Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฟ้องสายการบินละเมิดคนพิการ ปฏิเสธหญิงอ้วนขึ้นเครื่องจนเสียชีวิตต่างแดน ติดต่อทีมงาน

ที่มา: หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555




นิวยอร์ก - สามีหญิงอ้วนน้ำหนัก 192 กิโล ตั้งทนายยื่นฟ้อง 3 สายการบินที่ปฏิเสธไม่ให้ภรรยาขึ้นเครื่องบินกลับนิวยอร์ก จนต้องเสียชีวิตเพราะโรคไตกำเริบในต่างแดน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันอังคาร (27 พ.ย.) ว่า มีนางวิลมา โซลเตสซ์ หญิงอเมริกันซึ่งมีน้ำหนักตัว 192 กิโลกรัม ถูกสายการบิน 3 แห่งปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องบินกลับจากประเทศฮังการีมายังนิวยอร์ก โดยอ้างว่าผู้โดยสารมีน้ำหนักมากเกินไป ทำให้เสียชีวิตในต่างแดนเพราะกลับไปรักษาโรคไตที่โรงพยาบาลที่บ้านไม่ทัน

นางโซลเตสซ์เดินทางกับสามี นายจาโนส โซลเตสซ์ มาพักผ่อนที่บ้านพักตากอากาศของครอบครัวในชนบทของฮังการีเกือบทุกปี ซึ่งการเดินทางครั้งล่าสุดครอบครัวโซลเตสซ์ได้ใช้บริการสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ มายังฮังการีตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน โดยก่อนเดินทางตัวแทนขายตั๋วได้แจ้งให้สายการบินทราบถึงขนาดตัวและอาการเจ็บป่วยของนางโซลเตสซ์เพื่อซื้อตั๋วสองที่นั่งสำหรับผู้โดยสารไซส์พิเศษรายนี้

แต่ปัญหาเกิดขึ้นในเที่ยวบินขากลับไปยังนิวยอร์กในวันที่ 15 ตุลาคม เริ่มต้นจากสายการบินเคแอลเอ็มปฏิเสธที่จะรับนางโซลเตสซ์เดินทางไปกับเครื่องบินของบริษัท แม้นางโซลเตสซ์จะได้นั่งในเก้าอี้โดยสารเรียบร้อยแล้ว โดยทางสายการบินอ้างว่าไม่มีเข็มขัดรัดที่นั่งพิเศษให้นางโซลเตสซ์และเก้าอี้ไม่สามารถรับน้ำหนักตัวเกือบ 200 กิโลกรัมได้

ต่อมาสายการบินเคแอลเอ็มได้ติดต่อไปยังสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ ที่มีบริการสำหรับผู้โดยสารทุพพลภาพ แต่ก็ถูกปฏิเสธจากทางสายการบินอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่ารถเข็นที่ให้บริการไม่สามารถรับน้ำหนักตัวของนางโซลเตสซ์ได้ ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายนางเข้าไปนั่งในเครื่องบินได้

ทั้งสองดิ้นรนหาตั๋วเดินทางกลับมายังนิวยอร์กเพื่อให้นางโซลเตสซ์กลับมาฟอกไตได้ทันตามกำหนด ก่อนที่จะได้รับข่าวดีว่าจะได้เดินทางกลับไปยังนิวยอร์กด้วยสายการบินลุฟท์ฮันซ่าในวันที่ 22 ตุลาคม แต่ก็เผชิญปัญหาการเคลื่อนย้ายนางโซลเตสซ์จากรถเข็นไปยังที่นั่งที่จองไว้ได้ แม้จะใช้เวลานานกว่า 30 นาที จนกัปตันเครื่องบินต้องขอให้นางโซลเตสซ์ออกจากเครื่องบินเพราะทำให้ผู้โดยสารอีก 140 คนเสียเวลา

นายโซลเตสซ์ไม่มั่นใจที่จะพาภรรยาไปหาหมอในฮังการี โดยให้เหตุผลว่าแพทย์อาจจะไมคุ้นเคยกับประวัติการรักษา จนในที่สุดนางโซลเตสซ์ก็มีอาการโรคไตกำเริบรุนแรงและเสียชีวิตในที่สุด

ล่าสุดนายโซลเตสซ์ได้ตั้งทนายยื่นฟ้องสายการบินในข้อหาละเมิดสิทธิคนพิการ และระบุว่าตนเองรู้สึกอ้างว้างและคิดถึงภรรยามาก จึงพยายามทำงานและไม่ยอมหยุดแม้แต่ในวันขอบคุณพระเจ้า เพื่อจะได้ไม่ต้องคิดถึงภรรยาที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันถึง 33 ปี

จากคุณ : Marcopy
เขียนเมื่อ : 29 พ.ย. 55 00:50:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com