CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ขอสดุดีพนักงานการบินไทย และประณามผู้โดยสารไทยหลายคน

    สวัสดีครับ
    อ่านมา ได้ยินมามาก มีแต่คนวาสาพนักงานของการบินไทยว่าหยิ่งบ้าง ไม่สวยบ้าง ไม่มีมารยาทบ้าง เอาใจต่างชาติบ้าง เลยขออธิบายจากมุมองของคนเดินทางบ่อย

    ผมเดินทางประมาณเดือนละสองครั้ง ทั้งสองชั่วโมงถึงสิบสองชั่วโมง ใช้ประจำ TG, Cathey Pacific, BA, Quantas, SQ โดยมากขึ้น Business แต่ขึ้น first and economy บางครั้ง

    เรื่องเครื่อง TG สู้ไม่ได้ flatbed ยังไม่มีใน first ทั้งทีสาวยอื่นมีใน Business นานแล้ว
    toileteries ของเราที่ให้ห่วยกว่าเยอ
    entertainment ของเราสู้ไม่ได้อยู่ดี

    มาถึงพนักงานบ้าง TG ดีจนน่าประหลาดใจ ขึ้นมากว่าร้อยครั้งมั้ง ไม่เคยได้รับบริการแย่เลย หน้าตายิ้มแย้ม เรียบร้อย บริการดีมาก Steward ดีมากเกินไปนิดบางครั้งมาคุยกับผมอยู่ได้แถมจะชวนเที่ยวอีกนะ

    ตรงข้ามผู้โดยสารไทยบางคนนี่คิดว่า เครื่องบินนี่เป็น International Buffet กับ โรงแรม หรือ entertainment complex เรียกร้อง โวยวาย มารยาททรามมาก เห็นหลายๆครั้งจะเอานี่เอานั่น น่าเห็นใจ crews มากๆที่ต้องมาทาอะไรกับพวกนี้ บางคนนี่แสดงกำพืดออกมาว่าคงไม่เคยเข้าโรงเรียนถึงได้อ่านหนังสือไม่ออก

    ครั้งหนึ่ง ผู้โดยสารที่นั่งข้างผมจะขอเปลี่ยนอาหารทั้งที่ไม่แจ้งก่อน พอได้อันใหม่ยังไม่พอใจอีกเริ่มโวยวาย อีกพวกกินเหล้าไม่หยุดเหมือนจะเอาให้คุ้มค่าโดยสาร ขอนู่นนี่ตลอดเวลา

    จากคุณ : TG fan - [ 12 มี.ค. 48 06:31:11 A:137.222.234.130 X:137.222.10.67 TicketID:076480 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป