CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ooO มีแต่ผู้ประกอบการยอดแย่เท่านั้นหรือ??? แล้วนักท่องเที่ยวล่ะ ลองเข้ามาดูกันไหม Ooo

    ไม่ว่าจะเป็นระยะนี้หรือระยะไหนๆก็ตาม
    มักมีกระทู้ผู้ประกอบการยอดแย่มาให้เห็นอยู่เสมอๆ
    ลองมาดูอีกด้านของเหรียญกันบ้างไหม
    ไหนๆก็เคยมีผู้กล่าวอ้างว่า ที่BP นี้ไม่ได้เป็นแหล่งรวมนักเที่ยวเพียงอย่างเดียว
    แต่มีผู้ประกอบการหน้าเลือดและหน้าตาดีแฝงตัวอยู่อีกมากมาย ในปริมาณใกล้เคียงกับนักท่องเที่ยว

    ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการหน้าตาดีคนหนึ่ง
    ข้าพเจ้าขอออกมาเล่าสู่กันฟัง ถึงเรื่องราวลึกลับที่เล่าขานกันแต่ในหมู่ผู้ประกอบการหน้าตาดีด้วยกันเท่านั้น

    ถ้าใครอ่านข้อความต่อไปนี้ แล้วนึกด่าคนเขียนอยู่ในใจ ก็ยินดีน้อมรับคำด่าจากใจท่าน
    หรือใครจะออกมาก่นด่าเป็นลายลักษณ์อักษร ก็เชิญท่านใส่มาได้ตามใจปรารถนา ไม่ว่ากัน

    และนับจากบรรทัดต่อไปนี้ ข้าพเจ้าขอสาบานว่า เรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นเหตุการณ์จริงทุกประการ ไม่เชื่อก็ตามใจ

    อันว่านักท้องเที่ยวนั้น มีร้อยพ่อพันแม่
    ที่ดีก็ดีใจหาย ประมาณแขกในอุดมคติทีเดียวเชียว
    อีกประเภทคือขั้วตรงกันข้าม คล้ายๆกับหน้ามือกับหลังคาบ้าน ห่างกันเกินเอื้อมถึง

    พระเจ้าประเภทแรก มีประมาณ 80 % ของจำนวนพระเจ้าแสนดีในโลกนี้
    เป็นประเภทดีสม่ำเสมอ นับแต่โทรศัพท์มาจองห้อง จนก้าวเท้าออกไป
    และจะมีอีกราว 20 % ที่เป็นพระเจ้าระดับสุดยอดแห่งความดี
    โดยสุดยอดพระเจ้านี้ มักวนเวียนกลับมาให้เห็นหน้าค่าตาอย่างสม่ำเสมอ
    หากไม่มาด้วยตัวเอง ก็มักส่งเพื่อนพระเจ้าด้วยกัน มาให้เราปรนนิบัติพัดวี
    แต่เหนือพระเจ้าระดับสุดยอดขึ้นไป ยังมีพระเจ้าระดับอภิมหาเยี่ยมยอด หลงมาให้เจออยู่สักหยิบมือเดียวเท่านั้นเอง เป็นที่น่าเสียดายมาก

    การวัดระดับผู้เข้าพักนี้ ไม่ได้วัดตามบุคลิกหน้าตาหรือยี่ห้อรถที่ขับมา แต่โดยส่วนตัวแล้ว ข้าพเจ้าจะให้คะแนนตามอุปนิสัย
    ประเภทหรูเริ่ดเชิดหยิ่งไม่เห็นหัวใคร มีปากเหมือนมีหีบใส่กุญแจ ปิดสนิทแน่นิ่งอยู่ชั่วนาตาปี ก็จะได้รับบริการตามปกติ ไม่มีเกี่ยงงอนกระแทกกระทั้น แต่ไม่ถึงขั้นสนิทสนมเป็นกันเอง
    ต่างจากประเภทยิ้มแย้มแจ่มใสน้ำใจงาม ซึ่งได้รับการดูแลประดุจญาติมิตร เพราะโดยเนื้อแท้แล้ว ผู้ให้บริการแทบทุกรายต่างเป็นโคนันทวิศาลกลับชาติมาเกิดนั่นเอง

    สำหรับขั้วตรงข้ามกับพระเจ้าแสนดี ก็จัดอยู่ในจำพวกพระเจ้าเช่นกัน
    ชื่อเต็มๆคือ "พระเจ้า... จอร์จ ...มันยอดแย่"  อาจจำแนกเป็นประเภทๆ ตามที่ได้พบเจอมา ดังนี้

    1. สัญญาแค่ลมปาก
    พวกนี้บาปมหันต์ ใช้วาจาออดอ้อนให้สัญญาลมๆแล้ง โดยอิดเอื้อนไม่ยอมวางมัดจำ มีข้ออ้างสารพัดรูปแบบ เช่นไม่สะดวกไปธนาคาร ไปจนถึงตัดพ้อว่าเราไม่ไว้ใจ แต่สุดท้ายกลับหายเข้ากลีบเมฆ เมื่อติดต่อกลับไปก็ไม่รับสาย หนักๆเข้าถึงขั้นปิดเครื่องหนีเลยก็มี

    เป็นเช่นนี้โทษใครไม่ได้ นอกจากโทษตัวเอง ที่หลงไว้ใจคนแปลกหน้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า
    หากเป็นนอกฤดูท่องเที่ยว คงไม่กระไร
    แต่มาหลอกกันในช่วงคึกคักนี่แสนเจ็บใจ ทำไมโง่จริงกรู
    นี่จึงเป็นที่มาของการขอมัดจำล่วงหน้าสถานเดียว ไม่มีมัดจำไม่มีสิทธิ์ เพราะขาดความไว้เนื้อเชื่อใจกันอีกต่อไป

    2. แม่ครัวหัวป่าก์
    เป็นประเภทไหนๆมาเที่ยวทั้งที ขอแสดงฝีมือหน่อยเถอะ แม้จะปิดประกาศตั้งแต่หัวบ้านท้ายบ้านว่าห้ามปรุงอาหารนะคุณ ก็ยังฝ่าฝืนจนได้ ขนาดเบาะๆก็ขนหม้อข้าวมาเสียบปลั๊กหุงกันในห้อง แล้วบอกว่าไม่รู้นี่นา แค่หุงข้าว ไม้ได้ปรุงอาหารซักหน่อย
    บ้างก็ขนกระทะไฟฟ้ากับหม้อสุกี้มาด้วย กะเอากันให้ถึงตาย ว่างั้นเถอะ
    หากต้องการแสดงฝีมือกันจริงๆ ควรจะเลือกหาที่พักแบบให้ทำอาหารได้ไปเสียเลยจะดีกว่า เพราะแบบนั้นเขาจัดแบ่งสัดส่วนไว้ให้จำเพาะ มิเช่นนั้นจะเดือดร้อนคนที่เข้าพักตามหลังท่าน ไหนจะกลิ่นและคราบอาหารที่หลงเหลือเป็นอนุสรณ์ และขบวนมดคันไฟที่ย้ายตามมาปักหลักอีกรังย่อมๆ

    3. คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์
    พวกนี้คิดแต่ว่า ก็จ่ายไปแล้ว ต้องเอาให้คุ้ม
    มีกล่องเสียบกุญแจ ก็หาอะไรมายัดไว้ แอร์จะได้ทำงานตลอดวันตลอดคืน แม้ตัวจะออกไปเที่ยวไหนต่อไหนทั้งวี่ทั้งวัน พอกลับห้องจะได้เย็นฉ่ำทันใจ หรืออาหารมือไหนเป็นบุฟเฟต์ก็กินทิ้งกินขว้าง ทั้งๆที่ตอนอยู่บ้านตัวเองก็เข้าใจคำว่าประหยัดเป็นอย่างดี แต่พอมาเที่ยว คิดอย่างเดียวว่าจ่ายไปแล้ว กรูไม่สน โดยลืมไปว่าผู้ประกอบการหน้าตาดีอย่างเรา ไม่ได้เสียเพิ่มขึ้นมาอีกซักเท่าไหร่ แต่ทรัพยากรโดยรวมต่างหาก ที่สิ้นเปลืองเปล่าๆเพราะความสิ้นคิด

    4. ขอพิเศษกว่านี้จะได้ไหม
    น่าแปลกที่ธรรมเนียมการต่อรองนี้ มักจะเกิดกับกิจการไม่ใหญ่ไม่โต ทั้งๆที่มีราคามาตรฐานเด่นชัด แต่จำพวกขอพิเศษก็ขอต่อนิดต่อหน่อย สิบยี่สิบก็เอาดี ทีรีสอร์ทหรูหรือโรงแรมโอ่อ่าไม่ยักต่อรองเขา ทั้งๆที่แพงแสนแพง กลับมาเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟันกับผู้ประกอบการหน้าตาดีอย่างเราแทน  หารู้ไม่ว่าที่จริงแล้ว หากคุณเป็นลูกค้าประเภทพระเจ้าแสนดี เรายินดีปัดเศษลงให้อยู่แล้วโดยไม่ต้องร้องขอ
    บางราย ถึงขนาดมาต่อรองราคาเพิ่มเติม ทั้งๆที่เข้าพักไปหลายชั่วโมงแล้ว รายนี้อ้างว่าไม่พอใจราคาที่เพื่อนซึ่งเป็นผู้จองได้ตกลงไว้ ในกรณีนี้ ยินดีคืนสตางค์และเชิญไปเลือกพักที่อื่นโดยไม่คิดค่าเสียหาย ดีกว่าเราต้องทนรำคาญใจไปทั้งคืน
    บ้างก็อ้างบัตรเบ่งข้าราชการ หรือมากันเห็นๆ ตัวเป็นๆ เห็นใครๆเขาเรียกรองๆ ไม่รู้รองอะไรเหมือนกัน ทำมาเป็นคุยโน่นคุยนี่ แล้วตบท้ายว่าบุคคลในเครื่องแบบจะให้ราคาพิเศษกว่าคนอื่นไหม สงสัยอยากได้ราคาแพงเป็นพิเศษ ใจดีจริงๆนะรอง
    ที่พิเศษกว่านั้น คือขอเช็คอินตอนตีสี่ และให้คิดค่าห้องแค่คืนเดียว เพราะตีสี่ถือเป็นเช้ามืด ไม่ใช่กลางคืน  แบบนี้คงต้องขอให้เช็คเอาท์ตอนตีสี่ของวันรุ่งขึ้นเช่นกัน เพราะครบยี่สิบสี่ชั่วโมงพอดี
    และที่พิเศษไม่ใส่ไข่ คือจองห้องไว้สองคืน และมาเปิดห้องไปแล้วสองชั่วโมง หลังจากนั้นมีญาติมิตรตามมาสมทบขอเปิดห้องอีก แต่ผ่านไปซักพัก ก็มาขอคืนห้องทั้งของตนเองและญาติมิตร เพราะญาติมิตรไปเจอที่พักถูกใจกว่า โดยยินยอมให้ริบเงินมัดจำ และให้คิดค่าเสียหายตามสมควร  จึงตกลงยึดมัดจำที่ได้รับล่วงหน้ามูลค่า 1 คืนไว้
    เวลาผ่านไปหนึ่งสัปดาห์  มีโทรศัพท์มาขอมัดจำคืน 70% เพราะไปปรึกษาเพื่อนฝูง ได้ความว่าหากไม่เข้าพักแล้วไซร้ ตามธรรมเนียมจะถูกหักมัดจำเพียง 30 %
    เอาเถิดคุณ เรายินดีโอนคืนกลับให้ทั้งหมดนั่นแหละ กล้าขอ 70 % ก็กล้าคืน 100 %(วะ) รู้อย่างนี้เปิดม่านรูดดีกว่า คิดเป็นชั่วโมงๆไป ไม่ต้องปวดกบาล

    5. ไม่ใช่อย่างที่ตกลงกันไว้
    ใครว่าประโยคนี้จะมีแต่นักท่องเที่ยวอุทานออกมา ผู้ประกอบการหน้าตาดีก็สามารถหลุดประโยคนี้ออกมาได้เช่นกัน หากพบเจอบุคคลเหล่านี้
    พวกนี้มักลักลอบนำสัตว์และผู้คนมาพักเพิ่มภายหลังจากเช็คอินแล้ว โดยคิดว่าจะหลุดรอดสายตาคมและเค็มจากผู้ประกอบกิจการหน้าตาดีไปได้
    จากเดิมตกลงรับสุนัขพูเดิ้ลตัวเล็กๆให้เข้าพักได้ 1 ตัว แต่พูเดิ้ลออกลูกกระทันหันในชั่วข้ามคืน อีก 3 ตัว ล้วนแต่เป็นเชาเชาทั้งสิ้น
    หรือตกลงให้พักได้ 4 คน แต่พอตกเย็นเข้าไต้เข้าไฟสลัวมัวซัว กลับมีมนุษย์อีกจำนวนหนึ่งชักแถวตามเข้าห้องไปโดยมิได้นัดหมาย
    และหากตกลงยินยอมให้เด็กพักโดยไม่คิดมูลค่า เด็กตัวเล็กๆที่อ้างถึง กลับกลายเป็นเด็กยักษ์สูงใหญ่กว่าบุพการีไปได้

    6. ประเภทเบ็ตเตล็ด
    ยังมีพฤติกรรมแปลกๆยิบย่อยอีกมากมายที่ถูกพฤติกรรมเด่นแย่งชิงพื้นที่ความจำในสมองของผู้ประกอบการหน้าตาดีอย่างเราไปบ้าง ดังนั้น หากเพื่อนผู้ประกอบการท่านใดสนใจร่วมเปิดเผย ก็ยินดีรับสมัครหน่วยกล้าตาย ทั้งผู้ประกอบการประเภทหน้าเลือดและหน้าตาดี


    สุดท้ายนี้ ขอขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่าน ที่ปฏิบัติตนเป็นพระเจ้าผู้น่ารัก ข้าพเจ้าขอปฏิญาณว่า จะดูแลพระเจ้าแสนดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิตอย่างไม่ขาดตกพกพร่อง ตราบจนลมหายใจสุดท้าย

    ทั้งหลายทั้งปวงก็เอวังลงด้วยประการฉะนี้

    จากคุณ : TOOHEYS - [ 5 มี.ค. 48 20:59:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป