Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือน!! โดนจนได้ เกมส์ยิงหนังสติ๊ก งานที่สะพานพระราม 7 ติดต่อทีมงาน

วันที่ 17 พฤศจิกายน มีงานที่ใต้สะพานพระราม 7 เป็นวันแรกก็เลยไปเดินเล่นเปิดงาน ในงานส่วนใหญ่ก็มีปาลูกโป่ง บิงโก ยิงปืนอัดลม การแสดงต่างๆก็ไม่มีปัญหาอะไร

แต่ที่ดูเหมือนจะมีปัญหา??
ก็จะเป็นร้านยิงหนังสติ๊กที่ของรางวัลคือเหล้ากับตุ๊กตา ตอนไปเที่ยวงานผมก็เดินหาอะไรทานกับเล่นปาลูกโป่งเล่นภายในงานโดยไปเดินเล่นสนุกๆ เห็นเป็นงานวันแรกได้ไม่ได้ของรางวัลก็ขำๆ

ก็ไปปาลูกโป่ง 4 ดอก 20 บ้าง ก็เป็นช่องๆ มีลูกโป่งอัดในช่อง ถ้าปาแตก 4 ใบก็ได้ของรางวัลเป็นตุ๊กตาไป ก็หมดไป 100 - 200 ได้ ปาเล่นกับน้องขำๆ
ได้ตุ๊กตามาก็ให้คนนู้นคนนี้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร

ไปปาลูกโป่งดอกละ 20 บาท 3 ดอก 50 ที่เขาจะมัดลูกโป่งติดกับเชือกที่ลองเล่นดูเพราะเห็นลูกโป่งมันใหญ่ดีแล้วก็ถ้าปาแตกลูกเดียวได้ตุ๊กตาก็เลยเล่นดูก็ไม่มีปัญหาอะไร

เดินเล่นมาเรื่อยๆ จนมาถึงร้านยิงหนังสติ๊ก เที่ยวงานแบบนี้หลายปีไม่เคยยิงหนังสติ๊กเพราะของรางวัลเป็นเหล้า เป็นคนไม่ทานเหล้า

แต่วันนั้นไปกับน้องเลยนึกมายิงหนังสติ๊กแข่งกัน มองไม่เห็นป้ายระบุว่าราคาเท่าไหร่ ก็เลยลองเดินไปถามว่าเล่นไงเขาก็บอกว่า "ชุดละ 20 บาท"
โดยลูกกระสุนจะถูกวางบนจานเล็กๆ 3 ใบ ใบละ 5 ลูก ทั้งหมดรวมเป็น 15 ลูก เรามองไปข้างๆ ก็เห็นมันวางเป็นจุดๆ จุดละ 3 จาน ๆ

เหมือนปืนจุ๊กน้ำปลาที่จะเอาวางไว้บนถาดเป็นจุดๆ

ไอเราก็เลยบอกงั้นเอาชุดนึงครับ ก็จ่ายตังค์ไป 100 ก็ให้น้องยิงก่อน แม่ค้าก็บอกว่าช่วยกันยิงได้นะ ผมก็เลยหยิบมาช่วยยิงพอหมดไปจานกว่าสองจาน แม่ค้าก็บริการดีเอาจานมาเสริพเรื่อยๆ ผมก็เริ่มแปลกใจละทำไมรีบเสริพเขาไม่กลัวเราโกงเหรอ

ปรกติมันมี 3 จาน เขาก็เอามาเพิ่มทีละจานๆ ไอเรากลัวโดนเขาว่าโกงก็เลยเอาจานที่เล่นแล้วมาวางซ้อนๆ พอเริ่มหมดไปสองจาน เขาก็มาถามเราว่าน้องเข้าใจกติกาแล้วใช่ไหม ไอเราก็คิดว่ากติกาคือ 1 ชุดยิงตก ได้ของรางวัล เราก็บอกไปอืมๆ พอยิงหมดไป 6 จาน ก็เลยบอกเขาว่าพอละครับ

