CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    กระเหรี่ยงซัมเหมาแบกกระเป๋าเข้าฮ่องกง

    สวัสดีครับเข้ามารายงานการเดินทาง ยาจกทริป อย่าคิดว่ายาจกเป็นชื่อบริษัททัวร์นะครับ แต่เป็นชื่อทริปที่ผมตั้งกันเอง เนื่องจากทั้งหน้าตาและกระเป๋าเงินแห้งพอกัน  เอิ๊กกกก !!!   อ้อลืมบอกไปนะครับ ทริปนี้ไปกันแค่ 2 คนเท่านั้น คือผมและก็รุ่นน้องอีกคนชื่อนัท
      ก่อนอื่นด้วยการเป็นรุ่นพี่ทำให้ต้องคอยเทคแคร์รุ่นน้องมันหน่อย เริ่มด้วยการต้องสืบหาข้อมูลของที่เที่ยว ตั๋วเครื่องบิน รวมไปถึงที่พักต่าง ๆ ให้พร้อมที่สุดก่อนที่จะออกเดินทาง เพราะการไปครั้งนี้เราไม่ได้ไปกับทัวร์แต่จะเป็นการ backpack ไปกันเอง 2 คน เนื่องจากอยากเที่ยวแบบตามใจฉัน อยากไปไหนก็ไปไม่ต้องยึดติดเรื่องเวลา..........นี่ละชีวิตวัยรุ่น                     สรุปด้วยการเดินทาง แบบ 6 วัน 5 คืน  ไปเช้า 12 พ.ค กลับ เย็น 17  พ.ค  โอเคจองตั๋วเครื่องบินแล้วก็ที่พักเรียบร้อยแล้วด้วยราคา low cost สุด ๆ ตั๋วเครื่องบินไปกลับ ประมาณ 6000 บาทเท่านั้นครับ ที่พัก เบ็ดเสร็จคืนละ 300 บาทต่อคนเอง   ถูกสะใจโจ๋จริง ๆ
      เมื่อกาลเวลาผันผ่าน วันเดินทางก็มาถึง 2 หนุ่มไทยก็เดินทางมาถึงดอนเมือง เพื่อจะขึ้นเครื่องไปเยือนสวรรค์ของเหล่านักช็อปทั้งหลาย (ในขณะที่ผมมาเพื่อเที่ยวและดูจ๋าว ๆ หมวย ๆ ไม่ใช้ช็อป อิ อิ)  และหลังจากผ่านการตรวจพิธีการออกจากประเทศปั๊มตราอะไรต่อมิอะไรเรียบร้อยก็เข้าสู่ duty free  อะไรกันฟะเนี่ย  ยังไม่ออกประเทศก็จะให้หมดตัวกันเลยเหรอ  แต่พวกผมก็ต้องกลั้นใจห้ามซื้อซะเดี๋ยวนั้น เพราะเราต้องมีระยะเวลาอยู่ฮ่องกงอีกหลายวันถ้าซื้อซะหมดแล้วจะเอาอะไรกินกันละเนี่ย
      พอขึ้นเครื่องปุ๊บก็เริ่มรู้สึกหวั่น ๆ อยู่เหมือนกันเพราะสายการบินที่ขึ้นก็แทบไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน (Thai sky airway) จนไอ้นัทมันหันมาบอก
                        น้องนัท : “พี่รอกสายการบินนี้มันจะรอดเหรอพี่ สงสัยเครื่องเก่านักบนใหม่แหงเลย”  
      กระรอก  :  “เอาน่าอย่างน้อยน้องแอร์สายการบินนี้ก็พอให้ชื่นใจได้ซัก 2 ชั่วโมงเดินทางละน่า”
    2 ชม. ผ่านไปกับการบินอันแสนราบรื่น (แต่ตื่นตลอดทาง  555 ) เจ้านกยักษ์ก็พา 2 กระเหรี่ยงบินลัดฟ้ามาถึงฮ่องกงจนได้ เอาแล้วซิ การผจญได้เริ่มต้นขึ้นแล้วววววว

     
     

    จากคุณ : blackmask - [ 26 พ.ค. 48 01:18:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป