่ยว
เราวางแผนกันไว้ว่าเมื่อเพื่อนไปถึงเทอมินอลสองของนาริตะก่อน ให้นั่งรถเวียนของสนามบิน(ฟรี)ไปรอเราที่เทอมินอลหนึ่ง ระหว่างนั้นให้ไปขึ้นตั๋วเจอาร์พาสและสำรองที่นั่งให้เรียบร้อยแล้วให้ไปคอยเราบริเวณทางเข้าสถานีรถไฟเข้าเมือง




ปัญหาแรกเกิดขึ้นเมื่อเครื่องเราถึงนาริตะเกือบบ่ายสามโมง  ซึ่งล่าช้าไปเกือบหนึ่งชั่วโมง เราก็กลัวเพื่อนรอนานเกินไป  แต่เมื่อเราไปถึงกลับไม่เจอเพื่อนรอบริเวณที่นัดหมาย  ก็ต้องเดินเที่ยวตามหากันอยู่นาน สุดท้ายก็เจอกันจนได้  ปัญหาที่ทำให้เพื่อนมาช้าก็เนื่องจากไชน่าอิสเทอร์นแอร์ไลน์เสียเวลาไปกว่าสองชั่วโมง ก็เลยกลายเป็นว่ามาถึงนาริตะในเวลาใกล้เคียงกับเที่ยวบินเรา




ที่เล่ามาข้างต้นก็เป็นเกริ่นนำที่อยากจะให้เพื่อนๆที่ไปกันหลายๆคนให้นัดหมายกันให้ดีๆ  ถ้าจองตั๋วแยกกันแบบนี้อาจทำให้ขลุกขลักจากการไม่ได้บินพร้อมกัน  การไม่มีเครื่องมีสื่อสารที่ติดต่อกันได้ตลอดเวลาอาจทำให้มีปัญหาได้  สุดท้ายกำหนดการเดินทางของสายการบินต่างๆนั้นมันไม่เป๊ะๆอย่างที่เราคาด  มันมีเหตุให้ล่าช้าได้ตลอดเวลา ดังนั้นการนัดหมายต่างๆ  อาจไม่เป็นไปตามที่เราคาดไว้  จึงควรมีแนวทางแก้ปัญหาไว้ด้วย(แนวทางสุดท้ายของเราเมื่อมีปัญหาก็คือ เรามีเพื่อนคนไทยอยู่ที่โตเกียว หากใครมีปัญหาอะไรก็ตาม ให้โทรสาธารณะไปหาเพื่อนคนนี้เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการประสานงานระหว่างเราได้  ซึ่งสุดท้ายตลอดทริปเราก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการติดต่อจนต้องใช้บริการเบอร์เพื่อนเลย)




ต่อไปเป็นการบอกเล่าข้อมูลต่างๆในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆซึ่งกำลังจะเดินทางเร็วๆนี้  ต้องขออภัยล่วงหน้าที่ไม่มีรูปประกอบเนื่องจากต้องใช้เวลามากในการเตรียมรูปซึ่งอาจทำให้เสียเวลาในการนำเสนอข่าวสาร  หากมีเวลาอาจนำภาพรีวิวการท่องเที่ยวครั้งนี้มานำเสนออีกครั้ง




ข้อมูลต่างๆที่นำมาบอกเล่าเป็นสิ่งที่ได้พบด้วยตนเองในห้วงเวลาที่เดินทาง  อาจไม่ตรงกับข้อมูลของท่านอื่น หรืออาจคลาดเคลื่อนไป เพื่อนๆที่จะนำไปใช้ควรตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้งหนึ่ง  หากมีข้อสงสัยใดๆให้สอบถามได้ที่หน้าเวปบอร์ดนี้ครับ

จากคุณ : suratanonin
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 55 21:31:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com