ขณะที่คิดว่ากำลังรอเงินทอนตอนแรกจ่ายไปก่อนเล่น 100 เขาไม่ยอมทอนซะทีสงสัยเห็นเรากำลังยิง แต่แล้วปรากฎเขามาบอกว่าลูกละ 20 บาท น้องเล่นไป 6 จาน จานละ 5 ลูก ก็ 600 บาท ไอเราก็อึ้งเลยทีนี้ไปกันสองคนด้วยทีนี้เขาก็เดินหลบมาแล้วก็ชี้ไปที่ป้าย ที่อยู่หลังแนวกั้นด้านล่าง แล้วเขายืนบังอยู่ในตอนแรก ว่าพี่บอกน้องเข้าใจกติกาแล้วใช่ไหม ลูกละ 20 บาท

พอเขาหลบออกเราเห็นป้ายอึ้งไปเลย จาก 1 ชุด 20 ที่เข้าใจตอนแรกมันคือ 1 ลูก 20 บาท เลยหยิบออกไปให้ 200 แล้วก็บอกหมดแล้วพี่มีแค่นีจริงๆ มันก็บอกไม่ได้พี่เป็นลูกน้องเขา ถ้าปล่อยไปเดี๋ยวโดนว่าก็เลยบอกว่าผมไม่สนใจหรอกของรางวัลผมไม่กินเหล้า มันก็บอกมาว่าถ้าน้องไม่กินเหล้าพี่ก็มีตุ๊กตาเราบอกผมเล่นขำๆไม่สนใจของรางวัลก็เลยเอาต๊กตาที่ได้จากปาลูกโป่งยื่นให้มันมันก็ไม่เอา มันก็บอกน้องเราว่ามาด้วยกันก็ช่วยกันจ่ายพอบอกไม่มีจริงๆ มันก็บอกมาว่างั้นเอามาอีก 100 นึง พี่แถมให้อีกสองลูก ถ้ายิงโดนเอาเหล้าไปเลย ก็เลยให้น้องจ่ายไป 100 นึง แล้วก็เดินหนีไปเลย

ถ้าสุจริตจริงทำไมไม่วางเป็นชุด 1 จาน 1 ลูก เจตนาทำให้เข้าใจผิด
ไม่ติดป้ายแสดง 1 ลูก 20 บาท อย่างชัดเจน
ไม่มีการเตือนว่า 1 ลูก 20 บาท แต่ใช้คำว่าเข้าใจกติกาแล้วใช่ไหม
ป้ายแสดงราคา 1 ลูก 20 บาท อยู่ในมุมอับมีขนาดเล็ก แถมแม่ค้ายืนบัง

1 ชุด = 1 ลูก บอกเอาชุดนึง แล้วจะมาบอกทำไมว่า ช่วยกันยิงได้ แบ่งคนละครึ่งลูกหรืออย่างไร
บอกเอา 1 ชุด ลากมาให้ 3 จาน (เพื่อให้เราเลือกลูกมา 1 ลูกงั้นหรือ)
หยิบเกินไม่มีการเตือน แต่มาเรียกเก็บตังค์ทีหลัง


หลังจากโดนก็เลยกลับบ้านมาค้นหาข้อมูลก็พบว่ามีการทำในลักษณะนี้มาแล้วหลายท้องที่ ทุกปี แม้แต่ในบอร์ดพันทิปก็เคยมีคนเอามาลง เห็นวันนี้เปิดงานวันแรกเลยอยากเอามาลงซ้ำอีกครั้งนึง เพื่อคนอื่นจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ

หรือผู้เกี่ยวข้องหรือเจ้าหน้าที่เห็นว่าร้านยิงหนังสติ๊กที่งานสะพานพระราม7 มีเจตนาหลอกลวง ข่มขู่ (มีชายฉกรรจ์หลายคน) ทำตัวเป็นมิจฉาชีพ ดำเนินการตรวจสอบแก้ไข เพื่อให้เขาแสดงป้ายราคาอย่างชัดเจน จัดวางอุปกรณ์ให้ตรงกับเงื่อนไข 1 ลูก 20 บาท คือ 1 จาน ควรมี 1 ลูกแล้วมีเพียงจานเดียว

ใครที่กำลังจะไปเที่ยวงานพวกนี้ ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ก็ขอให้ระมัดระวังไว้ด้วยกับเล่ห์เหลี่ยมประเภทนี้

จากคุณ : พระราม7
เขียนเมื่อ : 18 พ.ย. 55 11:24:30 A:58.9.156.64 X: TicketID:274140




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com