+=+=+=+ ทริปส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2547 ภาค 1 เป็ดพม่า และ ดอยอินทนนท์ +=+=+=+

    โดยปกติแล้วช่วงปลายปีของทุกปีที่ออฟฟิศของผมจะเงียบเหงา เพราะเป็นช่วงที่บรรดาฝรั่งเกือบทุกคนในออฟฟิศพร้อมใจกันลากลับบ้านเพื่อฉลองคริสต์มาสและปีใหม่ แล้วมีอย่างรึที่ผมจะนั่งหง่าวเฝ้าออฟฟิศ ผมก็เลยมักจะถือโอกาสนี้ลาหยุดยาวเพื่อจะไปออกทริปดูนกถ่ายภาพให้สะใจไปเลยเป็นประจำทุกปี

    ปี 2001 ผมไปอยู่ดอยอินทนนท์อยู่ 8 วัน ปี 2002 ผมเพิ่งออกมาจากโรงพยาบาลต้องพักฟื้นไปไหนไม่ได้ ปีนี้มองซ้ายมองขวามองหน้ามองหลังแล้วก็ เอาฟะ ขึ้นเหนืออีกซักทีดีกว่าครับ

    ว่าแล้วก็ไม่รอช้า เดินไปเช็ควันหยุดประจำปีของผมว่าเหลืออีกกี่วัน ปรากฏว่าปีนี้ผมลาน้อยมากเลยเหลือวันหยุดเยอะเป็นประวัติการณ์ถึง 26 วัน ก็เลยวางแผนทริปยาวได้สะดวกหน่อย แต่จะลาติดกันนานเกินไปก็ใช่เรื่อง คุยไปคุยมา มาลงตัวที่ผมจะลาแค่หกวัน แต่สามารถไปทริปยาวสิบวันได้ และยังมีเวลากลับมาฉลองวันเกิดคุณแม่ของผมแล้วยังเหลือวันพักผ่อนอีก 1 วันก่อนจะกลับไปทำงานต่อ พร้อมกับเหลือวันหยุดตุนไว้ในกระเป๋าอีก 20 วันสำหรับปีหน้า อิอิ

    พอกำหนดวันได้แน่นอนแล้ว ผมก็ติดต่อกับพี่ด้วง Black Beard พี่ชายใจดีแห่งล้านนา ซึ่งพี่ด้วงก็ได้ให้คำแนะนำพร้อมทั้งอาสาเป็นเพื่อนร่วมทริปไปตลอด 10 วัน ซึ้งน้ำใจจริงๆ ครับ

    สรุปก็คือ ผมจะบินไปเชียงใหม่วันอังคารที่ 22 ตอนบ่ายแวะไปถ่ายเป็ดพม่าที่แม่โจ้ คืนวันนั้นพักที่บ้านพี่ด้วง เช้าวันพุธไปดอยอินทนนท์และอยู่ที่นั่นจนถึงวันศุกร์บ่าย กลับมารับเพื่อนผมคนนึงที่สนามบิน แล้ววันรุ่งขึ้นไปดอยอ่างขางซักสองสามวัน ไปต่อที่อช. แม่ฝางนอนแช่น้ำร้อนซักสองสามวัน แล้วไป count down ที่ดอยผ้าห่มปก ก่อนจะบินกลับในตอนดึกวันที่ 2 ม.ค.

    ฟังดูเข้าท่าดีมั้ยครับ อิอิ

    สิบเอ็ดโมงครึ่งของเช้าวันที่ 22 ธันวา ผมก็มาเดินปร๋ออยู่ที่สนามบินเชียงใหม่เรียบร้อยครับ พร้อมกับอุปกรณ์ถ่ายภาพชุดใหญ่ โน๊ตบุ๊คตัวเก่ง และกระเป๋าเสื้อผ้าใบใหญ่มาก พี่ด้วงไปรอรับที่สนามบินเรียบร้อย แวะเอาของไปเก็บที่บ้านพี่เขาซักพัก ก็ออกไปตามหาเป็ดพม่าที่ม. เกษตรแม่โจ้กันครับ

    สำหรับม. เกษตรแม่โจ้นั้น เมื่อปีที่แล้วคงยังจำกันได้ดีถึง Black Redstart ตัวนั้นที่เป็นดาราประจำของที่นี่ (แต่ผมพลาดไปเพราะต้องพักฟื้น) ปีนี้ก็มีเป็ดพม่า (Ruddy Shelduck) ตัวนี้มาเป็นดาราแทน ซึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับน้องต้นแห่งล้านนาที่ตาไวมองเห็นเป็นคนแรก

    จากคุณ : Headbanger - [ 4 ม.ค. 47 21:03:52 ]