CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    แ บ ก ลู ก เ ที่ ย ว New Zealand (ภาคสุดท้าย)

    แ  บ  ก  ลู  ก  เ  ที่  ย  ว New Zealand (ภาคแรก) http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E3443161/E3443161.html#23


    แ  บ  ก  ลู  ก  เ  ที่  ย  ว New Zealand (ภาคสอง) http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E3448739/E3448739.html


    แ  บ  ก  ลู  ก  เ  ที่  ย  ว New Zealand (ภาคสาม)  http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E3452997/E3452997.html


    สวัสดีครับ  ได้กลับมาจากต่างจังหวัดเรียบร้อย  ตั้งแต่วันอาทิตย์กลางคืนแล้ว  วันจันทร์กลับจากทำงานก็สะสางเรื่องรูปที่ไปถ่ายงานศพ คุณยายที่เคารพ (แม่นม) ของผมเอง  แกอายุ 89 ปี  ก็เลยยังหงอยๆ อยู่  วันนี้พร้อมแล้วครับ  ตั้งใจจะให้เป็นกระทู้สุดท้ายของทริป New Zealand  ชุดนี้

    และยิ่งที่เคยเล่าว่าผมแพ้เทคโนโลยี  ไฟล์ภาพบางไฟล์ (หลายไฟล์เลยละ  สูญหาย)  ตอนนี้ได้มือดีส่งอีเมล์มาจาก CHC  มาแก้หน้าให้แล้ว  ภาพเล็กไปสักนิด  แต่พอจะจินตนาการได้นะครับ

    มาเที่ยวเกาะเหนือกะผมต่อนะครับ








    PARAPARAUMU------NEW PLYMOUTH(ภูเขาไฟ TARANAKI)------TAUMARUNUI  11 เมษายน 2548


    ที่พักเมื่อคืน  มองคลับคล้ายคลับคลาเหมือนกับโบส์ถ  2 หลัง  ทาสีเหลืองซะด้วย  แต่สวย, สะอาด ดีทีเดียว  ก่อนออกเดินทางก็ถามเจ้าของ Motel ว่าเราจะไป New Plymouth เนี่ย ไกลสักเท่าไร  เขาตอบมาว่าประมาณ 4 ชม.ครึ่ง  ไกลไม่เบาเลย   ทำไมเราถึงเลือกเมือง New Plymouth แทนที่จะตรงไปที่เมือง Taupo เลย ก็เพราะ  ภิงบอกว่าเมืองนี้มีภูเขาไฟ TARANAKI เป็นภูเขาไฟ  ที่ถ่ายทำเรื่อง The Last SAMURAI ที่ ทอม ครุยซ์ แสดงนำ    อ่ะ ไป ก็ไป

    ออกเดินทางตามแผนที่  อาศัยเส้นทางหลวง หมายเลข 3    เราไปจอดพักรถและยืดเส้นยืดสายกันที่สวนสาธารณะกลางเมือง Wanganui  ชื่อว่าอะไร ไม่ทราบได้  มีสระน้ำขนาดใหญ่  มีหงษ์สีดำ หลายคู่  นกเป็ดน้ำอีกฝูงใหญ่ๆ  มีรูปปั้น ปีเตอร์แพน  สร้างด้วยโลหะ ระบุว่าสร้างเมื่อปี คศ. 1967  ปีเกิดผมพอดี

    แก้ไขเมื่อ 10 พ.ค. 48 21:26:01

     
     

    จากคุณ : Art999. - [ 10 พ.ค. 48 20:27:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป