CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ข้อควรระวังสำหรับคนที่จะขอวีซ่าจีนเองค่ะ

    มีหลายท่านหลังไมค์มาถามเรื่องวีซ่าบ่อยๆ เลยขอตั้งเป็นกระทู้ให้ท่านอื่นๆได้รู้ด้วยแล้วกันค่ะ....

    อย่างแรกที่ต้องเตือนคือเรื่องรูปถ่าย ที่นี่รับเฉพาะรูปที่มีพื้นหลังเป็นสีน้ำเงินเท่านั้น เวลาตัดมาปิดในใบคำร้องต้องมีพื้นที่ระหว่างศีรษะกับกรอบบนให้ดูสมดุลกันด้วย ไม่ใช่เว้นพื้นที่ข้างบนไว้เยอะเกินไป (มีตัวอย่างแปะให้ดูที่หน้าเคาท์เตอร์) ถ้าใครมีรูป2นิ้วอยู่ก็สามารถใช้ได้ค่ะ แค่ตัดให้มันได้สัดส่วนติดให้พอดีกรอบในใบคำร้องก็โอเคแล้ว นางฯเองก็ใช้ตัดเอาเหมือนกันประหยัดตังค์ดี ไม่ต้องไปถ่ายใหม่

    เอกสารมีแค่ใบคำร้องและPassportตัวจริงแค่นั้น แนะนำให้ Download และPrint ออกมาจาก website แล้วกรอกให้เสร็จจะดีกว่าไปรับที่สถานฑูตค่ะ เพราะเค้าจะเปิดทำการแค่ 9:00-11:30 เท่านั้น ส่วนช่วงบ่าย 15:00-15:45 สำหรับคนที่ยื่นเอกสารช่วงเช้าแล้วรับพาสฯภายในวันเดียวกันค่ะ.. ขอย้ำว่าขั้นตอนทั้งหมดเป็นการขอวีซ่าแบบ L คือ สำหรับท่องเที่ยว ที่นี่ไม่ค่อยเข้มงวดมากเหมือนการขอวีซ่าไปประเทศอื่นๆที่ต้องใช้หนังสือรับรองและหลักฐานการเงิน รับรองว่าถ้ากรอกเอกสารครบได้วีซ่าแน่ค่ะ

    ส่วนขั้นตอนต่างๆ ไม่มีบอกไว้เลยว่าต้องทำยังไงบ้าง แม้แต่ในwebsite เองก็ไม่บอก กว่านางจะหาสถานฑูตเจอก็ถามเค้าไปตลอดทางเหมือนกัน
     

    แก้ไขเมื่อ 03 มี.ค. 48 16:26:28

    จากคุณ : นางพญาผมยาว - [ 3 มี.ค. 48 16:25:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป