Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตั้งใจไปเที่ยว แต่ กลับเจอเรื่องแย่ๆ ติดต่อทีมงาน

เรื่องมีอยู่ว่า ผมกลับเพื่อนๆ เพิ่งกลับจากเที่ยว น่าน ครับ
ก่อนเดินทางเราก็วางโปรแกรมเที่ยวกันไว้อย่างอย่างดี
หาข้อมูลทาง เนต เยอะแยะมากมาย จนเราได้เลือกที่พัก
มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งที่บ่อเกลือ...(ที่นี่นี่เองที่ทำให้เราได้เจอ
กับประสบการณ์ที่ ลืมไม่ลง  จริงๆ)

พวกผมเิดินทางถึงอำเภอปัว ตี 5 ครึ่ง และต่อรถสองแถวสาย
ปัว-บ่อเกลือ เที่ยวแรก (7โมงครึ่ง) แต่เราเห็นเวลายังพอเหลือเยอะ
เราจึงได้แวะเที่ยวที่ อช.ดอยภูคาก่อน และได้นัดเวลากับพี่สองแถว
คิวที่ 2 ประมาณ 10 โมง เพื่อที่จะต่อไป บ่อเกลือ .....

พวกผมถึงที่พัก ประมาณ 1130 ซึ่งเราได้ทำการจองไว้แล้ว และ
มีการโอนเงินมัดจำไว้แล้ว

เราตื่นตาตื่นใจกับสถานที่มาก...บรรยากาศ การต้อนรับ ทำให้เรารู้สึก
ดีมากๆ พนักงานต้อนรับได้เข้ามาทักทาย สอบถามถึงการเดินทางว่า
มากันอย่างไร ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยทักทายกันอย่างดี ขั้นตอนการ Check-in
ก็โอเคดีไม่มีปัญหา เนื่องจากเราไปถึงที่พักก่อนเที่ยง ทาง Resort ก็บอกเราว่าให้เรานั่งรอซักพัก เพราะแม่บ้านกำลังเร่งทำความสะอาดห้องพักอยู่
(ทางพวกผมและเพื่อนก็เข้าใจในจุดตรงนี้ดี)...เราเลยเลือกที่จะไปนั่งที่ห้องอาหาร และสั่งของว่างมาทานเผื่อรอเวลาเข้าห้องพักเพื่ออาบน้ำอาบท่า พักผ่อน

จากเป็นโต๊ะแรกที่นั่งอยู่ในห้องอาหาร ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอย เข้ามาทานข้าวเรื่อยๆ เพิ่มมากขึ้น เพราะเวลาขณะนั้นก็ประมาณ 1230 ได้ เราก็ได้มีการสอบถามทางพนักงานว่า แม่บ้านทำห้องเสร็จหรือยัง ..ซึ่งก็ได้คำตอบ ว่า "แม่บ้านกำลังเ่ร่งทำให้อยู่" ทางเราก็ตั้งใจว่า ประมาณซักบ่ายโมงเราน่าจะได้เข้าห้องพักเสียที.....

จนเวลา ร่วงเลยไปถึง บ่ายโมงครึ่ง ก็ยังไม่มีทีท่าของการมาแจ้งให้เราเข้าห้องพัก เราจึงเดินกลับไปถามอีกรอบ ซึ่งคราวนี้กับมีอาการบ่งบอกอย่างชัดเจนว่า น่าจะมีปัญหาอะไรบ้างอย่างเกิดขึ้นแล้วแหล่ะ....หนึ่งในเพื่อนของผมเลยเดินเข้าไปถามพนักงานว่า ห้องหมายเลขที่จองไว้อยู่ตรงไหนอยากเดินไปดูว่าแม่บ้านทำอะไรอยู่ถึงทำห้องยังไม่เสร็จซักที....

เมื่อเพื่อนผมรู้ว่าห้องอยู่ตรงไหนก็เดินนำหน้าไปก่อนเลยครับ สักพักพนักงานก็เข้ามาบอกพวกผมที่ยังนั่งรออยู่ในห้องอาหาร.....ว่าเ้ข้า Check In ได้แล้ว พวกผมก็เลยเดินไปที่พัก

1. น้องที่ไปด้วย เอ่ยปากให้พนักงานช่วยยกกระเป๋าเป้ช่วยหน่อย (ซึ่งน่าจะเป็นบริการของทางที่พักอยู่แล้ว) แต่พนักงานกลับมายกด้วยสีหน้าที่ไม่พอใจอย่างยิ่ง

2. เมื่อเดินใกล้ถึงห้องพัก (อยู่บนหน้าผา) เราเจอกับแขก 1 คนที่เพิ่งออกจากห้องพักที่เราได้จองไว้แล้วในเวลาประมาณ บ่ายโมง 45 (ดูจากท่าทางแล้วแขกเพิ่งอาบน้ำอาบท่าเสร็จ)

3. เมื่อถึงห้องพัก..พนักงานถามเราว่า ได้เอากุญแจห้องมาหรือยัง ซึ่งเราก็ตอบกลับว่าก็ไม่เห็นมีใครเอาอะไรมาให้พวกเราเลย แถมดูเหมือนไม่มีใครจะสนใจพวกเราด้วย เห็นวุ่นๆ กับการทำครัว.........พนักงานวางกระเป๋าที่ถือมาไว้หน้าห้องพัก และ ลงมาหยิบกุญแจห้องให้พวกเรา

4.พนักงานคนเดิมมาพร้อมกับกุญแจห้องของพวกเรา แทนที่จะยื่นกุญแจให้พวกเรา และอาจจะกล่าวคำขอโทษเล็กๆ น้อย ๆ ที่ให้พวกเรารอ (รอนานมาก) แต่พนักงานกลับนำกุญแจไปเสียบที่ประตูห้องพัก และ เดินออกมาพร้อมกับสบถ "ของลับ"  ออกมา..................

ซึ่งความรู้สึกตอนนั้นผมรู้ึสึกโกรธมาก แต่ไม่อยากมีปัญหา เพราะเราตั้งใจมาพักผ่อน แต่พอเดินเข้าไปในห้องเห็นเพื่อนร่วมทริปที่มาด้วยแต่ละคนออกอากาศเซ็งกับการรอที่นานมาก (ซึ่งผมได้ถามกับพนักงานอีกคนว่าเวลา Check in ปกติของที่นี่คือ 11 โมง  - แต่พวกเราได้เข้าห้องเกือบ บ่ายสองโมง)

เล่ามาถึงตรงนี้ได้ ผมขอสรุปเป็นข้อๆ ต่อจากนี้
1. พวกผมตั้งใจมาเที่ยวนั่งรถเกิน 10 ชั่วโมงเพื่อมาพัก แต่กลับมาต้องเจออะไรแบบนี้ถึงมันทำให้พวกเราเสียความรู้สึกมากๆ
2.ได้สอบถามกับทางแม่บ้าน ทำให้เราได้รู้ว่าพนักงานคนที่มีปัญหากับเรา เป็นคนที่ชอบสร้างปัญหากับแขก- ชอบขโมยของแขก- และ กำลังจะลาออกสิ้นเดือน พย55 นี้.
3. พวกผมได้เงินค่าที่พักคืน และขอให้ทาง Resort จัดรถไปส่งพวกผมที่ปัว เพื่อที่พวกผมจะต้องไปหาที่พักใหม่เองที่ในตัวเืมือง (เราเลือกที่จะไม่พักที่บ่อเกลือต่อ เพื่อเหตุผลเรื่องความปลอดภัย)
4. เหตุผลที่แท้จริงของการได้ Check In ช้า คือ แขก VIP (เป็นเพื่อนหรือญาติกับเจ้าของ REsort ไม่ยอม Check Out เสียที)....ซึ่งพวกผมก็เห็นกลุ่มคนกลุ่มนี้นั่งทานข้าวในห้องอาหารอย่างมีความสุขโดยไม่ได้มีความรู้สึกว่าตัวเองกำลังเีบียดเบียนเวลาของผู้เข้าพักผู้อื่นเลย
5. อาจจะสงสัยว่าเจ้าของหายไปไหน ทำไมไม่ออกมาคุยกับพวกผมเลย เพราะเขามัวแต่ยุ่งอยู่ในครัว แต่เขายังอุตสาห์โทรมาขอโทษผมในเวลา 4 โมงเกือบ 5 โมงได้


ความรู้สึกที่ผมต้องมาเขียนให้เพื่อนๆ ห้อง Blue ได้รับทราบ มิได้มีเจตนาเพื่อที่ี Discredit ที่พักแห่งนี้แต่อย่างใด แต่อยากจะรู้่ว่าเพื่อนๆจะรู้สึกอย่างไรบ้างถ้าต้องตกอยู่ในสถานการณ์อย่างที่ผมเจอ.....

อยากจะเข้าไปเขียนเรื่องนี้ ในหน้า Web Page ของที่พักแห่งนี้  แต่คิดอีกทีก็ไม่ดีกว่า (ทราบจากทางเจ้าของว่าได้มีการไล่พนักงานคนนี้ออกแล้ว ตั้งแต่วันที่พวกผมไป)

จากคุณ : ผมชอบทะเล
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 55 22:07:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com