CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ประสบการณ์เป็นอาสาสมัคร กางเต้นท์นอนที่ Tasmania

    ที่จริงไปมาตั้งแต่เดือนกุมภาแล้ว ก็ไม่ได้คิดว่าจะมาตั้งกระทู้โพสเลย เพราะเป็นคนถ่ายรูปไม่สวย   แถมยังบรรยายการเดินทางไม่เก่งอีกด้วย
    แต่หลังจากได้เข้ามาอ่าน  ได้เห็นรูปสวยๆ ของเพื่อนๆในห้องนี้ตั้งเยอะ  
    มีความรู้สึกว่าเป็นฝ่าย มารับอย่างเดียว  (ไม่แฟร์เนอะ )

    มันก็เป็นความบังเอิญที่เรา ไปพบเวบของ ไบควิตตอเรีย (บีวี) เข้าระหว่างที่หาข้อมูลไปเที่ยว ทัสมาเนี่ย หลังจากที่ได้จองตั๋วเครื่องบินแล้ว  
    เราจองตั๋วไปเที่ยว 12 วัน(4-15) โปรแกรมของไบควิตตอเรีย เขาไป9วัน (5-13)พอ อ่านดูรายละเอียด ในเว็บแล้วก็สนใจ เลยคุยปรึกษากับลูกชาย( ก็ไปด้วยกัน) ว่าเข้าร่วมกับเขาดีไหม
    ตอนแรกก็ชวนว่าจะไปแบบขี่จักรยานด้วยนะ wink
    แต่ลูกชายไม่เอาด้วย  เขาว่า เราคงจะไปปั่นกับเขาไม่ไหวหรอก แบบไม่เคยฝึก ขี่นานเป็นวัน แถมต้องปั่นขึ้นเขาลงเขาอีกด้วย จะไหวเหร้อ..
    ก็เลยตกลงกันว่า เอาแค่ไปเป็นอาสาสมัครก็แล้วกัน ตามเขาไปเที่ยวด้วยฟรี (ถ้าไปแบบขี่จักรยานต้องเสียเงิน คนล่ะ 700 กว่า เหรียญ)

    เริ่มด้วยการดาวน์โหลดใบสมัครจากเว็บ แล้วก็ส่งแฟ๊กไปให้เขา
    เรากับลูกชายสมัครไปทำหน้าที่ไม่เหมือนกัน เขาจะมีให้เลือก อ่ะนะ ว่าต้องการทำหน้าที่อะไรบ้าง เราเลือก catering ลูกชายเลือก campsite
    พอสัก 4-5 วัน ก็ได้รับโทรศัทพ์ จากหัวหน้าทีม Campsite ของลูกชาย โทรมาแนะนำตัวเอง และบอกเบอร์ติดต่อของเขา เผื่อว่าเรามีปัญหาอยากจะติดต่อสอบถาม..
    หัวหน้าทีมเรา ก็โทรมาหาหลังจากของลูกชาย 4-5 วัน
    พอได้รับการตอบรับจากบีวี   เราก็วางแผนเที่ยว
    ด้วยการ จองรถแล้ว ขับจาก Hobart ไปเที่ยวทางด้านตะวันออกของเกาะขึ้นไป Launceston จาก  Launceston เข้าร่วมกับทีมจักรยานแล้ว เดินทางลง Hobart ทางด้านตะวันตก เป็นเวลา 9วัน

    แก้ไขเมื่อ 13 พ.ค. 48 08:36:28

    จากคุณ : พุฒ - [ 12 พ.ค. 48 15:02:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป