CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    คำเตือนสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปจอดรถในสถานที่ต่างๆ

    ผมประกอบธุรกิจขายสินค้าอยู่ที่ตัวตลาดอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอำเภอปากช่องเป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมาแวะซื้ออาหาร ของฝาก ของใช้ ผมได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่มาจอดรถที่ บริเวณสี่แยกไฟแดงกลางตลาด และบริเวณร้านอาหารใกล้สถานีรถไฟปากช่อง มีนักท่องเที่ยวหลายคนมากที่มาบ่นว่ายางรถยนต์ของเขาถูกกรีดโดยใช้ Cutter กรีดตรงแก้มยางซึ่งจะมองเห็นยากถ้าไม่สังเกตุ เท่าที่ถามร้านจำหน่ายยางได้ให้ความรู้ว่า ถูกกรีดยางแบบนี้ อันตรายมากถ้าขับด้วยความเร็วสูงแรงดันยางสูงขึ้น ยางอาจระเบิดได้ นอกจากนี้บางครั้งถูกไขควง หรือเหล็กแหลมแทงทิ่มจนเป็นรูบริเวณใกล้ๆ ดอกยาง คน เหล่านี้อาจเป็นกลุ่มคนอยู่ 2-3 กลุ่มในปากช่อง คือ เด็กขายพวงมาลัยตอนบ่ายและค่ำกลุ่มเหล่านี้ดูเหมือนน่าสงสารแต่การกระทำไม่น่าให้อภัย ซึ่งท่านที่มาจอดรถอยู่ตรงใกล้สี่แยกไฟแดงกลางเมืองปากช่องต้องระวัง กลุ่มเดนคน ( ขออนุญาตที่ต้องใช้คำที่ไม่สุภาพ)เหล่านี้ ที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้มีผู้ที่รับผิดชอบมากวดขันดูแลความปลอดภัย กลุ่มที่สองอาจเป็นเจ้าของบ้านที่บรรดานักท่องเที่ยวไปจอดบังหน้าร้านเขา ทำให้เขาเอารถออกไม่ได้หรือเอารถเข้าจอดไม่ได้ กลุ่มนี้อาจมีบ้างแต่น้อย กลุ่มนี้น่าเห็นใจแต่ก็กระทำเกินเหตุไปหน่อย เจ้าของร้านขายยางเคยเล่าให้ฟังว่ามีนักท่องเที่ยวขับรถมาจอดแถวสี่แยกไฟแดงถูกเอา Cutter กรีดยาง ทั้ง 4 เส้น และเขาก็เพิ่งเปลี่ยนยางมาไม่กี่เดือนเอง ผมเองเป็นคนปากช่องก็เคยถูกกลุ่มคนพวกนี้ ทั้ง ใช้ Cutter กรีด เอาเหล็กเจาะยาง ดังนั้นเวลาจะจอดรถต้องระวังมาก
    ผมจึงขอเตือนท่านที่เป็นนักท่องเที่ยวนะครับเวลาจะจอดรถ ไม่ว่าที่ไหนจะเป็นปากช่องหรือจังหวัดอื่นๆเป็นที่จอดรดริมถนน หรือในห้าง ขอให้ดูให้ดี ยึดหลักดังนี้
    1. ถ้าไปจอดรถในที่ๆ มีเด็กขายของมี 2 ทางเลือก คือ ยอมซื้อของกับเด็กเพื่อตัดรำคาญ หรือมีคนเฝ้ารถดีๆ
    2. ถ้าไปจอดหน้าบ้านคนอื่น ให้ดูให้ดีว่า มีป้ายห้ามจอดหน้าบ้านหรือไม่ ถ้าไม่มี ลองดูหน้าเจ้าของร้านหน่อย
    และเว้นที่ให้มีทางเข้าออกของเจ้าของบ้านด้วย ถ้าร้านที่เราจอดขายของก็ซื้อของเขาหน่อย
    3. ก่อนขับรถจากที่จอด ตรวจสอบยางรถยนต์ว่ามีลมรั่ว ยางอ่อน มีรอยแผลที่ยางหรือไม่
    4. ถ้ามีการตีเส้นที่จอด ควรพิถีพิถันในการจอดให้ตรงช่อง ยอมเสียเวลาหน่อยดีกว่าไปจอดเกะกะจนคันอื่นจอดไม่ได้
    ที่นำเรื่องนี้มา Post ใน พันธ์ทิพย์นี้ไม่ใช่ว่าอำเภอปากช่องเป็นสถานที่ไม่น่าจะมาจอดรถ เพียงแต่คิดว่าปัญหาการกรีดยางอาจเกิดได้ทุกที่ในประเทศไทย ดังนั้นไม่ว่าท่านจะไปจอดรถที่ไหนก็ควรระวังไว้ก่อนจะเป็นการดี
    ท่านสมาชิกพันธ์ทิพย์ท่านใดเคยมีประสบการณ์ถูกกรีดยาง ลอง Post มาเล่าสู่กันฟังบ้าง และถ้าใครมี Idea เจ๋งๆที่จะจัดการกับพวกที่กรีดยางช่วยเสนอมาด้วย
    สุดท้ายขอเตือนสำหรับท่านที่มีพฤติกรรมชอบกรีดยางหรือทำลายทรัพย์สินของคนอื่น ขูดขีดรถ ขอให้เลิกซะ
    เวรกรรมมีจริง สมัยนี้คนทำบาปมากขึ้น เวรกรรมมันตามทันในชาตินี้ ต้องรอให้ถึงชาติหน้าหรอก

    จากคุณ : คนปากช่อง - [ 17 เม.ย. 48 00:19:11 A:203.118.93.111 X: TicketID:045910 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป