CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    เอเวอร์เรสต์เส้นทางพิเศษ hornbein ปี 2005 เริ่มปล่อยหมัดแย็บแล้ว

    หวัดดีครับ  
      ภาพการลุยแคมป์ฐานด้านบนของเอเวอร์เรสต์เส้นทาง  hornbein  ลงเอาไว้ใน  www.amical.de  แล้ว  เป็นการลุยปีนของนาย  hiro ( ญี่ปุ่น ), gerlinde ( หญิงอึดชาวออสเตรีย ) , นาย  ralf ( เยอรมัน )  เส้นทางนี้ค่อนข้างโหดมาก  แค่ลุยขึ้นไปแคมป์  1  หัวใจก็คงเต้นจังหวะ  heavy  metal   ภาพดิจิตอลชัดแจ๋วใช้ได้ ๆ  
     เว็บนี้เป็นภาษาเยอรมัน  อ่านไม่ออก  ผมบรรยายเดาๆ ไปก็แล้วกัน  
      ภาพแรกแคมป์ฐานชาวจีนระดับความสูงประมาณ  5,200  เมตร  เป็นด่านแรกของเอเวอร์เรสต์ด้านเหนือ  ทั้งเส้นทางปกติและก็เส้นทางผ่ากลาง, เส้นทาง  hornbein ต้องผ่านแคมป์นี้  มีเต็นท์เยอะมาก  เป็นหมู่บ้านขนาดย่อม  
       ภาพที่  2  แคมป์ฐานชาวจีนระดับความสูง  5,200  เมตร  แคมป์นี้รถขับเคลื่อนสี่ล้อสามารถขับลุยมาถึงได้   มีป้ายแนะนำว่าตรงนี้เป็นแคมป์ฐานนะจ๊ะ  สภาพอากาศดีไม่รู่ถ่ายวันไหน  
       ภาพที่  3  ชั่งน้ำหนักของสัมภาระกันก่อน  แล้วค่อยให้พวกตัว  yak  ขนของขึ้นไปยังแคมป์ฐานด้านบน  ได้กี่โลจ๊ะน้อง  
       ภาพที่  4  ให้พวกตัว  yak 13  ตัว  ขนของขึ้นไปยังแคมป์ฐาน  5,550  เมตร   เค้าคงเลือกพักเป็นแคมป์กลางทาง  ก่อนถึงแคมป์ฐานด้านบนอันสุดท้าย  เมฆคลุมเอเวอร์เรสต์เต็มไปหมด  
       ภาพที่  5  ภาพนี้ก็สวย  แคมป์ฐานกลางฐานของเส้นทาง  hornbein  ระดับความสูง  5,550  เมตร  ยอดเขาเอเวอร์เรสต์ทักทายอยู่ด้านหลัง  สภาพอากาศดีใช้ได้  
       ภาพที่  6   ภาพนี้สงสัยจะเป็นเหยี่ยวพันธ์พื้นเมืองแถวๆ ยอดเขาเอเวอร์เรสต์  หรือเป็นนกอะไรก็ไม่รู้  ตัวเบ้อเร่อเลยลองเทียบกับก้อนหินดูสิ  ภาพนี้คงถ่ายแถวๆ แคมป์ฐาน  5,550  เมตร  ถ่ายโดยนาย  hiro  จากแดนปลาดิบ  
       ภาพที่  7   ภาพนี้ใช้ได้เลย  แก๊งค์  3  หน่อสุดอึดคงถ่ายระหว่างทางก่อนเข้าแคมป์ฐานด้านบนอันสุดท้าย  คงเป็นเส้นทางเลยจากแคมป์  5,550  เมตรไปแล้ว  มีธารน้ำแข็งยาวเหยียดอยู่ข้างหลัง  ยอดเขาเอเวอร์เรสต์ทะมึนอยู่ด้านหลัง  ธารน้ำแข็งยาวเจ๋งดี  ยาวๆ คล้ายๆ ธารน้ำแข็งแถว ๆ  shishapangma  
       ภาพที่  8  ธารน้ำแข็งยาวเหยียดก่อนเข้าแคมป์ฐานด้านบนอันสุดท้าย  เห็นอันเล็ก ๆ  อย่างนี้เวลาเดินเข้าไปใกล้ๆ แล้ว  อันเบ้อเร่อเลย  เห็นร่องยาว ๆ  ที่อยู่ตรงกลางภาพที่อยู่บนเอเวอร์เรสต์มั๊ย ?  นั้นแหล่ะคือเส้นทางลุยไปยังแคมป์  1  ชันมากเห็นแล้วหัวใจเต้นจังหวะร็อค  
       ภาพที่  9  ภาพนี้ถ่ายสวยชัดแจ๋ว  ภาพนี้คงเป็นเส้นทางก่อนถึงแคมป์ฐานด้านบนอันสุดท้าย  ธารน้ำแข็งอันเบ้อเร่อเลย  สะอาดดี  รู้สึกจะเป็นสีออกเขียวๆ หน่อย ๆ  สภาพอากาศดี  รู้สึกจะมีหิมะหรือเมฆบนยอดสูงสุดถูกกระแสลมแรงพัดปลิวออกไป  ภาพนี้ให้คะแนน  5  ดาวเลย  
       ภาพที่  10  ภาพนี้คิดว่าคงเลยแคมป์ฐานด้านบนอันสุดท้ายออกไปแล้ว  คงเป็นเส้นทางขึ้นไปยังแคมป์  1  สภาพอากาศแย่มาก  2  คนในภาพไม่รู้เป็นใคร  นั้นไงร่องตรงกลางที่ผมบอกไว้  เห็นจะๆ  เส้นทางชันมาก  หิมะล้วน ๆ  แต่ดูท่าทางไม่ค่อยยากมาก  
       ภาพที่  11  ผมเดาว่า  gerlinde  กำลังเซ็คเตาแก๊สอยู่ในแคมป์ฐานด้านบนอันสุดท้าย  มีถุงนอนอยู่ด้านหลัง  ไม่รู้ความสูงเท่าไร  
      ภาพที่  12  ภาพนี้สุดยอดเห็นคนตัวเล็กๆ อยู่ด้านล่างของภาพ  ไม่รู้เค้าหมายถึงว่าภาพนี้ถ่ายที่ระดับความสูง  6,100  เมตร  หรือว่าเค้าบอกว่าแคมป์ฐานด้านบนอันสุดท้ายอยู่ที่ความสูง  6,100  เมตร  อ่านไม่ออก  ดูเส้นทางร่องที่ปีนขึ้นไปด้านบน  เห็นแล้วน้ำลายไหลน่าลอง  คนที่มาปีนเส้นทางนี้เป็นคนแรก  เข้าใจเลือกเส้นทางดีเหมือนกัน  
       ภาพที่  13   ภาพนี้ผมเดาว่ามันอาจจะเป็นแคมป์ฐานด้านบนอันสุดท้ายของเส้นทาง  hornbein  คนที่อยู่ในภาพคือนาย  hiro  กับ  gerlinde  หิมะขาวอวบอั๋นสะอาดมาก  น่าลองสำรวจดู  ยอดเขาที่อยู่ข้างหลังภาพด้านซ้ายคือ  ยอดเขา  pumori  (  7,161  เมตร  ยอดนี้ก็น่าลอง  มีเซอร์ปาจากทีม  www.summitclimb.com  เสียชีวิตตรงใกล้ๆ ยอดสูงสุดในปีนี้ด้วย  ไม่รู้ศพเอาลงมาหรือยัง  )  ภาพนี้ให้  5  ดาวเลย  
       ภาพที่  14  ภาพนี้เป็นเส้นทางการปีนขึ้นไปยังแคมป์  1  ของเส้นทาง  hornbein  มีคนเป็นจุดเล็กๆ อยู่ตรงกลางภาพ  เค้าขยายรูปให้เห็นใหญ่ขึ้นตรงมุมบนด้านขวาของภาพ  เนินเขาใหญ่มหึมาสะใจโก๋  เส้นทางท้าทายน่าลอง  
       ภาพที่  15  ภาพนี้สงสัยคงถ่ายจากแถวๆแคมป์ฐานด้านบนอันสุดท้าย  ถัดจากเส้นทางปีนร่องตรงกลางเยื้องไปด้านขวา  ชันกว่าเส้นทาง  hornbein  บางช่วงเป็นหน้าผาหินชันสุด ๆ ไปเลย  กระแสลมแถวยอดสูงสุดดูท่าทางกำลังปั่นป่วน  
       ภาพทั้ง  15  ภาพ  เอามาลงใน  pantip  ไม่ได้  ถ้าใครสนใจลองคลิกไปที่  
    http://www.amical.de/expedition/shishaeverest/diary_1.php  ภาพเริ่มจากแถวบนสุดด้านซ้าย  แล้วก็ถัดไปด้านขวาไปเรื่อยๆ  แล้วก็ลงมาแถวที่  2  ไปเรื่อยๆ นะจ๊ะ  
       ดูท่าทางทีมนี้ไฟแรง  ออกสตารท์ไปตามเส้นทางแคมป์  1  ดูท่าทางไม่มีปัญหาเท่าไร  คาดว่าคงมีลุ้นยอดสูงสุด  แต่ไม่รู้พวกเค้าจะหลงเส้นทางกันหรือเปล่า  ถ้าหลงเส้นทางก็ลองปรึกษากับทีมจากประเทศเช็กดูได้นะจ๊ะ  (  ทีมจากประเทศเซ็กกำลังมาปีนเส้นทางนี้เหมือนกัน  แต่มาถึงก่อนทีมนี้นานหลายวันแล้ว  )  ขอให้เฮง ๆ  ก็แล้วกันจาก  blue  planet , pantip  ไทยแลนด์   หวัดดีครับ  
      อ๊ะ  มีข่าวด่วนเข้ามาอีกแล้ว  ทีมปีนเขา  8  คน  จาก  www.summitclimb.com  ขึ้นถึงยอดสูงสุดเอเวอร์เรสต์ด้านเหนือเส้นทางปกติในวันที่  21/5/48  ได้รับการยืนยันเรียบร้อยแล้ว  ปีที่แล้วก็ถึงยอดสูงสุด  ปีนี้ก็ยังมาแรงอยู่  ตอนนี้ทีมปีนเขา  8  คนจากทีมนี้ปีนกลับลงมายังแคมป์  3  หรือว่าอาจจะเป็นแคมป์ที่ต่ำกว่าแคมป์  3  ปลอดภัยกันดีทุกคน  เย้  เย้  ยินดีด้วย  ข้อมูลตรงไหนผิดพลาดขออภัยด้วยเด้อ  เอฟ เอ  คัพ  นัดชิงเริ่มแข่งแล้ว  สงสัยจะเสร็จแมนยู ฯ  เอาไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าครับ  

    แก้ไขเมื่อ 21 พ.ค. 48 20:58:32

    แก้ไขเมื่อ 21 พ.ค. 48 20:54:06

    จากคุณ : kangchenjunga - [ 21 พ.ค. 48 20:39:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป