CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ใครดูITV HotNews เรื่องปลาบึกบ้างครับ

    ใครดูITV HotNews เรื่องปลาบึกบ้างครับ ที่คุณกิตติ สิงหาปัต คุยกับประธานชมรมผู้ล่าปลาบึก
    ที่ประธานฯพูด เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น  บอกว่าที่จับปลาบึกไม่ได้มา3ปี ปีนี้จับได้ 3-4ตัว  บอกว่าปลาบึกไม่ได้ลดจำนวนลง  แต่คนจับไม่ได้เองต่างหาก ตรงนี้นะครับ บอกว่าปลาบึกไม่ได้น้อยลง
    แต่บอกว่าเขื่อนของจีน  ทำให้น้ำขึ้นน้ำลงผิดปกติ  ทำให้รบกวนความเป็นอยู่ของปลาบึกเพราะว่าปลาบึกมันต้องว่ายทวนน้ำขึ้นไปวางไข่เหนือประเทศไทยขึ้นไป
    ดูสิครับก็ปลามันต้องว่ายทวนน้ำขึ้นไปวางไข่  ฝ่าดงคนใจบาปขึ้นไปวางไข่  ถ้าตัวไหนถูกจับก็ไม่สามารถวางไข่ได้  แล้วจะมาบอกว่าผู้ล่าปลาบึกไม่ใช่ต้นเหตุทำให้ปลาบึกลดจำนวนลงอีกหรือ

    ที่บอกว่าเป็นวิถีชีวิตชาวบ้านน่ะ  ถามหน่อยเถอะว่า ปีนึงล่าปลาบึกกันแค่เดือนสองเดือน  แล้วอีก 10 เดือนนี่ เอาเงินที่ขายปลาบึกได้ไปซื้อข้าวกินรึไงครับ  ไม่ทำการทำงานเลยรึไง

    แล้วมาอ้างว่ากรมประมงเอาปลาไปรีดน้ำเชื้อ พอปล่อยก็ตายเนี่ยะ  คิดบ้างรึเปล่าว่าปลาบึกตอนถูกจับมันต้องบอบช้ำจากการดิ้นรนเพื่ออิสรภาพ  พอถูกจับได้ก็สิ้นเรี่ยวแรง  ไม่ต้องถูกรีดน้ำเชื้อก็พร้อมจะตายได้ทุกเมื่อ  แล้วนี่ตาประธานฯนี่ยังไปโทษกรมประมงอีก
    แล้วยังมีหน้ามาทำเป็นคนใจบุญ  ให้เบอร์โทรศัพท์บอกว่าใครที่ใจบุญ  จะซื้อปลาบึกที่ถูกจับได้ก็ติดต่อมา  ก็เมื่อตอนแรกก็บอกอยู่หยกๆว่าปล่อยแล้วตาย  ยังจะเอาเงินจากคนอื่นอีกหรือ
    แล้วปลาบึกนี่คุณกิตติบอกว่า อยู่ในบัญชี CITES อันดับ1นะครับ  ห้ามซื้อห้ามล่า  ที่ทำกันอยู่นี่ผิดกฎหมายทั้งนั้นเลยนะครับ

    การอนุรักษ์ ไม่ได้หมายถึงการที่มันมีชีวิตอยู่ในบ่อเลี้ยง หรือในกรง  หากแต่การที่มันสามารถมีชีวิตอยู่ในธรรมชาติได้  สามารถสืบทอดเผ่าพันธุ์ให้ยืนยาวไปถึงลูกถึงหลาน  นั่นต่างหากถึงจะเรียกว่าอนุรักษ์

    หมู เห็ด เป็ด ไก่  มีให้กินตั้งเยอะ  จะไปกินทำไมกับปลาบึกที่ใกล้สูญพันธุ์ โลละ250

    จากคุณ : ยุง บิน ชุม - [ 19 พ.ค. 48 22:17:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป