CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    เอเวอร์เรสต์ด้านใต้ ปี 2005 ถึงยอดสูงสุดเป็นทีมแรกแล้ววันนี้ เย้ เย้

    หวัดดีครับ
      มีข่าวฝากสั้นจาก  www.everestnews.com  เป็นข่าวของทีมปีนเขา  mountain  madness  ที่มาปีนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ด้านใต้ประจำปี  2005  ข่าวรายงานมาว่า
      ตอนเช้าของวันนี้ ( 30/5/48 ) เมื่อเวลาประมาณ  9.20  น. สมาชิกทีมปีนเขาทั้งหมดของทีม  mountain  madness  ได้ปีนขึ้นไปถึงยอดสูงสุดของเอเวอร์เรสต์  8,850  เมตร  เรียบร้อยแล้ว  ทีมปีนเขา  mountain  madness  คือ ทีมปีนเขาทีมแรกที่ขึ้นไปถึงยอดสูงสุดของเอเวอร์เรสต์โดยใช้เส้นทางด้านใต้ประจำปี  2005  หลังจากใช้เวลานานหลายวันเฝ้าคอยให้สภาพอากาศเปิด  ทีม  mountain  madness  ขึ้นถึงยอดสูงสุดในสภาพอากาศที่ดีมาก ( สงสัยรูปที่ถ่ายคงจะสวยคมชัด )  พวกเขาออกเดินทางจาก  south  col  เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่  29/5/48  เวลาประมาณ  4  ทุ่ม ( ออกเร็วไม่น่าถึงยอดสูงสุดค่อนข้างไว  ออกเร็วอย่างนี้สงสัยคงหิวกันน่าดู  เพลียแย่เลย )  ด้วยทีมเชอร์ปาที่แข็งแรงได้ทำการเปิดเส้นทางปีนเขาและทำการตรึงเชือกในขณะที่พวกเขาปีนขึ้นไป  สมาชิกในทีมทุกคนยังแข็งแรงดีเมื่อขึ้นถึงยอดสูงสุด  จบข่าว  
      ยินดีด้วยครับ  จาก  blue  planet , พันทิพ, thailand  ยาฮู้  ยาฮู้  
      ยินดีด้วยอีกรอบ  เอเวอร์เรสต์ด้านเหนือจากธิเบต  ทีม  project - himalaya  ขึ้นถึงยอดสูงสุดด้านเหนือ  2  คน ในวันที่  30/5/48  ได้แก่  นาย  JULIAN THOMPSON  และก็เชอร์ปาอีกคน  นาย  DAWA GYELZEN  เมื่อเวลาประมาณ  7  โมงเช้า  ตามเวลาในประเทศเนปาล  ผู้หญิงอินเดียไม่รู้ถึงหรือเปล่า  และก็หัวหน้าทีมนาย  jamie  ไม่รู้ถึงหรือเปล่า  แต่อยากให้นาย  jamie ขึ้นไปถึงมันจะได้มีภาพจ๊าบๆ มาลงในเว็บ  ยินดีด้วยครับ  เว็บนี้ผมติดตามผลงานมานานหลายปี  ถ้าได้ปีนเอเวอร์เรสต์ด้านเหนือกับทีมนี้  คงจะมันส์ดี  project  himalaya  ปีนี้มาตรฐานก็ยังดีอยู่  ฝีมือยังไม่ตก  ( รู้สึกว่าเอเวอร์เรสต์ด้านเหนือขึ้นถึงยอดสูงสุดรอบ  2  ประจำปี  2005 วันที่ 30/5/48 )  
       ยินดีด้วยเป็นรอบที่  3  สมาชิกทีมปีนเอเวอร์เรสต์ด้านเหนือของกองทัพอากาศอินเดีย  3  คน  ขึ้นถึงยอดสูงสุดในวันที่  30/5/48  ได้แก่นาย  Wg Cdr RC Tripathi  ขึ้นถึงยอดสูงสุดเวลา  ตี  5.15 น. ( ขึ้นถึงยอดเร็วมาก  อะไรจะอึดปานนั้น  จ๊าบมาก )  คนที่  2  ได้แก่นาย  Sgt NR Chaudhuri  ขึ้นถึงยอดเวลา  6.30  น.  คนที่  3  คือ นาย  Sqn Ldr SS Chaitanya  ขึ้นถึงยอดเวลา  9.45 น.  ตอนนี้ทั้ง  3  คน  ปลอดภัยดีกำลังอยู่ระหว่างการปีนกลับลงไปยัง  abc  กองทัพอากาศอินเดียโชว์ออฟได้ไม่เลว  ใช้ได้ ๆ  ผมว่าเวลาขึ้นถึงยอดสูงสุดใกล้เคียงกันทั้ง  2  ด้านในวันนี้  ไม่แน่ทีมปีนจากด้านเนปาลอาจจะมาจ๊ะเอ๋กันกับทีมปีนจากด้านธิเบตบนยอดสูงสุดในวันนี้  สงสัยทีมปีนจากทั้ง  2  ด้าน  อาจจะนั่งเม๊าท์กันบนยอดสูงสุดก็อาจเป็นไปได้  หรือว่าทีมปีนจากทั้ง  2  ด้าน  อาจจะไม่เจอกันบนยอดสูงสุดก็อาจเป็นไปได้เหมือนกัน  (  คงไม่มีใครเสี่ยงอยู่บนนั้นนาน ๆ หลายชั่วโมง )
     รูปนี้เป็นภาพของนาย  julian  ( เป็นนักปีนเขาจากทีม  project-himalaya คนที่อยู่ด้านหน้าสุด  ขึ้นถึงยอดสูงสุดวันที่  30/5/48  ) กำลังลุยไปถึงบริเวณตอนปลายของเนินหิมะ  ระดับความสูงประมาณ  7,600  เมตร  ( เอเวอร์ด้านเหนือ ทีม  project  himalaya  พักที่แคมป์  2  ระดับความสูงประมาณ  7,700  เมตร )  สังเกตด้านหลังจะมีเต็นท์ของทีมอื่น ถูกกระแสลมพัดพังเป็นบางส่วน  รูปนี้ถ่ายเมื่อวันที่  19/5/48  วิวระดับความสูงประมาณแคมป์  2  สวยดี  นั่งอยู่นอกเต็นท์แล้วมองออกไปคงเพลินดี  
      ยินดีด้วยครับ  จาก  blue  planet , พันทิพ , ไทยแลนด์

    ไฟล์รูปภาพ

    จากคุณ : kangchenjunga - [ 30 พ.ค. 48 20:02:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป