Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โจรในสนามบินนี่เราทำอะไรเค้าไม่ได้เลยหรอครับ ติดต่อทีมงาน

สืบนื่งมาจากความสะเพร่าของกระผมที่ดันลืมเอากล่องนาฬิกาซึ่งเป็นของแม่ของกระผมออกจากกระเป๋าก่อนจะโหลดกระเป๋าที่สนามบินแห่งหนึ่งในเชียงใหม่เพื่อจะเดินทางไปที่สนามแห่งหนึ่งในสมุทรปราการ วันนั้น 15/10/2012 กระผมแม่และหลานเดินทางไปถึงสนามบินเวลา 17:00 น. เพื่อจะได้มีเวลาในการเข้าใช้บริการ lounge ที่กระผมสามารถอัพเกรดระดับของloungeได้โดยใช้เบอร์ Serenade AIS. เวลาในการบินของเราคือช่วงหนึ่งทุ่ม ทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่น ตอนโหลดกระเป๋าทางสายการบินก็ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่คือถามถึงของมีค่าในกระเป๋าที่โหลดแต่ด้วยความที่กระผมลืมไปว่าเก็บนาฬิกาไว้ในกระเป๋าจึงไม่ทันคิด
จนกระทั่งเดินทางมาถึงบ้าน แม่มาเปิดกระเป๋าและนำกล่องนาฬิกาออกมาตรวจดู ปรากฏว่าเหลือแต่กล่อง ตัวนาฬิกาหายไปแล้ว หายไปไหนตกหล่นได้ยังไงเป็นไปไม่ได้ เราสามคนทะเลาะกันไปทะเลาะกันมา โทษกันไปโทษกันมาว่าทำไมไม่เอาออกจากกระเป๋า ทำไมโหลด ทำไมไม่รอบคอบ
กระผมได้ทำการโทรไปแผนกที่เกี่ยวข้องกับสายการบินเพื่อขอให้ทำการตรวจสอบกล้องและอื่นๆที่สามารถทำได้ ทางสายการบินดีมากครับรับดำเนินการให้ทุกอย่าง ซึ่งกระผมจริงๆแล้วไม่อยากทำให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องของสายการบินเลยมันคือเรื่องของสนามบินและกระผม
จนเวลาผ่านไปเกือบครึ่งเดือน ได้จดหมายรายงานว่าไม่พบความผิดปกติใดๆในการลำเลียงกระเป๋าแต่อย่างใดและขอให้เราเพิ่มความระมัดระวังในภายภาคหน้าและทางสายการบินก็ได้ขออภัยและแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
กระผมไม่ได้คิดว่าสายการบินจะผิดพลาด โอเคถ้าพูดเรื่องผิดพลาดมันคือความผิดของกระผมที่หลงลืมไม่ทันคิด คนที่ได้รับผลครั้งนี้คือแม่ของกระผมท่านโทรเช็คโทรตามตลอดหวังเล็กๆว่าจะได้คืนแต่สุดท้ายก็ไม่ได้
เรื่องจบลงด้วยเหตุผลที่มันควรจะเป็น แต่ที่มันไม่จบคือกระผมยังไม่สบายใจที่ทำไมสนามบินบ้านเราถึงได้รับโจรเข้ามาทำงานกันเยอะนัก กระผมลองหาข้อมูลเรื่องของหายในสนามบิน ที่น่าตกกะใจคือเพื่อนของกระผมก็โดนเช่นกันและก็ได้รับผลตรวจสอบว่าไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใดเช่นกัน :-(

ทุกวันนี้เวลาไปไหนมาไหนเวลาบินที่สนามบินที่กล่าวข้างบนก็ได้แต่เป็นกังวลและวิตกกลัวจะเจอพวกโจรมาโจรกรรมอีก แล้วถ้าวันนึงไปเจอโจรใส่นาฬิกาของแม่เราใส่มาทำงานที่สนามบิน เราจะไปเอาคืนได้ไหมเพราะในเมื่อทางสนามบินได้รายงานว่าวันนั้นไม่มีสิ่งผิดปกติในการลำเลียงกระเป๋า

สรุปแล้วเราทำอะไรโจรพวกนี้ไม่ได้เลย ?
เอ๊ะ หรือจะยังไม่สรุปดี
ปล. ผมชื่นชมสายการบินในการช่วยติดตามและดำเนินการเป็นอย่างดีมาก ไม่น่าเกิดขึ้นตอนผมบินกับสายการบินนี้เลยเพราะความรู้สึกเล็กๆมันถูกกระทบกระเทือนไปแล้ว

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ย. 55 16:52:59

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ย. 55 16:32:22

จากคุณ : MrCuriosity
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 55 15:58:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com