รายงานทริพตกปลาบนเรือสมศักดิ์สมุทร(เรือไต๋แก่ ณ.พัทยา) 23-24/8/46

    คำเตือน รายงานทริพนี้ยาวมาก  ผู้ใดอ่านแล้วปวดตากรุณาเปิดหน้าต่างให้ใหญ่เต็มจอหรือไม่ก็ปิดเลิก
    อ่านไปเลยละครับ  เพราะว่าผมเก็บรายละเอียดเหตุการบนเรือมาเกือบทั้งหมดครับ


    23 สค. 2546  แรม 11ค่ำ  เวลา 16.00น.      ผมขยับข้อมือเพื่อดูเวลาที่นาฬิกาข้อมือประมาณครั้งที่100นับตั้งแต่ตื่นเช้าของวันนี้    และวันนี้ทั้งวันจิตใจของผมไม่อยู่กับเนื้อกับตัวและไม่มีอารมณ์ที่อยากจะทำงานเลยรวมทั้งรู้สึกว่าทำไมวันนี้เวลาทำงานมันช่างยาวนานจนผิดปรกติ           สาเหตุที่ความรู้สึกของผมเป็นอย่างนี้คิดว่าเพื่อนในกลุ่ม BP.Angler Clubและเพื่อนๆนักตกปลาทั้งหลายคงจะมีความรู้สึกเหมิอนผม       ถูกแล้วครับหลังเวลาเลิกงานผมมีทริพไปลงเรือตกปลาทะเลกับเรือตกปลาที่จัดได้ว่าเป็นเรือตกปลาที่สมบูรณ์แบบที่สุด      ติดอันดับ1ใน5ของเรือที่ให้บริการพาไปตกปลาทะเลในน่านน้ำฝั่งอ่าวไทย       เรือลำนี้คือ”เรือสมศักดิ์สมุทร”ที่ไต๋แก่แห่งพัทยาเป็นกัปตันควบคุมเรือลำนี้ซึ่งเรือลำนี้ผมยังไม่เคยลงไปใช้บริการ     ดังนั้นความตื่นเต้นและกระวนกระวายใจของตัวผมจึงได้มากเป็นพิเศษถึงขนาดเก็บอาการไม่อยู่ตั้งแต่ตื่นเช้ามาแล้ว    แบบว่าจัดสัมพารกอุปกรณ์ตกปลาเข้าไปเก็บเตรียมพร้อมไว้ในรถตั้งแต่หัวค่ำของคืนวันศุกร์และรื้อออกมาตรวจว่าลืมอะไรหรือมีอะไรขาดบ้างในตอน ตี5ของวันเสาร์  แหะๆๆซึ่งตัวผมไม่เคยเกิดอาการเช่นนี้มาก่อนเลยครับ

    16.20น.  เสียงโทรศัพท์มือถือของผมดังขึ้น     เป็นนายโดมโทร.เข้ามารายงานให้ทราบว่ากำลังจะเข้าหัวถนนmoterway พร้อมกับเร่งให้ผมรีบเดินทางทันทีที่เลิกงาน    16.40น. ผมเคลียร์งานทั้งหมดบนโต๊ะแต่ก่อนที่จะปิดคอม. ก็ลองเข้าไปดูที่เว็บ.ของกรมอุตุ.เพื่อดูรายงานอากาศได้พบว่า   พายุโซนร้อนชื่อ ”กรอวาญ”กำลังจะที่เข้าแหลมญวนซึ่งจะทำให้คลื่นลมในบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง       ผมก็เกิดอาการเซ็งขึ้นเล็กน้อยบ่นกับตัวเองในใจว่า”สงสัยงวดนี้ตูคงจะฟัน(คลื่น)เพียบเลยว่ะ”    พอได้เวลา17.00น.ผมก็เผ่นเข้ารถพอสตาร์ทรถได้ก็ลงมาโครมใหญ่เลยละครับ   ฝนครับฝน  แล้วพงษ์ที่เดินทางไปล่วงหน้าก่อนพร้อมทั้งหลิม,โดมและเอส ก็โทร.มารายงานว่าพ้นจุดพักรถที่บางประกงบนถนนmoterwayแล้ว พร้อมกับเร่งให้ผมออกเดินทางผมก็ถามไปว่าเจอฝนตกหรือไม่? ก็ได้รับคำตอบมาว่าไม่เจอ      ผมก็บอกไปว่ากำลังจะออกเดินทางแต่ฝนตกหนักมากคงจะขับเร็วไม่ได้แล้วก็เลิกการติดต่อ
    เป็นธรรมดาของถนนในกรุงเทพ.ที่เมื่อฝนตกรถก็ต้องติด(ขนาดฝนไม่ตกก็ยังติดประจำ)    กว่าที่รถของผมจะเข้าถนนmoterwayได้ก็ใช้เวลาตั้งร่วมครึ่งชม.  แถมยังเมื่อเข้าไปแล้วก็ไม่สามารถขับเร็วได้เพราะว่าฝนยังตกหนักอยู่รถที่วิ่งก็ขับตามกันไปช้าๆ      ถนนmoterwayนี้ขอบอกเพื่อนๆให้รู้เลยนะครับว่าเวลาฝนตกจะอันตรายมากครับ  เพราะว่าผิวถนนจะลื่นมากเป็นพิเศษ        แบบว่าฝนตกครั้งใดจะต้องเกิดอุบัติเหตุทุกครั้งถ้าไม่ชนกันก็ตกข้างทางครับ     สาเหตุเป็นเพราะว่าใช้ความเร็วสูงเกินไปขณะที่ฝนตกเวลาเบรคกระทันหันมักจะเบรคไม่อยู่หรือไม่ก็ลื่นหมุนปัดตกถนน        ระหว่างทางเห็นมีรถชนท้ายกันและตกถนนอยู่หลายคันก็ทำให้แหยงครับก็เลยขับอย่างระมัดระวังใช้ความเร็วไม่เกิน60กม.ต่อชม.เอาแบบว่าถึงช้าแต่ถึงชัวร์    ฝนมาซาและหยุดตกเมื่อเลยแยกบ้านบึงทำให้ผมทำความเร็วได้มากขึ้นและไปถึงที่พัทยาซอย3ได้เมื่อเวลาประมาณ19.15น.

    ลงเรือเล็กขึ้นเรือใหญ่        เมื่อจอดรถและขนของมาไว้ที่ชายหาดแล้วก็พบปู(โต้โผทริพนี้)ที่มารอกับเพื่อน3-4คน(ขอโทษด้วยที่จำชื่อไม่ได้ครับ)ก็ทักทายและขอโทษที่มาช้าจนทำให้กินเบียร์ระหว่างรอหมดไปหลายขวด   แล้วก็ช่วยกันขนของลงเรือหางยาวเพื่อไปขึ้นเรือสมศักดิ์สมุทรที่จอดห่างจากชายหาดไปประมาณ800เมตร      เมื่อพวกเรามาถึงเรือแล้วก็ขนของขึ้นเรืออีกครั้งนึงแล้ว   ไต๋แก่ก็ติดเครื่องเรือแล้วก็วิ่งออกไปที่หมายไดหมึกซึ่งอยู่ไม่ไกล
    จากจุดที่เรือจอดมากนัก     ระหว่างเรือแล่นไปจุดหมายหาเหยื่อพวกเราก็ช่วยกันจัดของที่เตรียมมาให้เข้าที่เข้าทางให้เรียบร้อยเมื่อเสร็จแล้วก็ต่างคนต่างประกอบอุปกรณ์ตกปลาตกหมึกกัน    ส่วนผมก็ประกอบอุปกรณ์เหมือนกันคืออุปกรณ์พวกน้ำแข็งกับโซดา  แล้วก็ตั้งวงกันละครับ แหะๆๆๆ

    แก้ไขเมื่อ 26 ส.ค. 46 22:39:01

    จากคุณ : เสือปลาขี้เมา - [ 26 ส.ค. 46 22:36:20 ]