CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    [Review&Feedback : FD3237] หางแดงโหรงเหรงยามดึก และ เรื่องความปลอดภัยบนเที่ยวบินที่ผู้โดยสารควรทราบ

    สวัสดีครับทุกๆ ท่าน หลังจากที่ผมได้หนีกลับมาพักร้อนนอนตีพุงอยู่บ้านได้ 5 วัน จากช่วงที่หยุดเกษตรแฟร์ คราวนี้เป็นเที่ยวบินขากลับกับไทยแอร์เอเชีย เที่ยวดึกจากเชียงใหม่เช่นเคยครับ ผมชอบเดินทางเที่ยวบินกลางคืน เนื่องจากจะได้ใช้เวลาช่วงกลางวันและหัวค่ำได้คุ้มค่าที่สุดครับ ส่วนนานๆ ทีจึงจะมีโอกาสได้เดินทางเที่ยวบินกลางวัน ครั้งนี้การเดินทางที่สนุกสนานและทำให้ได้รับความรู้ใหม่ๆ มากครับ เนื่องจากได้มีโอกาสได้พูดคุยกับพี่แอร์โฮสเตสที่ถูกคอกันดี และทุกคนก็ยินดีแบ่งปันประสบการณ์เป็นอย่างยิ่ง

    เที่ยวบินวันนี้ เป็นเที่ยวบินกลางสัปดาห์และเป็นเที่ยวบินกลางคืน จึงทำให้มีผู้โดยสารน้อยที่สุดเท่าที่ผมเห็นมาคือ มีผู้โดยสารเพียงแค่ 42 คน จาก 148 ที่นั่งเท่านั้น แต่ละคนสามารถนอนยาวครองกันได้คนละ 3 ที่นั่ง แต่ก็เห็นไปกระจุกตัวกันบริเวณกลางเครื่องทุกที

    วันเดินทาง : 2 กุมภาพันธ์ 2548
    เที่ยวบิน : FD3237 เชียงใหม่ – กรุงเทพ
    เครื่องบิน : โบอิ้ง 737-300 รหัสทะเบียน HS-AAL (พักหลังๆ มานี่ได้ขึ้น Lima บ่อยมากเลยครับ)
    เวลาออกเดินทางตามตาราง : 22.55 น. ถึงกรุงเทพ 00.05 น.
    เวลาออกเดินทางจริง : 22.45 น. ถึงกรุงเทพ 23.59 น. (นับถึงเวลาเครื่องจอดสนิทครับ)
    เวลาเดินทางบนอากาศ : 52 นาที (23.00-23.52 น.)
    จำนวนผู้โดยสาร : เพียง 42 คนจากทั้งหมด 148 ที่นั่ง
    เลขที่นั่ง : 26 ครองทั้งแถวเลย (แถวสุดท้ายครับ)
    ราคาค่าโดยสาร : I fare 399 บาท (ราคาสุทธิ 587.43 บาท) โปรโมชั่นเดือนกันยายน 2547

    -----------------------------------------------------------

    หลังจากที่หน้ากากแอ๊คชั่นกลับไปกรุงเทพได้ 2 วันแล้ว ตายุ่งชะมัดฯ ก็ต้องกลับไปบ้าง ทั้งๆ ที่ผมเองยังไม่ค่อยอยากจะกลับกรุงเทพเลย ส่วนหนึ่งเพราะเรื่องหลายๆ อย่างยังไม่ได้สะสาง เพื่อนเก่าก็ยังไม่ได้ไปหาเพราะรถที่บ้านเสียส่งไปซ่อมหนึ่งคัน แถมรู้สึกว่ามีเรื่องคุยกับคุณแม่อยู่ยังไม่จบเลย แต่ก็ต้องตัดใจ เพราะเราได้จองตั๋วล่วงหน้าไปถึง 5 เดือนแล้ว เหอๆๆ

    คุณพ่อมาส่งผมที่สนามบิน เวลา 21.50 น. ครับ ปกติผมก็จะออกจากบ้านเวลา 21.40 น. ก็ยังมาทันสบายๆ เพราะบ้านก็อยู่ใกล้ๆ สนามบินนั่นเอง พอมาถึงก็นำกระเป๋าไปสแกน แล้วตรงไปยังเคาน์เตอร์เช็คอิน ซึ่งสนามบินเชียงใหม่อยู่ระหว่างการปรับปรุง จึงทำให้เคาน์เตอร์เช็คอินไทยแอร์เอเชีย ย้ายมาอยู่ตรงกลางแถวเคาน์เตอร์เช็คอินทั้งหมดพอดี ก็สะดวกดีครับ ได้ทำการเช็คอินไปอย่างรวดเร็วทีเดียวเชียว วันนี้มีผู้โดยสารเพียงแค่ 42 คนเท่านั้น และผมเป็นผู้โดยสารลำดับที่ 3 ที่ได้จองตั๋วเที่ยวบินนี้ครับ

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 5 ก.พ. 48 12:57:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป