CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown



    มาดู "อดีต" ของเครื่องบินแต่ละลำที่สายการบินโลว์คอสต์ในไทยใช้กันดีกว่าครับ [กระทู้โพสต์รูปเครื่องบิน]

    สวัสดีครับทุกๆ ท่าน เคยมีกระทู้หนึ่งที่ถามว่า เครื่องบินที่สายการบินต้นทุนต่ำนั้น มีที่มาอย่างไร (ซื้อมาจากไหน?) ผมก็ลองไป search จากเว็บ http://www.airliners.net ค้นหาอดีตของเครื่องบินแต่ละลำ แล้วก็ได้รูปที่น่าสนใจทีเดียวครับ

    กระทู้นี้ จุดประสงค์หลักก็คือโพสต์รูปเฉยๆ ล่ะครับ มิได้อยากให้เกิดความตระหนกแต่อย่างไรครับ เพราะเครื่องบินมีมูลค่ามิใช่น้อยๆ ทุกสายการบินต่างต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างดีอยู่แล้วครับ ... และเครื่องบินที่ซื้อมาก็ย่อมราคาย่อมเยากว่าการซื้อเครื่องบินมือ 1 สดๆ ซิงๆ จากบริษัทโบอิ้ง หรือ แอร์บัส โดยตรง (แต่ละลำก็หลายพันล้านอยู่)

    เริ่มที่สายการบินแรกที่โดนถามถึงบ่อยที่สุด นั่นก็สายการบินโอเรียนท์ไทยแอร์ไลน์ ซึ่งให้บริการแบบต้นทุนต่ำในนาม "วันทูโก" นั่นเองครับ

    สายการบินโอเรียนท์ไทยแอร์ไลน์ มีเครื่องบินโบอิ้ง 757-200 ให้บริการอยู่ 2 ลำครับ ถ้าผู้ที่ใช้บริการบ่อยๆ ก็จะเห็นว่ามีเครื่องบินสีขาวๆ และเครื่องบินสีส้มๆ เอาลำแรกก่อนดีกว่า

    HS-OTA ลำสีขาว .... ลำนี้มาถึงประเทศไทย ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน 2546 เพื่อให้ทันเปิดการให้บริการของวันทูโก เส้นทาง กรุงเทพ - เชียงใหม่ ในวันที่ 3 ธันวาคม 2546

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 18 มิ.ย. 47 15:46:20 ]