CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    การเดินทางที่อ่อนไหวกับเด็กชายออทิสติก(ตอนพิเศษ) - บินไปกับนก

    วันนี้ขอข้ามห้องมาจากสวนลุมพินี มาเปิดกระทู้ใหม่ที่ Blue planet ค่ะ

    แม่ก้อยแวะเวียนอยู่ใน pantip มาปีนี้น่าจะเป็นปีที่ 4 แล้ว (นานจัง) ทุกครั้ง มักจะต้องมาด้วย"ออทิสติก"ของลูกเสมอ ครั้งนี้ ...ก็เช่นเดียวกัน...

    เรื่องของเรื่องเริ่มเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เมื่อแม่ก้อยบังเอิญเห็นคุณสีหพันธุ์ หนึ่งในผู้บริหารนกแอร์แวะเวียนมาเล่นใน pantip และด้วยว่า ลูก(หรือแม่) มีปัญหากับการนั่งเครื่องบินพอประมาณว่ามาก แม่ก้อยก็เลยแวะไปตั้งกระทู้ถามคุณสีหพันธุ์ ว่า...........

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    คุณแม่ก้อย ถามผมมาที่กระทู้ไร้สาระสหายนก ก็เลยขออนุญาตยกมาตอบเป็นกระทู้ใหม่นะครับ จะได้ไม่ขัดจังหวะเพื่อนๆ

    คำถามที่คุณแม่ก้อยถามมา มีตามนี้ครับ

    จะตั้งกระทู้ใหม่เรียกหาคุณสีหพันธ์ก็เกรงใจ เพราะรู้สึกว่าเป็น"ขวัญใจ"ชาวนก และ มีหลายๆคนปันใจอยากจะมาลอง"รักนก" (โดยเฉพาะสาวเล็ก สาวใหญ่ สาวน้อย สาวนิดเดียว สาวนิดหน่อย และอยากจะสาว-- จะเข้าข่ายเล่นมุขด้วยไหมเนี่ย)

    ขออนุญาตข้ามห้องจากสวนลุมมาแจมด้วยซักนิด ขออนุญาตเรียนถามคุณสีหพันธ์เรื่องเที่ยวบินของนกแอร์ ด้วยว่า แม่ก้อยก็เป็นหนึ่งในพวกอยากลองปันใจมารักนกดูกับเค้าบ้าง (In trend)

    ครือว่า คุณลูกชายเป็นเด็กพิเศษกว่าปกติ แปลว่า รวมทุกความพิเศษที่น่าปวดหัวมารวมกัน ซนเป็นพิเศษ เรื่องมากเป็นพิเศษ ดื้อเป็นพิเศษ สรุปแบบรวบรัดตัดความคือ เป็นออทิสติก ที่มีปัญหากับการนั่งเครื่องบินเป็นที่สุด เธอจะกลัว ตื่นเต้น อุดหูเพราะไม่ชอบเสียงอื้อๆ ที่สำคัญถ้าตอนขึ้นเครื่องเป็น bus gate พอลงจากรถบัส แม่(ที่พิเศษกว่า)อย่างเรา ต้องตั้งสติให้มั่น เตรียมพร้อมที่ลูกจะวิ่งหนีไม่ยอมขึ้นเครื่องบิน ถ้าวันไหนอาการดีหน่อย อธิบายเหตุผลร้อยแปดพันเก้าประการแล้วเธอยอมขึ้นง่ายๆก็พอทน แต่วันไหนตรงข้าม คุณแอร์ก็จะมาบอกว่า ขึ้นเครื่องได้แล้วนะคะ จะต้องปิดประตูแล้ว อันนี้ต้องฉุดกระชากลากถูกันแบบรันทด ขออนุญาตถามว่า เราจะรู้ก่อนได้ไหมคะ ว่าทางออกขึ้นเครื่องจะเป็น bus gate หรือไม่ และขออนุญาตถามสหายนกพันธุ์แท้ว่า เที่ยวบินไปภูเก็ต เชียงใหม่ วันธรรมดา วันไหนและช่วงไหน ที่มีทีท่าว่าคนไม่มากนัก

    ดูเป็นคำถามที่ไม่ค่อยน่าถาม แต่มันเป็นปัญหากับลูกมาก (หรือกับแม่ก็ไม่รู้) เราเดินทางบ่อยพอสมควร ไม่มีเที่ยวบินไหนที่ลูกประทับใจเอาเสียเลย ถ้ามีข้อมูลล่วงหน้าอาจทำให้ลูกเตรียมตัวเตรียมใจได้ดีขึ้น

    ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ



    จากคุณ : สีหพันธุ์  - [ 5 ม.ค. 48 20:42:50 ]

    แก้ไขเมื่อ 01 ก.พ. 48 17:23:57

    จากคุณ : แม่ก้อย - [ 1 ก.พ. 48 17:21:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป