CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    กลับมาแล้วครับ พร้อมรีวิวเล็กๆ "แมนดาริน ดาราเทวี" ### ตอนที่ 1 ###

    ก่อนอื่นต้องขออภัยไว้ก่อน สำหรับรูปนะครับ อาจจะไม่เยอะ และไม่สวยมาก เนื่องจากป่วย เลยถ่ายเท่าที่จะถ่ายได้ครับ
    เข้าเรื่อง...
    ทริปนี้สำหรับผม คือ เชียงใหม่-หลวงพระบาง และกลับมาเชียงใหม่
    เดินทางตั้งแต่คืนที่ 12 เม.ย.48 โดยสายการบินนกแอร์(ขาประจำ อิอิ อ้อ...ลืมไปไฟลต์นี้กัปตันไม่รู้ว่าง่วงหรืออย่างไร บินออกจากดอนเมือง 2 ทุ่ม ตอนประกาศว่าจะถึงเชียงใหม่ ประกาศมาว่าจะถึงเชียงใหม่ในเวลา 22.05 น. ย้ำ 22.05น. งงเป็นไก่ตาแตก ผู้โดยสารข้างๆ ก็หัวเราะ ผมก็ขำ นึกในใจสงสัยกัปตันจะพาบินทัวร์เชียงใหม่ซัก 2 รอบแล้วค่อยลงจอด สรุปว่าถึงเชียงใหม่ 3ทุ่ม ตามปกติ แต่นึกแล้วยังขำไม่หาย ฮี่ๆๆ) พอถึงเชียงใหม่ก็มุ่งหน้าสู่ที่พักที่โลตัสปางสวนแก้ว เชียงใหม่ และได้มีโอกาสร่วมเล่นสงกรานต์กับชาวเชียงใหม่ในวันที่ 13 เม.ย.48 ซึ่งต้องยอมรับว่า ที่เชียงใหม่ปีนี้เล่นกันสะอาดจริงๆ ไม่มีแป้งเลย น้ำล้วนๆ เปียกปอนกันไปตามๆ กัน สนุกสนาน
    ในวันที่ 14 เม.ย.48 มุ่งหน้าสู่หลวงพระบาง เพื่อจะไปเยี่ยมชมบ้านเมืองเค้าบ้างว่าเป็นอย่างไรในช่วงเทศกาลแบบนี้ ซึ่งผมก็ได้ไปพักที่ The Grand ซึ่งจะว่าไปก็ไกลพอควรกว่าจะมาถึงตลาดได้ ได้เห็นการเล่นสงกรานต์ของเค้าแล้วอึ้งครับ
    เค้านำหม้อนึ่งข้าวเหนียวนี่แหล่ะ เผาให้เกิดเขม่าดำติดหม้อ แล้วก็เอาเขม่านั่นแหล่ะ มาป้ายหน้าป้ายตากัน เห็นแต่ละคนโดนป้ายแล้วสงสารชะมัด ดำกันเป็นแถบๆ ผมก็ไม่รู้ว่าที่นี่เค้านิยมเล่นแบบนี้มานานหรือยัง แต่ก็เล่นเอาอึ้งไปเหมือนกัน สรุปกับมาเล่นบ้านเราดีกว่า และผมก็ได้กลับมาเชียงใหม่อีกทีในวันที่ 16 เม.ย. 48
    มุ่งหน้าสู่ "แมนดาริน โอเรียนเต็ล ดาราเทวี"

     
     

    จากคุณ : โอบทะเลไว้ด้วยไอรัก - [ 18 เม.ย. 48 12:18:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป