CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    กลับจากเกาะสุรินทร์มาอย่างหวุดหวิด

    เช้าวันอาทิตย์ผมตื่นขึ้นมาแบบเพลีย ๆ เล็กน้อย เพราะเพิ่งขับรถกลับจากคุระบุรี จังหวัดพังงา แต่การได้ไปพักผ่อนที่เกาะสุรินทร์ในช่วงสี่วันที่ผ่านมาก็ทำให้ผมยังรู้สึกปลอดโปร่ง ผมโหลดรูปจากกล้องลงไปในคอมพิวเตอร์ นั่งดูกับภรรยา แล้วก็ทานข้าวเช้า พอสิบเอ็ดโมงก็มีโทรศัพท์จากเพื่อน

    “พี่อยู่ไหนแล้ว”
    “อยู่กรุงเทพฯแล้ว กลับมาเมื่อคืน”
    “เฮ่อ… นึกว่ายังอยู่ใต้”
    “ทำไม…”
    “ที่ภูเก็ต คลื่นยักษ์ซัดเข้าอ่าวฉลอง บังกาโลโดนกวาดหายไปเลย…”

    นั่นคือประโยคแรกที่ผมได้ยินเรื่องภัยพิบัติร้ายแรงในภาคใต้ ผมเปิดวิทยุฟังข่าวทันที และยิ่งฟังนานเข้า ข่าวความเสียหายก็ยิ่งทวีขึ้น

    ผมไม่รู้จะบรรยายความรู้สึกขณะนั้นอย่างไร ผมนั่งฟังข่าวหายนะที่เกิดแก่สถานที่ต่าง ๆ ซึ่งผมเคยไปเยือนและประทับใจ ทั้งเกาะกระดาน เกาะมุก เกาะลันตา อ่าวนาง เขาหลัก และเกาะสุรินทร์ ผมนั่งดูโทรทัศน์ น้ำตาคลอ ความรู้สึกเบิกบานที่ได้จากเกาะสุรินทร์เหมือนจะถูกกวาดหายไปจากความคิด ผมมีเรื่องดี ๆ เยอะแยะจากสี่วันที่อยู่ที่นั่น แต่ขอโทษเถอะ ผมไม่มีกะจิตกะใจจะเล่า และในเวลาแบบนี้ เรื่องเช่นนั้นคงไม่ถูกกาละเทศะ

    จากคุณ : จะละเม็ดดำ - [ 27 ธ.ค. 47 17:26:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป