Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าจะไม่มาโพสต์แล้วนะ.. Air Asia.. โมโหมากถึงมากที่สุด บริการได้แย่ที่สุด ทั้งกระเป๋าหายและ ฯลฯ ติดต่อทีมงาน

ไม่ได้เข้าพันทิปนานมากกกกกกกกก และไม่ได้ตั้งกระทู้นานมาก ขออนุญาตนะคะ อยากจะบอกให้ทั่วกัน จะได้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะใช้บริการสายการบินนี้

เมื่อเดือน สิงหา วันที่ 13 เราเลือกไปฮ่องกงกับแอร์เอเชีย ไม่ได้ราคาโปรอันใด แล้วก็จ่ายเพิ่มโหลดกระเป๋า.. ขาไปไม่มีอะไรนะ ไม่บ่น ไม่ว่าอะไร

ขากลับ.. ที่สนามบินที่ไทยเนี่ยแหละ วันที่ 15 กระเป๋าเราหายไปจากสายพาน เพราะเราออกมาช้ามั้ง โอเค เข้าใจก็ได้ (วะ) มันก็อาจจะเกิดได้ คนไม่ดีอาจจะมี (แต่ขึ้นการบินไทยทุกครั้งไม่เห็นเคยเป๋าหายเลย.. เอาน่า ขึ้นกับคนไม่ได้ขึ้นกับสายการบินมั้ง.. ปลอบใจตัวเองไป)

ความไม่พอใจคือหลังจากนี้!!

ที่โมโหมากคือ
1. หลังจากเรากระเป๋าหาย แต่เจ้าหน้าที่ที่สนามบิน ชิลลลลลลมาก ทำเหมือนไม่เดือดร้อน ราวกับว่า เออก็มันหายทุกวันแหละ ไม่หาย เราคงไม่มีงานทำ? ประมาณนั้น

2. หลังจากหายไป 3 วันแรก เราโทรไปถามเองตลอด ไม่มีอะที่จะโทรมาบอกว่าได้เรื่องยังไงบ้าง แต่หลังจากนั้นก็มี 2-3 ครั้ง (น้อยมากจำครั้งไม่ได้) โทรมาอัพเดทว่า ทำอะไรไปให้แล้วบ้าง (แต่ก็หลังจากที่เราบ่นไปมากแล้วนะ ว่าทำไมไม่ตามเลย)

3. เจ้าหน้าที่ Call center แนะนำว่า ให้ไปส่งเมลร้องเรียนหน้าเวบ.. ส่งแล้วเงียบ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

4. หลังจากนี้ก็มีการโต้ตอบเมลไปมาระหว่างเรากับเมล taa (หน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนเค้าอ่ะมั้ง) ซึ่งเราได้เมลมาจากถามไปทางฝ่าย Lost and Found (น่าจะเปลี่ยนเป็น มีแต่ lost กับ lost มากกว่านะ) ในเนื้อเมลเราก็บอกว่า เราก็พอจะเข้าใจที่กระเป๋าหาย แต่เราไม่เข้าใจการบริการหลังปัญหาเกิดมากกว่า ว่าไม่เห็นทำอะไรให้ลูกค้าเลย มีแต่ลูกค้าติดตามเรื่องเอง

5. หลังจากนั้น ก็สรุปว่าหายจริง ให้เงินคืนมา ประมาณ 5 พันกว่าได้ และจากความที่เราบ่นไปในเมลมาก เค้าก็ส่งเมลมาขอโทษอีกที พร้อมแนบตั๋ว Complimentary มาให้ (ในประเทศ)

6. เอาวะ ด้วยความเสียดายตั๋ว ลองใช้บริการอีกทีดิ๊ มันจะหายโกรธมั้ย  ล่าสุดก็เลยจะไปเชียงใหม่ จองโรงแรมเรียบร้อย เพราะคิดว่ายังไง ไอตั๋วใบนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะ

7. เมลที่ส่งมาให้พร้อมตั๋วบอกว่า คุณคะ คุณเข้าไปที่ www.airasia -> booking/complimentary อืมมม ดูไม่ยาก ไม่โง่ขนาดนั้น ทำได้ๆ
แต่พอเข้าไปแล้ว บิดาคุณค่ะ!! ไม่เห็นมีช่องทางนี้เลย สาดน้ำค่ะ (โกรธๆๆๆ อยากพิมพ์คำด่ามากกว่านี้ กลัวพันทิปไม่ให้ผ่าน)... อ่ะเลยลองจองไปเลยค่ะ เดี๋ยวมันต้องมีให้กรอกสิ

แต่มันขึ้นว่างี้ค่ะ ผ่าง!!
ERROR
Case Number: 3LED0V8K5G

[1131:VoucherNotFound] Either the voucher that you have entered does not exist or is not yet redeemable. Please check the voucher payment section for the details.

[1131:VoucherNotFound] Either the voucher that you have entered does not exist or is not yet redeemable. Please check the voucher payment section for the details.

ขอบใจนะ จะให้ตั๋วตรูแล้วทำให้ยุ่งยากอีกนะ

8. โทรไปหาตัวช่วยค่ะ Call center 02-515-9999 รอสายตั้งนาน (แต่ตรูก็ยังทนนะคะ) พอรับสาย แทนที่ชีจะช่วยค่ะ ชีบอกว่าให้ส่งเมลไปที่     taa_voucher@airasia.com ค๊าาา ถามชีไปว่า จะมีมนุษย์หน้าไหนคุยเรื่องร้องเรียนเป็นตัวเป็นตนนอกจากต้องคุยผ่านเมลไหม ชีบอกไม่มีค่ะ ต้องทางนั้นช่องทางเดียว

9. โมโหค่ะ โมโห (ตรูโมโหมาตั้งแต่ข้อ1แล่ว ว่าจะเอามาลงพันทิปตั้งนานแล้ว ขี้เกียจพิมพ์ พิมพ์ไปก็ไม่ได้อะไร แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว บริษัทบ้าอะไรมันจะทำให้ลูกค้าไม่ประทับใจซ้ำๆ ได้ขนาดนี้ฟระ) เลยขอมาเรียนให้สมาชิกพันทิปห้องท่องเที่ยวแห่งนี้ให้ทราบทั่วกันว่า....

*ถ้าใช้สายการบินนี้ ระวังกระเป๋าหาย และจะได้รับความรับผิดชอบแบบนี้นะคะ
** ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องโหลด ถือขึ้นเครื่องกอดกระเป๋าไว้เลยค่ะ (พนง.lost and found air asia บอกว่า พี่ครับ พอโหลดไปแล้วมันก็เหมือนแดนสนทยาอ่ะครับ ทีหลังพี่อย่าโหลดนะครับ.. อ่ะจ้ะ พี่จะจำไว้นะน้อง.. หึๆ )
*** อย่าไปคาดหวังอะไรกับพนักงานเลย แม้กระทั่งเมเน้เจอร์รรรร
Ravewan Sutthilux Customer Care Manager (โพสต์ชื่อซะเลย) ชียังไม่เห็นจะตอบเมลมาขอโทษ หรือจะบอกอะไรเลย ตอนส่งตั๋วมาให้ นอกจากพิมพ์ (เอ๊ะ หรือทำเป็น format อยู่แล้ว ก๊อปปี้มานะ.. ว๊าย ทำงานสบายจังนะถ้าอย่างนั้น) ว่า..
Dear Khun XXX

Please find more details of the complimentary ticket as attached. Should you need any assistance please do not hesitate to contact us.


AskAirAsia  http://www.airasia.com/ask/

or write to us on e-form http://www.airasia.com/my/en/faqdetailsform.html


Thank you for your patience. We hope that you will grant us the opportunity to prove there are better experiences to have with us.

Warm Regards,

วอร์มรีการ์ดมากย่ะ และตรูต้องอดทนกะหล่อนมากกกกกกกก เวบเปลี่ยนวิธีบ้าบออะไรก็ไม่บอก โทรไปถาม Call center ก็ไม่รู้ โยนให้ไปหน่วยงานอื่นอีก ประทับใจมากกกกกกกกกกกกกกกก

นี่หล่อนรู้ป่าวว่า ที่ญี่ปุ่นน่ะ ขนาดทำเบอเกอร์แล้วใส่เนืือผิด ลืมใส่ไข่ หรืออะไรก็ตาม เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เค้ายังตามไปขอโทษให้ที่บ้านเลย

อุ๊บสส ลืมม เดี๊ยนอยู่เมืองไทย ต้องปลงๆ และรับๆ ยอมๆ ไปสินะ..

สุดท้ายยยย ใครจะคิดยังไงก็ชั้นก็เอาเถอะนะ แล้วใครจะใช้บริการใคร อะไรยังไงก็แล้วแต่ทำๆ กันไป ชั้นก็แค่มาระบายแค่นั้น.. ฮี่ย รมย์เสีย.. บริษัทอะไรมันจะห่วยได้คงเส้นคงวาขนาดนี้ฟระ (มันไม่คิดจะ Kaizen อะไรเลยกันเลยหรอฟระ ฮ่วย)

และคุณแอร์เอเชีย.. คนเราทำงาน ขอให้มีความตั้งใจจริงในการทำงานนะคะ ผิดก็ยอมรับ ยอมรับแล้วแก้ไข พัฒนา ปรับปรุง เพื่อสิ่งที่ดีขึ้น ขอให้บริษัทของคุณพัฒนาไปได้มากกว่านี้ให้ได้นะคะ ถึงเวลานั้นแล้วดิฉันค่อยไปใช้บริการละกันค่ะ

เซ็งค่ะ

จากคุณ : dog....bok bok
เขียนเมื่อ : 18 พ.ย. 55 21:26:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com