CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    <<<<<<<<< Greater Spotted Eagle >>>>>>>>>

    หลังจากที่ได้ไปดู เหล่านกล่าเหยื่อขนาดใหญ่ 2 รอบ 3 ครั้ง ก็ได้ถ่ายภาพไว้บางส่วน          โดยพี่สมิทธิ์ สุติบุตร์ ให้ยืมเลนส์ 500  ไว้ถ่ายนก ก็ได้ประเดิมเลนส์ตัวนี้กับเจ้ากิ้งโครงปากแดงนั้นแหละครับ
           คราวนี้ก่อนขึ้นดอยอินทนนท์  ก็มีเวลาไปเฝ้าดูบรรดาเหยี่ยวและนกอินทรีที่มาจับจองทุ่งนาตำบลบางจาก อ.เมือง จ.เพชรบุรี เป็นแหล่งพักพิง ในฤดูหนาว
          จากสภาพพื้นที่นาข้าวที่ได้สัมผัส ไม่แตกต่างกับ อ.ศรีมโหสถ ที่จ.ปราจีนบุรี เลยครับ  นาข้าวที่กว้างทำให้อาหารที่มีอยู่สามารถเรียกนกล่าเหยื่อให้มาชุมนุมกันอย่างไม่ต้องสงสัย
           ผมว่าอาหารเป็นสิ่งเร้าให้นกอยู่หรือไม่อยู่มากทีเดียว  ลองตั้งข้อสังเกตว่าปีนี้มีอีแร้งมาทางภาคใต้มากกว่าปีก่อน อาจจะเป็นเพราะกลิ่นของผู้เสียชีวิตในคลื่นยักษ์
    สึนามินั้นเอง
           จึ่งเห็นทีว่าปีนี้งานนับเหยี่ยวน่าจะมีการอบรมจำแนกเรื่องนกล่าเหยื่อขนาดใหญ่ บ้างก็คงดี  เพื่อนๆว่าอย่างไรบ้างก็แนะนำมาได้นะครับ
           หลังจากที่ผมได้โพสภาพนกตัวนี้ว่าเป็น Steppe Eagle  เมื่อครั้งที่คุณ Headbanger ตั้งกระทู้ ลั่น ลัน ลา Aquila  Eagles ที่เพชรบุรี   สรุปว่าภาพนกตัวนั้นเป็น Greater spotted Eagle ; Juvenile ครับ  เริ่มต้นด้วยภาพนี้เลยครับ

     
     

    จากคุณ : เสือทะเล - [ 6 มี.ค. 48 18:58:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป