Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กลับมาแล้ว West Coast USA เที่ยวเองก็ได้ไม่ง้อญาติ ติดต่อทีมงาน

ผมกลับจากทริป west coast มาได้อาทิตย์นึงแล้ว ก่อนไปผมบอกเพื่อนห้องบลูไว้ว่าจะไปผจญภัยเอง เพราะแต่เดิมเวลาผมไปอเมริกา ผมแค่ซื้อตั๋วเครื่องบินแล้วก็เดินทางไปให้ถึงอเมริกา จากนั้นเป็นเรื่องของญาติที่แสนดีเป็นคนจัดทริปให้ มีทั้งที่พักแล้วก็ยานพาหนะพร้อมคนขับ แต่คุณเชื่อมั๊ย ผมไปมา 5 ครั้งไม่เคยไปถึงแกรนแคนยอนสักที อยู่แค่ลาสเวกัส มาครวนี้ญาติของผมไม่อยู่บนโลกเสียแล้ว ประกอบกับวีซ่าใกล้จะหมด ผมเลยขอไปเที่ยวเองสักครั้งและต้องไปแกรนแคนยอนให้ได้ ทริปของผมทริปนี้เลยต้องหาข้อมูลให้พร้อมที่จะเดินทางเองโดยไม่ต้องมีรถขับ ต้องขอบคุณเพื่อนๆห้องบลูที่รีวิวข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไว้มากมาย ทำให้ทริปของผมบรรลุเป้าหมายทุกประการ รีวิวของผมครั้งนี้ถือเป็นการให้ข้อแนะนำสำหรับคนที่ต้องการเดินทางเองและยังไม่เคยไปเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการเตรียมตัว หากเพื่อนท่านใดสงสัยก็หลังไมค์มาถามกันได้นะครับ
ผมเริ่มจากการหาข้อมูลเรื่องตั๋ว ที่พัก และการเดินทางระหว่างรัฐ ผมตั้งใจเที่ยวแอลเอ ไปดิสนีย์แลนด์อนาเฮม ไปซานฟราน ลาสเวกัสและแกรนแคนยอน ผมเป็นคนที่ไม่ขับรถ เรื่องเช่ารถขับตัดไปได้เลย ทีนี้ก็เหลือทางเลือกสองทางคือไปโดยรถประจำทางหรือซื้อทัวร์ ผมเป็นคนไม่ชอบไปกับทัวร์ ไปแต่ละประเทศก็ลุยเดี่ยวทุกที แต่อเมริกามันกว้างใหญ่ไพศาลซะเหลือเกิน ลองวางแผนจะบินจากกรุงเทพ –ซานฟราน-ซานฟราน-แอลเอ-แอลเอ-กรุงเทพ ปรากฏว่าค่าใช้จ่ายมันมากมาย  ไหนจะค่ารถจากสนามบิน ค่าที่พักค่าเดินทางจิปาถะ เอาใหม่ผมวางแผนว่าจะบินจากกรุงเทพไปแอลเอ แล้วยึดแอลเอเป็นฐานที่มั่นเพื่อเดินทางไปตามโปรแกรมที่วางไว้ ที่จริงก็ดูเข้าที แต่มาติดตรงต้องหาโรงแรม ต้องหาข้อมูลในการใช้รถสาธารณะในการเดินทางไปแต่ละที่ ต้องหอบกระเป๋าขึ้นรถไปมาน่าปวดหัว  ทำไงดี ผมลองค้นข้อมูล bus from Los Angeles to San Francisco จากอากู๋ปรากฏข้อมูลเป็นบริษัททัวร์ขึ้นมาราคาร้อยกว่าเหรียญ ค้นอีกทีที่ bus from Los Angeles to Las Vegas ก็ปรากฏข้อมูลทัวร์ 99 US$ เอ๊ะราคาดีเป็นทัวร์สามวันสองคืน มีรถพาไปถึงที่ตามที่เราต้องการ มีโรงแรมให้อีกสองคืนถูกเป็นบ้า ผมเลยตัดสินใจที่จะซื้อทัวร์เพื่อไปซานฟรานและแกรนแคนยอน จากสองบริษัทที่มีข้อแตกต่างกันนิดหน่อย ผมทำการจองออนไลน์ จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย ตอนกรอกข้อมูล ทางบริษัทต้องการเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ในอเมริกา ไม่งั้นไม่ไห้ทำการจอง  จองเสร็จถึงได้รู้ว่าเป็นทัวร์จีน
