CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    O o o ทริปนี้ที่ อ่างขาง-ภูชี้ฟ้า o o O

    ทริปนี้ เราใช้เวลาเดินทางรวม 3 วัน 2 คืน ค่าใช้จ่ายเก็บคนละ 1400 กว่าบาท โดยก่อนไป วางแผนไว้ว่า จะไปนอนที่อ่างขาง 1 คืน และตีรถย้อนมา แวะไปนอนแถวห้วยน้ำดังอีก 1 คืน ครับ
    ก่อนเดินทาง ได้ติดต่อรถตู้ไว้เรียบร้อย เราออกจาก กทม.ก็ร่วม ตี 1 กว่าๆ แล้ว กะว่าไปถึงตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 9 โมงกว่าๆ และจะให้คนขับพักซัก 2-3 ชม. โดยเราไปหากซื้อของและหาอะไรทานรองท้องแถวตลาด จากนั้นช่วงบ่ายๆ เรามุ่งหน้าสู่..อ่างขาง..
    เมื่อปีก่อน รถไม่ได้ขึ้นไปข้างบน โดยเราเหมารถสองแถวขึ้นไป แต่คราวนี้ คนขับแจ้งว่า จะเอารถขึ้นไป แต่จะวิ่งขึ้นอีกเส้นหนึ่ง ผมก็จำชื่อไม่ค่อยได้แล้ว แต่เราวิ่งไปทางซ้ายมือแทน แทนที่จะวิ่งตรงไปเหมือนเดิม เหตุเพื่อความปลอดภัยเป็นหลัก ระยะทางไกลกว่า แต่ความเสี่ยงน้อยกว่าสำหรับคนที่ไม่ชำนาญทาง ผมนั่งมองวิวข้างทางไปเรื่อย นึกถึงกระทู้บางกระทู้ ไม่ว่าจะเป็นของคุณลุงฯ ที่เคยนำภาพเส้นทางนี้มาให้ชม รถวิ่งไปเรื่อยๆ ผ่านหมู่บ้านชาวเขาเป็นระยะๆ บางจุดผ่านดอกท้อที่ปลูกเรียงรายระหว่างทาง สีชมพูสวยงาม, บางช่วงผ่านหมู่บ้านเด็กหญิงชายอายุซัก 3-4 ขวบ หันมาโบกมือ บ๊ายบาย .. ผมยิ้มในใจ...มันเป็นภาพที่ผมคิดว่า ผมหาไม่ได้ในเมืองหลวง หรือหาได้ แต่อารมณ์และความรู้สึก คงแตกต่างกันสิ้นเชิง ...
    เส้นนี้ ผมว่า เหมาะสำหรับขับมาในช่วงเช้า กลางวัน หรือช่วงที่ยังมีแสงแดดอยู่ หากเป็นช่วงโพล้เพล้ หรือผีตามผ้าอ้อม หากไม่คุ้นเคยเส้นทางอาจจะไม่ค่อยเหมาะ เพราะบางเส้นค่อนข้างจะเปลี่ยว

    เมื่อเราถึงเป้าหมาย เวลาก็ประมาณ 4 โมงเย็นกว่าๆ เราได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการสำหรับกางเต้นท์ ชำระค่าธรรมเนียมคนละ 30 บาท พร้อมเช่าผ้านวม และกองฟืนไว้ ผมเดินสำรวจรอบๆ วันนั้นมีเต้นมากางประมาณ 5-6 หลัง เป็นของทีมผมก็ 3 หลังแล้ว หลังจากกางเต้นท์เรียบร้อย จึงไปอาบน้ำ ปีนี้สถานที่อาบน้ำจัดใหม่ เป็นแบบค่ายลูกเสือ ใช้ผ้าใบอย่างหนาปิด แบ่งเป็นห้องๆ หลังคาเปิดโล่ง แต่ละห้องสายน้ำผ่านฝักบัว น้ำเย็นทีเดียว อาบไปมองไปบนฟ้าผ่านกิ่งต้นสน มันช่างมีความสุขเสียกระไรนี่

    หลังจากเราเข้านอน เช้ามืดเราตื่นขึ้นมาเวลาประมาณตี 5 หากเป็นช่วงเทศกาล นักท่องเที่ยวจะเยอะ รถจะเริ่มวิ่งกัน พร้อมกับรถโดยสารที่มารอรับนักท่องเที่ยวไปตามจุดต่างๆ โดยคิดค่าบริการเป็นหัวๆ ไป แต่วันนี้เงียบมาก เราล้างหน้าล้างตา เดินไปดูอุณหภูมิแสดงประมาณ 12-14 องศา ถือว่ากำลังเย็นทีเดียว
    จากนั้น เรามุ่งหน้าไปจุดเดิม เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมหาโจ๊กเห็ดหอม กาแฟ ทาน ผู้คนที่ขึ้นมาวันนี้ไม่มาก บางคนอาจจะชอบที่ผู้คนไม่เยอะ แต่พ่อค้าแม่ค้าบนนั้น อาจจะไม่ชอบนัก เพราะยิ่งคนเยอะเท่าไหร่ มันทำให้เขามีรายได้มากตามไปด้วย

    พอได้เวลา พระอาทิตย์ก็ขึ้นมาผ่านกิ่งยอดไม้ให้เราได้ชมกันครับ

     
     

    จากคุณ : นนทบุรี - [ 6 ก.พ. 48 17:01:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป