Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Live From Xian บินโดย Air Asia ไฟล์ปฤมฤกษ์ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ กระทู้นี้ จากประเทศซีอาน (ณ ตอนนี้) มาบอกกล่าว เก็บเล็กผสมน้อย เป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่อยากมานะครับ แต่เรื่องการเดินทางไปแต่ละสถานที่ ผมไม่แม่นนะ เพราะว่าผมใช้บริการ Local Tour ครับ

1. ซีอาน สวยมากกก สนุกมากกก ครับ สำหรับผม ยิ่งใหญ่มาก อยากให้มากัน
ที่พักควรพักแถว Drum Tower หรือ Bell Tower ครับ ในส่วนของ Inner City เพราะเมืองตอนกลางคืนสีสันเยอะดีครับ น่าเดิน

2. แม้เป็นโรงแรม ใบบางที่เจ้าหน้าที่ก็พูดอังกฤษไม่ได้ครับ เรื่องภาษาที่นี่เรื่องใหญ่ แนะนำให้เอาคู่มือ ภาษาหรือจด ภาษาจีนมาเยอะ ๆ นะครับ เช่นเราไปไหน โรงแรม หรือที่อื่น ๆ ตัวเลข การต่อราคา ที่สำคัญต่าง ๆ นะครับ (ผมสั่ง KFC ยังยากเลย แท๊กซี่นี่ ถ้าไม่มีตัวอักษรจีนกำกับ คงไม่ได้กลับห้องอ่ะครับ) เน้นชี้ ชี้ ในสมุดที่จดเอาครับ สนุกไปอีกแบบ

3. Drum Tower และ Bell Tower อยู่ใกล้ ๆ กันนะครับ เดินไปได้ แต่ว่า ปิดทั้งคู่ครับ ช่วงนี้ คาดว่าจะเปิดอีกทีเดือน 3 ปีหน้าครับ

4. ใกล้ ๆ Drum Tower จะเป็นตลาดมุสลิม ของกินเยอะดีครับ เหมาะกับท่านที่มาหาซื้อของกินท้องถิ่น ของฝากที่เป็นของกิน และของก๊อปต่าง ๆ ส่วนเสื้อผ้าวัยรุ่น และมีแบรนด์หน่อยนั้น ก็ต้องมาแถว Kaiyuan Shopping Mall ครับ จากหน้าห้าง เดินไปทางขวามือ ตรงไปเรื่อย ๆ จะเป็นถนนshopping ของดีดีเยอะ แต่ราคาก็ไม่ได้ถูกนะ สำหรับผม

5. ตรงวัด Wild Goose Pagoda นั้น เป็นวัดที่สำคัญ แนะนำว่าควรหาเวลาช่วงเย็นมาตรงนี้ด้วย ลองกะเวลาดีดีนะครับ มี Music Fountain Show ตอน 20.30 ก็ไม่ได้อลังการอะไรมากมาย แต่มาเดินเล่นก็สนุกดี และจากทางเข้าด้านหน้า เดินย้อนกลับไปยัง Happy Mall ไปทาง In City Mall เมืองสวยมากกกกกกกก โดยเฉพาะตอนกลางคืน อลังการสุด ๆ ของกินเยอะแยะมากมาย

6. ตั้งแต่กินอาหารที่นี่มา อาหารพวกจานเส้น อร่อยมาก ๆ ครับ อร่อยทุกอย่างจริง ๆ แต่อาหารท้องถื่นที่นี่ดูไม่ค่อยใส่เนื้อสัตว์ให้เรากินสักเท่าไหร่ มีร้านไก่ทอดท้องถิ่นชื่อ Daico อร่อยมาก KFC แพ้เลย

7. อาหารท้องถิ่นอื่น ๆ ไม่ถูกปากผมเลยครับ กินแล้ว Fail สุด ๆ ค่าครองชีพก็พอ พอกับบ้านเราครับ ยกเว้นค่าเข้าสถานที่ ที่ราคาเอาการอยู่

8. Tang Dynasty Show ส่วนตัวนะครับ ก็โอเค สวยงามดี แต่ถ้าไม่ได้ดู ก็ไม่ได้พลาดอะไร ส่วนตัวผมเสียดายเงินนะ เพราะว่าตั๋วแพงอยู่ และอาหารก็ โหล่ยโท่ยมาก ๆ ครับ อาหารเด่น ๆ คือ เกี้ยวที่ปั้นเป็นหลายแบบ หลายรสชาติ ซึ่งสุดท้าย ก็จะมี 2 รสชาติคือ พอแหล่กล่าย กับ ไม่ได้เรื่อง โดยส่วนใหญ่จะเป็นอย่างหลังมากกว่าครับ

ชอบมากครับซีอาน ขอบคุณ Air Asia สำหรับโอกาสให้ผมได้มาเยือนครับ

จากคุณ : LuPangBig
เขียนเมื่อ : 18 พ.ย. 55 22:14:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com