เรื่องที่พักผมหาข้อมูลในห้องบลูมาลงตัวที่ ezstayla เพราะผมเคยชินกับการพักอยู่บ้านญาติเลยอยากพักในอารมณ์บ้านมากกว่าโรงแรม ที่นี่เป็นบ้านพักของคนไทยที่แบ่งให้เช่าเป็นรายวันวันละ 50 เหรียญ อยู่ในทำเลที่ดี แถมรับส่งให้ฟรีระหว่างสถานีรถใต้ดินกับบ้าน มีข้อแม้ว่าไม่เกินสี่ทุ่ม หากให้รับหรือส่งสนามบินคิดเที่ยวละ 40 เหรียญไปที่อื่นก็ประมาณ 20 เหรียญ ผมจองยาวแต่นอนจริงแค่ 3 คืน ช่วงไม่อยู่เสียค่าเก็บห้องคืนละ 25 เหรียญ มีน้ำดื่ม กาแฟให้กิน ให้อารมณ์บ้านๆแบบที่ต้องการ
ก่อนเดินทางผมหาข้อมูลเรื่องโทรศัพท์ เรื่องซิม ปรากฎว่าประเทศนี้มันยุ่งยากเหลือเกิน หาไปหามาไปเจอบริษัทให้เช่าซิมระหว่างงานไทยที่ยวไทย ชื่อ matrixsim ก็เลยตกลงเช่าซิมเสียค่าเช่าวันละหนึ่งเหรียญ โทรฟรีรับสายฟรีในอเมริกาได้วันละ 5 นาที โทรกลับไทยนาทีละ 38 บาทคิดตามจริง รับสายเข้าครั้งละ 13 บาท ผมเลยตกลงเช่าซิมไป มีเจ้าหน้าที่นำซิมมาให้ถึงบ้านเซ็นต์สัญญากันก่อนตามข้อตกลง เวลากลับก็ส่งซิมคืนที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็นอันเสร็จ เค้าจะขอสำเนาบัตรประชาชนกับสำเนาบัตรเครดิตโดยคิดล่วงหน้าไว้ก่อนที่ 3,500 บาท หลังจากกลับมาประมาณเดือนหรือเดือนกว่าก็จะแจ้งยอดค่าใช้จ่ายให้ทราบ ข้อดีคือเราได้รู้เบอร์ล่วงหน้าส่วนราคาถ้าเราไม่ใช้มากก็คุมได้ ที่จริงมีแพ๊กเก็จอินเตอร์เน็ตเป็นอาทิตย์แต่ผมไม่ได้ซื้อเพราะไม่ได้ใช้อะไร ตอนเอาซิมมาส่งผมถามว่าเป็นของเครือข่ายไหน ปรากฎว่าเป็นของ AT&T ซึ่งนับว่าการถามครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะเมื่อไปถึงปรากฏว่าใช้ไม่ได้ ผมรีบเมล์ไปบอกเจ้าหน้าที่ทางเมืองไทย พอตอนเช้าผมต้องไปที่ร้านAT&T เจ้าหน้าที่ของร้านเลยเปลี่ยนซิมให้ใหม่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเลยสักบาท พอใช้ได้ เจ้าหน้าที่ทางเมืองไทยก็โทรมาสอบถามเรื่องการใช้งานผมเลยบอกไปว่าใช้ไม่ได้ต้องเปลี่ยนซิมใหม่ มารู้เหตุผลที่ใช้ไม่ได้ก็ตอนส่งซิมคืนว่าเป็นเพราะซิมที่ให้ไปมันเป็นละเบอร์เพราะเลข Pin code ของซิมไม่ตรงกับเอกสารที่ให้ผมมา

จากคุณ : vickyvong
เขียนเมื่อ : 6 พ.ย. 55 13:41:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com