CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    บอกเล่าเก้าสิบ ไป Macau และ Hong Kong ตอนที่ 2

    จากตอนที่แล้ว http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E3319731/E3319731.html

    ผมเดินทางกลับมายังเซ็นทรัล ด้วยเรือเฟอร์รี่อีกนั่นล่ะครับ ใช้เวลาในการเดินทางเกือบ ๆ เท่ากับขามา และผมกลับไปยังฝั่งเกาลูนด้วยเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากอีกลำนึงที่ สตาร์เฟอร์รี่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือเฟอร์รี่ที่ไปเกาะ Lamma

    วันนี้นั่งเฟอร์รี่ข้ามไปเกาลูนรู้สึกแตกต่างไปอีกแบบนึงครับ เพราะว่าเมื่อมองกับมาฝั่งฮ่องกงผมมองไม่เห็นยอดตึกสูง ๆ เลย เป็นเพราะหมอกลอยต่ำลงมาจนมองไม่เห็นครับ ผมว่ามันดูสวยงามและแปลกตาไปอีกแบบนึงครับ

    นั่งเรือมาสักครู่ก้อถึงฝั่งเกาลูน ผมเลยถือโอกาสเดินเล่นกลับไปถึงที่พักเลยครับ สำหรับการเดินเล่นครั้งนี้ต้องขอบอกว่าต้องเป็นคนที่ชอบเดินจริงๆครับ เพราะว่าระยะทางค่อนข้างไกลพอสมควรประมาณ 4 สถานีรถไฟฟ้า อันได้แก่ จิมซาโจ่ย จอร์แดน เย่ามาเต๋ และมงก๊ก เมื่อถึงที่พักประมาณสัก 5 โมงเย็น ในวันนี้เองผมได้เข้าไปยังห้องพักของแท้ ซึ่งความแตกต่างของห้องเมื่อคืนก่อนและคืนนี้มีมากนัก แม้ขนาดห้องไม่แตกต่าง แต่ความสะอาด อุปกรณ์ในห้อง ห้องน้ำ นั้นคืนนี้ดีกว่ามากครับ

    ผมกลับมาอาบน้ำให้สบายตัว แล้วออกไปหาข้าวเย็นทานต่อที่ร้านประจำ ไปหลายครั้งแล้วผมยังจำชื่อร้านไม่ได้สักที แต่ว่าเดินไปถูก เอาเป็นว่าหากนึกชื่อร้านออกจะมาบอกชื่อร้านอีกทีครับ แต่ท่าทางจะนึกไม่ออกจริงๆ ได้โจ๊กหมู ก๋วยเตียวหลอดกุ้ง ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ห่อปาท่องโก๋ และน้ำเต้าหู้เย็น ราคาตกอยู่ที่ สี่สิบกว่าเหรียญ อิ่มอร่อยจนหายหิวไปเลยครับ

    จากคุณ : ดอกไม้ในเงาจันทร์ - [ 27 ก.พ. 48 09:56:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป