CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    [Railway Review] รีวิวรถไฟสุดหรู “Eastern & Oriental Express” กรุงเทพ-สิงคโปร์ ด้วยราคาเริ่มต้น(เพียง) 50,000 บาท

    สวัสดีครับทุกๆ ท่าน หลังจากที่ได้ชมรีวิวสายการบินและรถไฟของการรถไฟแห่งประเทศไทยมามากมาย จนหลายท่านอาจจะเบื่อแล้ว ทีนี้ เรามาดูของหรูๆ กันบ้างดีกว่าครับ นั่นคือ สุดยอดที่สุดของความหรูหรา คือขบวนรถไฟนำเที่ยว “Eastern & Oriental Express” ในเส้นทาง กรุงเทพ-สิงคโปร์ ครับ

    ขอออกตัวก่อนเลยนะครับว่า ยุ่งชะมัดฯ เป็นเพียงแค่ผู้รวบรวมรูปภาพต่างๆ จากเว็บไซต์และวารสารครับ ไม่ได้เป็นผู้เดินทางจึงไม่อาจสามารถถ่ายทอดความรู้สึกในการเดินทางได้แบบรีวิวอื่นๆ ครับ (แน่นอนครับว่ายากที่จะมีโอกาสเดินทาง เพราะค่าใช้จ่ายสูงมากๆ และผู้โดยสารเป็นเศรษฐีชาวต่างชาติเกือบ 100% ครับ) เพียงแต่รูปพวกนี้ผมได้มีโอกาสเก็บมานานแล้วพอสมควรก็จึงอยากจะเรียบเรียงมาให้ทุกท่านได้ชมกันครับ โดยท่านที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถไปดูรูปและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.orient-express.com ครับ

    ขบวนรถ Eastern & Oriental Express นี้ให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ.2538 โดยตู้โดยสารได้สั่งซื้อมาจากประเทศนิวซีแลนด์ แล้วได้ทำการปรับความกว้างล้อให้เหลือเพียง 1 เมตรเพื่อให้ใช้ในไทยได้ จึงจะสังเกตว่าตู้โดยสารจะค่อนข้างใหญ่กว่าตู้โดยสารอื่นๆ ของ รฟท.

    ขบวนนี้จะเดินทางสัปดาห์ละ 2 วันครับ แต่ผมจำไม่ได้ว่าเดินทางวันไหนบ้างนะครับ

    ก่อนการเดินทาง เราก็ต้องเตรียมเงินให้พร้อมก่อนครับ อิอิ มาดูระดับราคากันก่อน (แล้วจะขนลุก) นี่เป็นระดับราคาในปี 2542 ในวารสาร E&O (วารสารที่ให้บริการบนขบวนรถ คล้ายๆ กับ “สวัสดี” หรือ “กินรี” ครับ)

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 1 ม.ค. 48 14:53:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป