CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    [Railway Review] ครั้งแรกกับรีวิวรถไฟสปรินเตอร์สายใต้ กรุงเทพ-หาดใหญ่ พร้อมบรรยากาศริมทางรถไฟที่สวยงามไม่แพ้สายเหนือ

    สวัสดีครับทุกๆ ท่าน หลังจากที่ผมได้สอบเสร็จ 8 วิชา 6 วันติด ก็ได้วางแผนที่จะไปเที่ยวหลังสอบเสร็จกัน โดย เจ้า porinter ก็เห็นดีเห็นงามด้วย จึงวางแผนที่จะเดินทางไปหาดใหญ่ ด้วยรถไฟสปรินเตอร์ แล้วกลับด้วยเครื่องบินของนกแอร์ (เหตุผลรองคือจะได้อยู่กับน้องนกได้นานขึ้น ได้บินไกลขึ้นถ้าเทียบกับการไปเที่ยวอุดรธานี) โดยตอนแรกก็หวั่นๆ อยู่ว่าตอนนั่งรถไฟท่าจะนานน่าดู แต่ก็ไม่หวั่นครับ เพราะระยะทางจากกรุงเทพไปหาดใหญ่ไกลกว่าไปเชียงใหม่แค่เกือบๆ 200 กิโลเมตรเอง อีกทั้งอยากชมทัศนียภาพที่สวยงามของทางรถไฟสายใต้ว่าจะแตกต่างจากทางรถไฟสายเหนือมากน้อยเพียงใด ในช่วงเส้นทาง ชุมพร – หาดใหญ่ ครับ

    วันเดินทาง : 25 ธันวาคม 2547
    ขบวนรถ : ด่วนพิเศษดีเซลรางนั่งปรับอากาศ สปรินเตอร์ ขบวนที่ 39/41 กรุงเทพ – สุราษฐธานี – ยะลา
    เวลาออกเดินทาง : 22.50 น. ถึงหาดใหญ่ 12.10 น.
    รวมเวลาการเดินทางทั้งสิ้น : 13 ชั่วโมง 20 นาที กับระยะทาง 945 กิโลเมตร
    ตู้โดยสาร : ตู้ที่ 3 เลขที่นั่ง 1-2 รหัสตู้โดยสาร 2515 (แดวูรุ่นเก่า)
    ราคาค่าโดยสาร : กรุงเทพ - หาดใหญ่ 575 บาท

    เรามาถึงสถานีรถไฟหัวลำโพงกันตอน 2 ทุ่มกว่าๆ ครับ ก็เตร็จเตร่ไปเรื่อยๆ เนื่องจากขบวนรถยังไม่เข้ามาจอดเทียบ ก็เดินเล่นที่หัวลำโพงกันไปพลางๆ ครับ

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 4 ม.ค. 48 18:39:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป