CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ยอดเขาซ่อนแอบปี 2005 ขอแจมได้ด้วยหรือเปล่าตัวเอง ?

    หวัดดีครับ
     มีข่าวฝากสั้น ๆ จาก  www.everestnews.com  แปลให้คร่าวๆ ก็แล้วกัน  
     สมาชิกทีมปีนเขาทั้งหมด  11  คน ของทีมปีน  gasherbrum 1 china - tibet  ได้อยู่ในปากีสถานแล้ว  เพื่อที่จะมาปีนยอดเขาซ่อนแอบโดยใช้เส้นทางปกติ  โดยที่จะมีนักปีนเขาชาวปากีสถาน  2  คนมาแจมด้วย  ทำให้ทีมนี้กลายเป็นทีมปีนยอดเขาซ่อนแอบ  china  tibet  pakistan  
     มีสมาชิก  3  คนจากสมาชิกทั้งหมด  11  คนจากทีม  china -  tibet  ได้ทำให้ชื่อของเค้าอยู่ในประวัติศาสตร์การปีนเขาโดยการลองพยายามปีนยอดเขา  8,000  เมตรยอดที่  14  ของพวกเขาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า (  3  คนนี้ขึ้นถึง  foresummit  ของยอดเขา  broad  peak , ไม่ได้ขึ้นไปถึงยอดสูงสุดหลักของยอดเขา  broad  peak  )  
     พวกเขาทั้ง  3  คือ  นาย  Tse Ring Dorji, นาย Ben Ba Drashi, นาย  Renar.
     นักปีนเขาจากทีม  china -  tibet  มีนาย  loze  ได้จัดการยอดเขา  8,000  เมตร  มาได้แล้ว  12  ยอด  ยังมีน้อง  annapurna  กับยอดเขาซ่อนแอบ    ( ยอดเขาสูงอันดับที่  11  ของโลก )  ยังไม่ได้จัดการ  (  12  ยอดที่ผ่านมาขึ้นไปไม่ถึงยอดสูงสุดหลักของ  broad  peak  คาดว่าคงถึง  foresummit  )  
     นาย  sam  drug  เคยปีนถึงยอดสูงสุดเอเวอร์เรสต์หนึ่งครั้ง ,  นาย  Dra Shi Tsering  จัดการยอดเขา  8,000  เมตรมาแล้ว  3  ยอด  ได้แก่  เค 2 , เอเวอร์เรสต์  และก็  broad  peak  
      ส่วนนาย  Phu Bu Dhundrup  จัดการยอดเขา  8,000  เมตร  ได้  4  ยอด  ได้แก่  เอเวอร์เรสต์ , เค 2, cho  oyu, broad  peak  
     ส่วนทีมจากปากีสถานที่มาแจมด้วย  2  คน  ได้แก่นาย  Nisar Hussain of Sadpara  ได้พิชิตยอดเขา  8,000  เมตร  มาแล้ว  4  ยอดได้แก่  เค 2, nanga  parbat  (  ยอดเขาสูงอันดับ  9  ของโลก ) , ยอดเขาซ่อนแอบ , gasherbrum 2 ) ส่วนนักปีนเขาจากปากีสถานอีกคนนึงเคยขึ้นถึงยอดสูงสุดของยอดเขา  8,000  เมตร  1  ยอด  ยอดที่ขึ้นถึงคือ  gasherbrum  2  ถึงแม้ว่านาย  Nisar Hussain Sadpara  ได้อ้างว่าเขาได้จัดการยอดเขา  8,000  เมตรทั้งหมดที่อยู่ในปากีสถานครบ  5  ยอดแล้ว  อย่างไรก็ตามการปีนยอดเขา  broad  peak  ของเขายังไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ  
     ทีมปีนเขาสุดอึด  11  คน  จาก  china  tibet  และก็  2  คนจากปากีสถาน  จะเริ่มต้นการเดินทางของพวกเขาจากเมือง  skardu  ตรงไปยังยอดเขาซ่อนแอบราว ๆ  วันที่  23-24/6/48  
     พวกเขามีระยะเวลาทั้งหมดที่อยู่ในปากีสถาน  60  วัน  พวกเขาจะปีน  gasherbrum  1 โดยใช้เส้นทางปกติ  โดยมี  Capt. Athar  เป็นเจ้าหน้าที่ประสานงานของทีมปีนเขา  ข้อมูลจากนาย  Asghar Ali Porik  ( ชาวปากีสถาน )  จบข่าว  ขอให้เฮงๆ โชคดีสำลีแปะหัวเด้อ  
      มีข่าวอีกชิ้นจากยอดเขากิ๊ก  ( kangchenjunga  ยอดเขาสูงอันดับ  3  ของโลก )  ทีม  2005 International Kangchenjunga Expedition - Norbert Joos  ได้ปีนขึ้นถึงแคมป์  3  (  7,600  เมตร  )  ในวันที่  13/5/48  ตอนนี้ไม่รู้ความคืบหน้าว่าเป็นอย่างไร  รู้สึกว่าทีมนี้เค้าจะมาปีน  kangchenjunga  ด้านประเทศอินเดีย  (  ถ้าข้อมูลผิดต้องขออภัย   คนชื่อ  norbert  จัดการยอดเขากิ๊กในปีนี้ถ้าทำได้สำเร็จก็จะจัดการยอดเขา  8,000  เมตร  ได้  13  ยอด  เอาไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า  หวัดดีครับ  
    http://www.everestnews.com/pak2005/g1chinese2005.htm
    http://www.everestnews.com/exp2005/joos2005u05182005.htm

    จากคุณ : kangchenjunga - [ 19 พ.ค. 48 20:06:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป