CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    สายการบิน รับผิดชอบอย่างไรบ้างเกี่ยวกับเครื่องดีเลย์

    ผมมีความรู้สึก ไม่สู้ดีกับสายการบินโลว์คอร์ส ครับ ทั้งสองเที่ยวบิน สอง สายการบิน ผมเจอแต่การดีเลย์ อยากรู้ว่าเค้ารับผิดชอบกับการดีเลย์อย่างไรบ้าง ครั้งแรก ก่อนขึ้นเครื่องไปเชียงใหม่ ให้ผมรอเกือบ สามสิบนาที ขากลับจากเชียงใหม่ ผมจองไว้ ทุ่มสิบห้า ผมไปรอตั้งแต่ห้าโมงครึ่ง เค้าบอกว่าเครื่องดีเลย์ เลื่อนเป็นสามทุ่มครึ่ง พอถีงเวลาบอกว่าเลื่อนเวลาอีก เป็นเวลา ห้าทุ่มกว่าเครื่องบินจะออก  สรุปผมประหยัดเงินไปไม่กี่ร้อยแต่ว่าผมต้องรออีกเป็นเวลา สี่ชั่วโมง ที่น่าแค้นใจ ตอนแรกบอกว่าสามทุ่มครึ่งให้เรารอ พอผมบ่นเค้าก็บอกว่ามีการโทรไปบอกผู้โดยสารทุกคนแล้ว แต่ปรากฏว่าผมถามคนที่รอกับผมสี่ห้าคน ไม่มีใครได้รับการโทรแจ้งการเลื่อนการดีเลย์ (ยิ่งพิมพ์ยิ่งแค้น ขอบอกเลยว่าสายการบินนี้คือ onetwo-go) แล้วก็ให้คูปองทานอาหารมาใบนึง ไปแลกฮ็อทด็อกได้อันนึง กับน้ำแก้วนึง เท่าที่ผมถามคนอื่นบางคนก็ไม่ได้ พอผมบอกว่าให้รอตั้งนานทำไมคนอื่นก็ไม่ได้ เค้าก็บอกว่า ไม่ได้แล้วให้ได้เฉพาะตอนออกตั๋ว (งง จริงๆ ไม่ทวงก็ไม่ให้) ผมถามเจ้าหน้าที่ตอนเกือบสามทุ่ม กว่าจะมารอคนขี้นผมถามว่าขอคุยกับคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบหน่อย ก็มีคนนึงบอกว่าผมเค้าน่าจะเป็นตำแหน่ง ซีเนียร์ อะไรซํกอย่างนึงเนี้ยแหละ เค้าบอกว่าให้รอทำไรไม่ได้ ทำได้แค่ขอคืนเงิน จะบ้าเหรอ แล้วเค้าไม่คิดเหรอคนสองสามร้อยคนต้องรอสี่ชั่วโมงสูญเสียเท่าไหร่ คนที่มารอหละ ผมทะเลาะกับแฟนเลย เค้าเข้าใจไหม แฟนผมมารอตั้งแต่ทุ่มนึง ผมบอกว่าให้รอต่อสามทุ่มผมพึ่งรู้ว่าผมยังไม่รู้เลยเครื่องออกเมื่อไหร่ ให้เค้ากลับบ้าน เค้าออกมารับผมตั้งแต่ห้าโมงเย็น แล้วยังคนอื่นอีกหละ ผู้หญิงกะกลับบ้านทุ่มนึงถีงสองทุ่มไม่ดึกยังพอขี้นรถกลับได้ นี่กลับถีงบ้านตีหนึ่งทำไงดี เค้ารับผิดชอบไรบ้าง ผมยืนยันให้เค้าหาคนรับผิดชอบเค้าก็บอกว่าเค้าทำไรไม่ได้ นี่หรือสายการบินประเทศไทย จบภาคแรก
    ภาคสอง อีกสายการบินนึงบอกเลยครับ airasia ขากลับจากหาดใหญ่ เครื่องตอนเข้าไปขอตั่วก็บอกว่าตรงเวลาเครื่องมา ทุ่มสิบห้า ผมรอจนทุ่มกว่าไปถามพึ่งบอกว่าดีเลย์ ให้รอ แต่ยังไม่ยืนยันว่ามากี่โมง คราวนี้พี่สาวผมไม่ยอม คิดดูสิ พี่สาวผมเคยใช้บริการ มาสายไปสิบห้านาทีตรงที่เอาตั๋วเค้าปิดไปแล้วแต่เครื่องบินยังไม่บิน บอกว่ายังไงก็ไม่ได้เด็ดขาด  เสียเงินฟรีโลว์คอร์ส กลายเป็นดับเบิ้ลคอร์ส ไปซะ พี่เค้าก็ไปถามคราวนี้ไปเช็คก่อนว่าการบินไทยมีว่างไหม มีว่าง สองทุ่ม แต่ว่าต้องไปสแตนบายนะ ไม่แน่ว่าได้ที่หรือเปล่า เราก็มานั่งคุยกับพี่ เราผิดหรือ จองตั๋วไว้รอบนี้ ถูกกว่าคนอื่นก็ไม่เท่าไหร่ แต่ว่าเวลากำลังดี สบายๆ ถึงบ้านไม่ดึกมากไม่เหนื่อย ก็เลยคราวนี้ไม่ยอม ไปบอกเค้าว่ามีธุระจำเป็นต้องรีบกลับยังไงก็ต้องหาทางให้เราไม่งั้นไม่ยอม เค้าก็เสียงอ่อนแล้ว แต่แล้วก็เช็คให้ต้องทรานสเฟอร์เครื่องไป การบินไทย แต่ว่า เราต้องจ่ายเงินส่วนต่างเองเค้าคืนให้ได้แค่เงินที่เราจ่ายไป เอ้............ผมผิดหรือ สงสัยผิดที่เลือกใช้สายการบินคุณอะ ทำไม ผมต้องกลับกรุงเทพเช้า เสียเงินเพิ่ม สองคน อีก เก้าร้อยกว่าบาท เค้าบอกว่าถ้าจะให้ฟรี ต้องสายเกินสองชั่วโมง ห๋าาาาาาาาาาาาาา ก่อนมานี่ผมไปขอคูปองกินของว่า เค้าก็ไม่ให้นะ เค้าบอกว่าสายสองชั่วโมงถีงให้ อี่มมมมมมมม  เมืองไทย แต่ผมลองถามตอนซื้อตั๋วการบินไทย เค้าบอกว่าจริง ๆ แล้วเค้าทำได้โดยเราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่เค้าไม่ทำ นี่ถ้าผมบอกนามสกุลเป็นคนใหญ่คน โต คนหาวีไอพี ที่อื่นให้ขี้นแล้วหละผมว่า ผมมีคำถามอยากถามผู้รู้ในพันทิพย์ดังนี้
    1. ผมสามารถร้องเรียน หรือแจ้งหน่วยงานไหนที่จะให้ความเป็นธรรมได้
    2. ทำไมการเปลี่ยนเครื่อง หรือจัดการสิ่งต่างๆ ให้ต้องให้เราไปโวยวาย หรือเพราะว่าคนไทยก็เป็นคนอะลุ่มอะหร่วย เค้าก็เอาเปรียบใช่ไหมครับ
    3. อยากรู้จริงๆ ว่าสายการบินอื่น สามารถเปลี่ยนเครื่องให้เราได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือเปล่า
    4. อยากรู้ว่า นกแอร์ มีการจัดการกับเครือ่งการดีเลย์เครือ่งอย่างไรบ้างครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่เจอ แล้วมีเหตุจำเป็นต้องรีบกลับด่วนจริงๆ อย่างเพื่อนผมเคยจองมา แล้วพรุ่งนั้นัดสอบโทเฟลไว้สิบโมง แล้วก็สอบไม่ทัน ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ใครรับผิดชอบครับ บางคนกลับมาทำงานไม่ทัน หรือว่าทั่วโลกก็เป็นกันอย่างนี้เหมือนกันหมดต้องยอมรับมัน อยากรู้จริงๆ ครับ

    จากคุณ : kang - [ 4 ม.ค. 48 00:43:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป